Phim Ảnh

Cách ly xã hội: Cùng xem qua 7 tựa phim liên quan đến tình trạng mắc kẹt để thấy hiện tại vẫn còn tốt chán

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bài viết sẽ tổng hợp các bộ phim liên quan đến tình trạng bị mắc kẹt trong một không gian nhất định, để bạn đọc có thể giết thời gian trong những chuỗi ngày buồn chán cho dịch bệnh Corona

Từ 0 giờ ngày 1/4, chính phủ đã có chỉ thị cách ly toàn xã hội với nguyên tắc được thực hiện theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Điều này là hoàn toàn cần thiết khi mà hiện tại, dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra đang bùng phát tại khắp nơi trên thế giới.

Trong 14 ngày tiếp theo, việc hầu hết các cơ quan, trường học đều đóng cửa, người dân cũng bị hạn chế di chuyển, sẽ đồng nghĩa với việc mọi người có rất nhiều thời gian rảnh ở nhà. Vậy nên bài viết sẽ tổng hợp 7 bộ phim liên quan đến tình trạng bị mắc kẹt trong một không gian nhất định, để bạn đọc có thể giết thời gian trong những chuỗi ngày buồn chán.

Panic Room

Năm ra mắt: 2002

Cái tên đầu tiên trong danh sách đã được ra mắt cách đây gần 2 thập kỉ. Panic Room xoay quanh 2 mẹ con Meg AltmanSarah Altman. Sau khi ly dị, Meg cùng con gái chuyển tới ở một ngôi nhà cổ, và trong đó có một căn phòng bí mật chỉ được thiết kế vì một mục đích đặc biệt. Ngay trong đêm đầu tiên, Meg và Sarah đã phải đối mặt với ba tên trộm đột nhập vào trong phòng. Để trốn tránh và bảo toàn tính mạng, Meg và con gái đã chạy vào căn phòng khẩn cấp, nơi mà họ nghĩ rằng sẽ an toàn cho sự sống của mình. Tuy nhiên, nơi đó là chứa rất nhiều tiền, thứ mà bọn trộm đang tìm kiếm. Bắt đầu từ đây, bức màn bí mật dần dần được hé lộ, vô vàn cuộc đấu trí giữa 2 bên sẽ diễn ra, trong bối cảnh Meg và Sarah bị mắc kẹt lại trong căn phòng kín.

Trailer phim

The Terminal

Năm ra mắt: 2004

Bộ phim The Terminal được dựa trên câu chuyện có thật của Merhan Karimi Nasseri, một người tị nạn Iran sống ở Phòng chờ 1 của Sân bay quốc tế Charles-de-Gaulle gần Paris từ năm 1988, khi giấy cư trú của anh ta bị mất hiệu lực. The Terminal xoay quanh chuyến bay của một vị hành khách từ Đông Âu. Anh tình cờ trở thành “công dân” tại cảng hàng không ở New York vì chiến tranh nổ ra đã tàn phá và xóa tên đất nước của anh ra khỏi bản đồ, làm cho passport của anh không còn hiệu lực. Anh buộc phải sống tạm thời tại sân bay, làm bạn với các phi hành đoàn, và thật bất ngờ, anh tìm được tình yêu của mình cũng chính tại “ngôi nhà” lạ lùng này.

Trailer phim

The Mist

Năm ra mắt: 2007

The Mist lấy bối cảnh một thị trấn nhỏ, một ngày sau cơn bão lạ lùng và bí hiểm, bỗng dưng thị trấn ngập chìm trong sương mù dày đặc. Người dân khốn khổ phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm và một vài người đã biến mất trong màn sương bí ẩn. Những ai còn sống sót đã phải trú ẩn trong một khu thương mại, đối diện với những con quái vật ghê rợn ẩn trốn sau làn sương. Đây cũng là bộ phim duy nhất trong danh sách có sự xuất hiện của các thế lực siêu nhiên, kèm theo đó là đôi chút hài hước được đan xen xuyên suốt câu chuyện.

Trailer phim

Room

Năm ra mắt: 2015

Bộ phim Room chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách năm 2010 của Emma Donoghue, kể về Ma và đứa con của mình, bị giam cầm trong một căn phòng tù túng bởi một kẻ biến thái trong suốt 7 năm trời. Để bảo vệ cho đứa con, Ma tìm mọi cách thuyết phục con mình tin rằng căn phòng đó là cả thế giới. Tuy nhiên, khi tính hiếu kỳ của cô bé 5 tuổi ngày càng lớn, cô cuối cùng cũng quyết định vạch ra kế hoạch trốn thoát.

Trailer phim

Don't Breath

Năm ra mắt: 2016

Để thoát khỏi tình cảnh túng quẫn và rời bỏ người mẹ ăn bám, Rocky quyết định cùng hai người bạn của mình đột nhập vào nhà của một ông già mù để lấy cắp tiền. Họ cứ ngỡ đây sẽ là một phi vụ trót lọt và dễ dàng. Nhưng khi họ nhận ra rằng ông già đó là một cựu quân nhân với đôi bàn tay đã vấy không biết bao nhiêu máu thì đã quá muộn. Don't Breath là một trong những bộ phim hiếm hoi với những nhân vật chính là kẻ phản diện. Tuy nhiên, cái kết kinh hoàng mà nhóm bạn này nhận được có lẽ hơi quá so với tội lỗi của họ.

Trailer phim

Skyscraper

Năm ra mắt: 2018

Skyscraper xoay quanh Will Ford, trưởng nhóm giải cứu đặc biệt của lực lượng FBI. Không may trong một nhiệm vụ nguy hiểm, tai nạn khủng khiếp xảy đến với Will làm anh mất đi chân trái của mình. Kể từ đó, Will Ford từ bỏ công việc tại FBI và trở thành chuyên gia đánh giá an ninh cho các tòa nhà.Trong một lần làm việc, Tòa nhà cao 240 tầng với hệ thống an ninh tối tân đột nhiên bị cháy lớn ở tầng 96, khiến cho vợ và 2 con của Will bị mắc kẹt trong chính tòa nhà chọc trời này. Will sẽ phải bằng mọi cách để vào được căn nhà đó để giải cứu cho vợ con mình.

Trailer phim

Escape Room

Năm ra mắt: 2019

Escape Room được lấy ý tưởng từ chính trò chơi cùng tên đang vô cùng thịnh hành ở giới trẻ. Câu chuyện bắt đầu khi 6 người chơi được tập hợp, và buộc phải tham gia vào một trò chơi điên loạn do chúng nghĩ ra. Nếu có thể giải được câu đố, người chơi sẽ vượt qua được căn phòng, còn nếu không, thì tính mạng sẽ là cái giá mà họ phải trả. Cả 6 người đều bị mắc kẹt trong căn nhà do những kẻ bệnh hoạn tạo ra, và họ không còn cách nào khác ngoài việc tham gia vào trò chơi đó để có thể toàn mạng thoát khỏi nơi đó.

Trailer phim

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất