Phim Ảnh

Án phạt mới về tội ‘lừa đảo’ chứng khoán của Triệu Vy: Khi Én Nhỏ biến thành Diều Hâu

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Thêm một vụ gian lận của vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long trên thị trường chứng khoán Trung Quốc bị phát hiện.

Ngày 20 tháng 11, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã đưa ra biện pháp xử lý kỷ luật đối với Công ty văn hoá Tường Nguyên và Công ty văn hoá Long Vy, đồng thời công khai xác định rằng Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long không có quyền và không được phép đảm nhận các chức vụ Tổng, Giám, Cao (Tổng giám đốc, giám sát, quản lý cao cấp như giám đốc, phó giám đốc, phụ trách tài vụ…) trong vòng 5 năm.

Theo báo cáo của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, Công ty văn hóa truyền thông Long Vy (Long Vy Media) đã không lên kế hoạch cẩn thận trong các dự án thu mua, không đưa ra biện pháp ngăn chặn rủi ro dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đối với thị trường và các nhà đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, Long Vy Media còn lạm dụng quyền kiểm soát trong việc chuyển nhượng tài chính, đồng thời sắp đặt những chứng từ tài chính giả.

Long Vy Media đã không kịp thời tiết lộ tình hình hợp tác không thành công với các tổ chức tài chính; Long Vy Media đã có thiếu sót lớn trong việc không hoàn thành kế hoạch tài chính theo đúng thời hạn; Có những hồ sơ giả mạo về thông tin công ty Long Vy Media tích cực thúc đẩy hoàn tất giao dịch chuyển nhượng cổ phần thành công, điều này đã gây những sai phạm nghiêm trọng.

Đối với thông báo trên của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, dân mạng đã tỏ thái độ rất bức xúc:

- Một cặp “yêu nghiệt”, Huỳnh Hữu Long có dám giải thích tiền của ông ta từ đâu mà có không?

- Từng vinh quang là thế mà 2 năm nay Triệu Vy bắt đầu trở thành bi kịch rồi

- Phạt nhẹ quá, cần phải phạt nặng hơn nữa.

- Tập đoàn chống lưng của cô ta đâu rồi. Fan cô ta vẽ ra lắm mà, nào là bố nuôi, mẹ nuôi, anh chị nuôi, khuê mật tốt sao không tẩy sạch sẽ cho cô ta trắng tội luôn làm ba cái trò xóa bài báo để làm gì vậy. Mã Vân lên tiếng phủi sạch sẽ quan hệ với cô ta liền trở lại top 1 giàu nhất ngay và luôn.

- Nếu Mã Vân chưa rời thuyền chắc cô Triệu trắng án luôn.

- Đúng là yêu nghiệt.

- Cô Phạm dính tội trốn thuế ít ra đó là số tiền mà cô ta kiếm ra nhưng không làm tròn bổn phận công dân. Còn với “mụ” này thì là tội lừa đảo chỉ hơn chứ không kém. Cô ta đi lừa đảo dân chúng, lừa đảo những người mà fan cô ta bảo rằng “nghèo”, không xứng tầm với cô ta ấy! Ô nhục chưa Diều Hâu!!!

- Triệu Vy không phải nên cảm ơn ủy ban điều tiết chứng khoán sao?

- Nếu không có ủy ban điều tiết chứng khoán, chắc chắn họ sẽ bị phá sản

- Nếu không thế thì lỗ sạch tiền đến quần còn chẳng có mà mặc đấy.

- Bao nhiêu năm nay đều hiểu lầm “Dung ma ma” rồi, bà ấy không hề đâm nhầm người đâu.

- Đừng gọi là Én Nhỏ, phải gọi là Diều Hâu mới đúng.

- Để rồi coi, vẫn vác bản mặt lên truyền hình diễn cái trò người tốt, chị em tốt như chưa có chuyện gì cho mà xem. Mặt cô ta dày thứ hai không ai dám đứng nhất. Tự hào có nền chống lưng mạnh thì bản chất fan đến idol nó “bẩn” như nhau cả thôi.

- Rõ ràng là hành động lừa đảo tiền bạc, thế mà không thấy ai bị phá sản

- Cặp vợ chồng thiếu đạo đức

- Tôi còn đang bảo Huỳnh Hữu Long là ai, hóa ra là ông xã của Triệu Vy à.

- Phạm Băng Băng chỉ là lợi dụng lỗ hổng trong chính sách quốc gia Trung Quốc, còn Triệu Vy lừa tiền mồ hôi nước mắt của các nhà đầu tư, nếu so sánh thì Phạm Băng Băng vẫn còn có lương tâm chán. Hình thức xử phạt này quá nhẹ, trước đây đã có người ngầm tiết lộ Triệu Vy có người hậu thuẫn phía sau cho nên sẽ không bị xử phạt quá nặng, kết quả đã chứng minh đúng là như thế thật.

- Triệu Vy là người của công chúng, thế mà bao lâu nay chưa hề có một câu trả lời tích cực nào, cô ta đã lừa biết bao nhiêu tiền của các nhà đầu tư, tiền mồ hôi nước mắt của bao nhiêu gia đình, đến một lời xin lỗi cũng không có, đã thế lại vẫn còn mặt mũi tham gia đủ các chương trình này rồi hoạt động khác, thực sự đáng xấu hổ.

- Bản chất thế này thì phải phong sát. So với dàn đại hoa, cô ta là kinh tởm nhất, tâm cơ thêu gấm mới là đáng sợ. Mặt cũng là dày nhất khi lừa đảo dân lại xuất hiện trên TV để người bị lừa phải chứng khiến cô. Tôi phải quay qua xin lỗi cô Phạm đây, cô ta còn tử tế và ăn năn hơn khi ẩn mình không xuất hiện.

- Kiếm tiền không hề sai, nhưng có tiền cũng không thể đánh mất đạo đức.

- Thật nực cười, loại người như thế này và vẫn có thể làm đại diện cho các kiểu tiết mục, Trung Quốc cũng nên quản lý đi thôi.

Trước đây, vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long và nhóm cộng sự cũng đã từng nhận án phạt từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) vào tháng 11 năm 2017. Theo đó, vợ chồng Triệu Vy đã có hành vi gian dối, cung cấp thông tin sai lệch trên thị trường chứng khoán. Với sai phạm này, cặp vợ chồng giàu có Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long và những người có liên quan bị cấm hoạt động trên thị trường chứng khoán trong 5 năm. Cùng với đó, công ty do hai người đứng tên bị phạt hành chính theo quy định Luật chứng khoán Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất