Phim Ảnh

4 nữ nghệ sĩ có triển vọng trở thành hoa đán của TVB: Thang Lạc Văn, Trương Hy Văn nhận kịch bản không ngừng tay

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Thang Lạc Văn, Trương Hy Văn, Thái Tư Bối và Cung Gia Hân là bốn nữ diễn viên được nhiều khán giả yêu thích và hi vọng họ có thể trở thành hoa đán.

Cung Gia Hân trong “Những kẻ ba hoa”

Những năm gần đây, nhà đài TVB đã xuất hiện hiện tượng “đồng lúa héo úa” vì ngoài những diễn viên gạo cội rời khỏi mái nhà lâu năm thì những hoa đán nổi tiếng như Điền Nhụy Ni, Lý Thi Hoa,… đều “dứt áo ra đi” để tìm kiếm khoảng trời mới cho riêng mình. Dưới tình hình “người đi trà nguội” này, TVB nhanh chóng bồi dưỡng một lớp diễn viên mới và tận lực giúp đỡ để đẩy tên tuổi của họ lên thay thế những vị trí đang bị trống.

1. Thang Lạc Văn

Năm 2012, Thang Lạc Văn tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hong Kong do TVB tổ chức hàng năm. Chưa xét đến việc liệu cô có đạt được thứ hạng cao hay không, TVB vẫn dành cho cô một tấm vé gia nhập đội ngũ nghệ sĩ do mình quản lí. Sau đó, nữ diễn viên đảm nhận vai diễn Tư Tư trong sitcom gia đình “ăn khách” của nhà đài TVB mang tên Mái ấm gia đình và thành công trong việc gây ấn tượng với khán giả.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ không chủ động và tự tin trong cuộc sống, sợ người khác không thích mình

Bước đầu gây ấn tượng với khán giả thành công, Thang Lạc Văn ra sức mài dũa khả năng diễn xuất của bản thân và trái ngọt đã đến với cô nàng khi tần suất xuất hiện trong phim của nhà đài trực thuộc ngày càng nhiều hơn. Từ vai nhỏ như một ca kỹ trong Đông pha gia sự đến vai lớn như cô nàng luật sư Haley trong Tình yêu và ngã rẽ, Nguyệt Giao trong Nha hoàn đại liên minh đến vai diễn Lam Lam trong Mẹ vợ rực rỡ, Thang Lạc Văn dần tìm được chỗ đứng cho mình trong thị trường phim ảnh Hong Kong.

Xem thêm: Nhiệt huyết đồng hành: Với thân thủ lợi hại, Hoàng Tử Thao nhận được nhiều lời khen ngợi vì các cảnh phim đánh nhau

Gần đây, Thang Lạc Văn được nhiều khán giả yêu thích hơn khi đảm nhận vai diễn Từ Ý trong Bằng chứng thép 4. Hình ảnh của cô trong phim là một cô phóng viên thông minh, nhanh nhạy, sắc bén và có trái tim nhân hậu, giàu nhiệt huyết. Ngay sau dự án phim hình sự này, cô tiếp tục hóa thân vào vai diễn cô tiếp viên hàng không Na Na trong Đặc cảnh sân bay. Đây đều là những vai diễn quan trọng, cho thấy nhà đài nổi tiếng ở Hong Kong đang có sự cân nhắc để cô trở thành một trong những hoa đán của mình.

2. Trương Hy Văn 

Năm 2012, Trương Hy Văn tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và đoạt giải cao nhất, từ đó gia nhập vào TVB. Thời gian đầu, cô đảm nhận vị trí MC cho nhà đài TVB trong các chương trình TVB Dolce VitaTVB Scoop. Đến năm 2016, cô xuất hiện trong phim truyền hình Luật sư đại tài với vai diễn Libby và nhận được sự chú ý của người xem trong lần đầu tiên đóng phim. Năm 2018, cô đảm nhận với Man trong Đội cứu hộ sinh tử và nhận được nhiều lời khen từ khán giả vì khả năng diễn xuất tiến bộ.

Năm 2019, Trương Hy Văn nhận được nhiều đánh giá tốt đẹp khi đóng vai nữ bác sĩ khoa ngoại thần kinh trong Người hùng blouse trắng, và nhận được giải thưởng nữ diễn viên có tiến bộ vượt bậc của nhà đài TVB.

Mỗi lần đóng phim đều nhận được nhiều lời khen ngợi, từ đó, Trương Hy Văn đang chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng cho vị trí tân hoa đán của TVB.

3. Thái Tư Bối

Thái Tư Bối từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong vào năm 2013 và đoạt được giải Á hậu và trở thành tân binh của TVB cùng năm đó. Cô nhanh chóng có được vai diễn màn ảnh đầu tiên sau thành công tại cuộc thi sắc đẹp.

Năm 2015, Thái Tư Bối đảm nhận vai diễn Dương Quang trong Xung tuyến. Đây là vai diễn có vai trò quan trọng trong bộ phim. Tuy nhiên sau khi phim được phát sóng, khả năng diễn xuất của Thái Tư Bối bị khán giả phê bình, nhất là ở giọng nói không gây được thiện cảm tốt. Dù diễn xuất không quá nổi bật nhưng Thái Tư Bối vẫn được giao cho vai nữ chính trong Vận mệnh ngoài ý muốn Vị tưởng thiên khai.

Năm 2015, Thái Tư Bối tham gia diễn xuất trong bộ phim Bước qua ranh giới và nhận được sự ủng hộ từ khán giả nhờ diễn xuất thay đổi, có điểm nhấn. Cùng năm, cô nhận được giải thưởng vai diễn được nhiều người yêu thích ở mảng phim truyền hình.

Năm 2018, Thái Tư Bối may mắn có cơ hội đảm nhận vai nữ chính trong Đại soái ca. Nhiều khán giả có định kiến với cô đã phải thay đổi hoàn toàn trước màn thể hiện của nữ diễn viên trong dự án này. Thành tích và điểm rating chói lọi của Đại soái ca cho thấy công sức của Thái Tư Bối giờ đây đã được công chúng công nhận.

Với những nỗ lực này, Thái Tư Bối hoàn toàn xứng đáng tiếp bước các đàn chị để trở thành những hoa đán “gánh vác cả một TVB”. Ngoài bộ phim Đặc cảnh sân bay đang được phát sóng, Thái Tư Bối còn hai bộ phim đang đợi phát sóng là Sứ đồ hành giả 3 Bước qua ranh giới 2.

4. Cung Gia Hân 

Năm 2008, Cung Gia Hân đóng phim thần tượng Đường đua chiến thắng, đồng thời trở thành nghệ sĩ của công ty TVB. Vì vẻ ngoài có phần trẻ nên cô thường được sắp xếp đóng những vai diễn em gái, ví dụ như vai diễn Cao Nhĩ Nhã trong Lang quan như ý của tôiVicky trong Quyền vương. Mấy năm gần đây, Cung Gia Hân đã bắt đầu đóng những vai diễn trưởng thành hơn như Trình Tư Nhữ trong Con rối hào môn.

Năm 2020, Cung Gia Hân đảm nhận vai phản diện Tế Yêu trong Bão táp gia nghiệp và khiến khán giả ghét cay ghét đắng, nhưng cũng không quên dành lời khen ngợi về khả năng diễn xuất của cô nàng.

Không ít khán giả rất trông chờ việc Cung Gia Hân có thể có nhiều bước tiến xa hơn trong sự nghiệp, trở thành hoa đán nổi bật và thậm chí có được giải Thị hậu của TVB.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất