Phim Ảnh

3 vai diễn 'cháy vé' của 'Hoa hậu hài' Thu Trang: Từ mẹ Mưa đến chị Mười Ba và nay là nữ họa sĩ có Đôi mắt âm dương

T.H
Chia sẻ

Không chỉ trong vai làng Hài, Thu Trang hiện tại đã khẳng định mình bằng nhiều vai diễn đa dạng và nặng ký. Mới đây, vai nữ họa sĩ bị ma ám trong phim điện ảnh đình đám “Đôi Mắt Âm Dương” vừa ra mắt được dự đoán sẽ nối tiếp chuỗi thành công trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Bộ phim kinh dị hài Đôi mắt âm dương đang là một trong những phim điện ảnh được chú ý nhất mùa Tết này. Tham gia phim với vai nữ chính - một hoạ sĩ nổi tiếng sau một vụ tai nạn bỗng có thể nhìn thấy… ma, cái tên Thu Trang cũng góp phần không nhỏ trong việc lôi kéo sự quan tâm của công chúng.

Bởi lẽ “Hoa Hậu Hài” cũng là gương mặt đảm bảo cho doanh thu phòng vé, nhất là sau sự thành công của những dự án đình đám như “Nắng”, “Chị Mười Ba: phần kết Thập Tam Muội”,…

Hình ảnh Thu Trang trong phim mới Đôi mắt âm dương.

Bắt đầu được chú ý đến qua một vài vai phụ hài hước trong các phim Việt đình đám như Để Mai Tính 2, Em Là Bà Nội Của Anh, Trúng Số, Bệnh Viện Ma,… Thu Trang đã xuất hiện trước công chúng với vai trò một nghệ sĩ hài tài năng. Dù chỉ xuất hiện trong một vài đoạn phim, nhưng hầu như cứ mỗi lần xuất hiện, là một lần nữ diễn viên sinh năm 1984 này khiến khác giả phải ồ lên cười.

Nhưng ngoài những tiếng cười thư giãn, Thu Trang cũng rất biết cách lấy đi nước mắt của người xem, điều này thể hiện rõ nhất trong vai chính mẹ Mưa ở 2 phần của serie phim điện ảnh “Nắng”.

Trong phim, nữ diễn viên vào vai một người mẹ bị thiểu năng nhưng luôn dành tình yêu thương vô bờ bến cho bé Nắng, con gái của cô. Vì sự hạn chế trong khả năng nói và trí tuệ của nhân vật, nên vai mẹ Mưa của Thu Trang đòi hỏi sự nhập vai cùng khả năng biểu cảm tốt để lột tả hết tâm trạng và tình cảm của nhân vật.

Bé Nắng và mẹ Mưa Thu Trang trong phim “Nắng”.

Đây là thử thách đối với một diễn viên hài quen dùng ngôn từ như một vũ khí hiệu quả để “chọc” khán giả cười, nhưng cũng là cơ hội để cô thoát khỏi giới hạn của một nghệ sĩ hài và bộc lộ khả năng diễn xuất trọn vẹn hơn.

Và sự xúc động cùng những giọt nước mắt trong phút yếu lòng của người xem khi chứng kiến cảnh đoàn tụ giữa mẹ Mưa với bé Nắng trên trường bắn thực sự là câu trả lời rõ ràng nhất cho sự nỗ lực của Thu Trang trong vai chính phim điện ảnh đầu tiên.

Nhờ vậy, “hoa hậu hài” cũng góp phần không nhỏ vào thành công của phần 1 bộ phim với doanh thu khoảng 64 tỷ.

Sau Nắng, Thu Trang liên tiếp gặt hái nhiều thành công mới, trong đó ấn tượng hơn cả là vai “chị đại” Thập Tam trong serie phim “Thập Tam Muội” chiếu trên youtube và phần kết ở bản điện ảnh mang tên “chị Mười Ba”.

Lột xác khỏi hình ảnh yếu đuối, ngây ngô, “mẹ Mưa” ngày nào đã hóa thân thành một “chị đại” có tiếng trong giang hồ, một người trọng tình trọng nghĩa, sống vì anh em. Tuy bộ phim thiên về yếu tố hài hước, nhưng trong vai chị Thập Tam, Thu Trang lại rất ra dáng “đàn chị nghiêm túc” và ngầu vô đối.

Thu Trang mang lại cảm giác rất khác trong Thập Tam Muội.

Chỉ nhìn một cái, cô cũng khiến đàn em răm rắp nghe lệnh, lườm một cái cũng khiến đối thủ phải thót tim. Lúc thương đàn em thì đúng chất đàn chị, lúc lao lên đánh kẻ thù thì “phang” không thương tiếc, mặt không biến sắc. Khi đi trả thù cho anh em, thì cũng không kém phần “máu lạnh vô tình”,… Muôn mặt của “chị đại” bá đạo được nữ diễn viên thể hiện đầy sắc sảo, thu hút hàng triệu lượt view.

Cũng nhờ vai diễn này mà kênh Youtube của chị Thập Tam đã vinh dự nhận nhận nút vàng danh giá. Riêng 3 tập phim Thập Tam Muội được trình chiếu đến nay cũng thu hút hơn 45 triệu lượt xem mỗi tập.

Trở lại với điện ảnh qua phim mới của đạo diễn Nhất Trung mang tên Đôi Mắt Âm Dương, Thu Trang tiếp tục có một sự lột xác mới về hình tượng xuất hiện. Trong phim, chị Thập Tam mạnh mẽ ngày nào đã trở thành Trang - một tiểu thư nhà giàu chính hiệu, một họa sĩ tài năng, kiêu kì và đôi lúc là độc đoán.

Tỉnh dậy sau tai nạn, cô bị mất trí nhớ nhưng lại có thêm… một ma nữ luôn đi theo “ám”. Điều này làm Trang luôn trong trạng thái lo lắng, hoang mang sợ hãi. Nhất là khi cô phát hiện ra hồn ma đó lại là linh hồn không yên nghỉ của Lisa - một cô ca sĩ phòng trà (Bảo Thanh) có mối quan hệ bất thường với người chồng trẻ của mình (Quốc Trường).

Trang (Thu Trang) trong cuộc đối đầu với ma nữ Lisa trong Đôi mắt âm dương.

Chưa biết rằng hành trình “trừ ma” của Trang sẽ ra sao để cô có thể quay lại với cuộc sống yên bình, nhưng có một điều chắc chắn rằng đây sẽ là một vai mà “Hoa Hậu Hài” của chúng ta sẽ bị “hành” không ít.

Đầu tiên, vai diễn mới đòi hỏi Thu Trang phải lột tả những nỗi sợ tột cùng mà thực tế ít có người đã trải nghiệm điều này. Đó là nỗi sợ ma ám.

Yếu tố kinh dị của bộ phim có thuyết phục người xem “sợ” hay không, một phần cũng là ở biểu cảm hãi hùng của nhân vật khi phải đối mặt với điều-mà-ai-cũng-biết-là-gì-đấy. Và trong phim, Thu Trang đã làm khá ổn điều này khi thể hiện muôn mặt của nỗi sợ khiến khán giả đi từ lần hết hồn này đến lúc đứng tim khác.

Không chỉ Thu Trang bị doạ, khán giả cũng bao phen hết hồn.

Bên cạnh đó, trong mối quan hệ với người chồng trẻ từ lúc là “chị giàu” đi cưa cẩm “tình trẻ ngoan hiền” đến lúc thành vợ chồng hạnh phúc, Thu Trang cũng phải làm người xem cảm nhận được các cung bậc tình yêu: từ thẹn thùng đến “mặt dày”, từ hạnh phúc ngọt ngào đến thất vọng tràn trề,…

Rõ ràng với đây là một vai diễn mang sắc màu rất khác so với những vai điện ảnh trước kia của Thu Trang. Nhìn chung, cô đã thể hiện ổn trong thử thách này. Cùng với đó là sự phối hợp rất nhịp nhàng từ tên tuổi cũng rất nổi trên sóng truyền hình 2019: Bảo Thanh và Quốc Trường để tạo thành bộ ba thực lực và đầy thu hút cho Đôi mắt âm dương.

Đôi mắt âm dương đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất