Phim Ảnh

20 diễn viên bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi còn nhỏ và đã xuất sắt giành được giải Oscar

Theo Entertainment Weekly
Chia sẻ

Đối với những ngôi sao bắt đầu diễn xuất từ rất nhỏ được liệt kê trong danh sách sau, giải thưởng Oscar cao quý đã ít nhất 1 lần xuất hiện trong sự nghiệp của họ

Không có nhiều ngành nghề để con người có thể lấy kinh nghiệm từ khi còn trẻ. và đối với nghiệp diễn xuất, điều này là vô cùng chính xác. Không phải nhiều cô bé, cậu bé có cơ hội được biểu diễn khi còn đang trong giai đoạn phát triển tài năng của mình.

Đối với những ngôi sao bắt đầu đóng phim từ rất nhỏ được liệt kê trong danh sách sau, giải thưởng Oscar cao quý đã ít nhất 1 lần xuất hiện trong sự nghiệp của họ. Người thì được nếm trải thành công từ rất sớm, người đã phải chờ đợi hàng thập kỉ để có được sự công nhận từ cả công chúng lẫn giới chuyên môn.

1. Jodie Foster

Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh khi chỉ 10 tuổi vào năm 1972 trong bộ phim Napoleon and Samantha, Jodie Foster đã dành cả tuổi thơ của mình cho sự nghiệp diễn xuất. Cô giành giải Oscar đầu tiên của mình cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1989 trong bộ phim The Accused.

2. Anna Paquin

Anna Paquin là một trường hợp vô cùng đặc biệt khi cô không chỉ bắt đầu diễn xuất khi còn nhỏ, mà còn giành được giải thưởng Oscar ngày từ khi 11 tuổi với bộ phim The Piano được ra mắt năm 1993. Vai diễn Flora McGrath đã giúp cô được vinh danh trong hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

3. Jennifer Connelly

Jennifer Connelly lần đầu xuất hiện trong bộ phim Once Upon a Time in America vào năm 1984. Cô debut khi chỉ mới vỏn vẹn 11 tuổi trong năm đó, và giải Oscar đầu tiên cô nhận được là vào năm 2002. Vai diễn trong bộ phim A Beautiful Mind đã giúp cô có được giải thưởng Oscar trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

4. Angelina Jolie

Angelina Jolie, cô con gái của Jon Voight và Marcheline Bertrand đã biết đến Hollywood từ khi còn rất nhỏ. Lần đầu ra mắt trong bộ phim Lookin' to Get Out, Angelina chỉ mới 7 tuổi. Giải Oscar đầu tiên của cô là 18 năm kể từ ngày cô ra mắt cho hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Girl, Interrupted.

5. Anne Hathaway

Anne Hathaway ra mắt khán giả khi cô 16 tuổi vào năm 1999 với series Get Real. Sau gần 15 năm sau đó, nữ diễn viên đã giành được giải thưởng Oscar ở hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Les Misérables.

6. Helen Hunt

Helen Hunt lần đầu xuất hiện khi cô chỉ vỏn vẹn 10 tuổi vào năm 1973 với bộ phim Pioneer Woman. 25 năm sau, Helen giành được giải thưởng ở hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim As good as It Gets.

7. Nicole Kidman

Cô gái 16 tuổi Nicole Kidman có màn ra mắt vào năm 1980 trong bộ phim Skin Deep, Chase Through the Night, và Bush Christmas. Vào ăm 2003, Nicole giành được giải thưởng Oscar cho vai diễn trong phim The Hours.

8. Adrien Brody

Lần đầu các fan thấy sự xuất hiện của nam diễn viên là vào những năm 80 của thế kỉ trước. Adrien đã xuất hiện trong cả 3 phim Home at Last, New York Stories, Annie McGuire. Giải thưởng Oscar đầu tiên đến với Adrien vào năm 2003 với vai nam chính trong bộ phim The Pianist.

9. Jeff Bridges

Jeff Bridges lần đầu xuất hiện trên màn ảnh lớn với vai diễn của một cậu bé mồ côi vào năm 1951 trong bộ phim The Company She Keeps. Với bộ phim Crazy Heart được ra mắt năm 2010, giải Oscar cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về cô.

10. Reese Witherspoon

Năm 1991, Reese Witherspoon ra mắt công chúng trong bộ phim The Man in the MoonWildflower. 15 năm sau, Reese giành được giải thưởng Oscar cho vai nữ chính trong bộ phim Walk the Line.

11. Natalie Portman

Natalie Portman lần đầu xuất hiện khi cô chỉ mới 13 tuổi trong bộ phim Léon: The Professional. Hơn một thập niên sau, giải Oscar đã đến với Natalie nhờ vai nữ chính trong bộ phim Black Swan.

12. Jennifer Lawrence

Giải thưởng Oscar đầu tiên của cô là cho vai nữ chính trong bộ phim Silver Linings Playbook được ra mắt vào năm 2003. Trước đó, cô đã xuất hiện trong kha khá những tác phẩm khác như series Monk, Cold Case hay Medium.

13. Hilary Swank

Hilary Swank lần đầu xuất hiện trong series Evening Shade, Growing Pains Camp Wilder vào năm 1990. Giải Oscar đầu tiên đến với cô sau 1 thập kỉ với vai nữ chính chính trong phim Boys Don't Cry.

14. Kate Winslet

Sau 5 lần được đề cử, Kate Winslet giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 2009 với vai diễn trong bộ phim The Reader. Lần đầu cô xuất hiện là trong series Dark Season, Anglo-Saxon Attitudes, và Get Back.

15. Christian Bale

Trước khi được vinh danh trong giải Oscar vào năm 2011 với vai phụ trong bộ phim The Fighter, Christian Bale đã xuất sắc có được giải thưởng của Ủy ban quốc tế về Phê bình phim cho vai diễn trong Empire of the Sun.

16. Brie Larson

Brie Larson đã sớm ghi tên mình vào giới “hoàng gia” tại Hollywood khi cô dành được giải Oscar cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 2016 trong bộ phim Room. Nhưng nhiều người không biết, đó là cô đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình tận 2 thập kỉ trước với bộ phim To Have & to Hold  Touched by an Angel.

17. Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio đã dành cả tuổi thơ để cống hiến cho sự nghiệp diễn xuất. Anh được biết đến từ khi còn rất nhỏ qua nhiều tác phẩm điện ảnh như The New Lassie, The Outsiders, Parenthood, Growing Pains hay Critters 3. Sau 4 lần được đề cử, Leonardo đã dành được giải Oscar đầu tiên vào năm 2016 cho vai nam chính trong bộ phim The Revenant.

18. Emma Stone

Có rất nhiều người muốn được đến Hollywood để bắt đầu sự nghiệp của mình, nhưng không phải ai trong số đó cũng đỉnh đến mức làm hẳn một bài thuyết trình bằng PowerPoint để thuyết phục bố mẹ mình như Emma Stone. Thành công đã đến với cô từ rất sớm qua những bộ phim như In Search of the Partridge Family, Malcolm in the Middle hay Medium. Nhưng mãi đến năm 2016 thì Emma Stone mới nhận được giải thưởng Oscar cho vai nữ chính trong bộ phim La La Land.

19. Casey Affleck

Fan của nam diễn viên Casey Affleck có lẽ biết đến anh nhiều nhất là trong 2 bộ phim To Die ForChasing Amy được ra mắt vào những năm 90 của thế kỉ trước. Lần đầu ra mắt vào năm 1988 trong Lemon Sky, Casey Affleck đã phải đợi đến tập năm 2016 để có được giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình với vai nam chính trong phim Manchester by the Sea.

20. Regina King

Regina King ra mắt khán giả với series 227 được sản xuất trong những năm 1980, và cô đã phải đợi 39 năm để dành được giải Oscar đầu tiên của mình với vai nữ phụ trong bộ phim If Beale Street Could Talk.

Chia sẻ

Theo

Entertainment Weekly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất