Phim Ảnh

13 bông hồng tuyệt sắc giai nhân trong loạt phim võ thuật của Kim Dung (P.2)

Minh Thiên
Chia sẻ

Khi nhắc đến kiếm hiệp nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Kim Dung. Phim kiếm hiệp của Kim Dung đã sớm trở thành dòng phim độc đáo nhất mọi thời đại và có 1 lượng khán giả đông đảo trong và ngoài nước. Có hơn 10 bông hồng tuyệt sắc giai nhân trong hàng chục bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng của Kim Dung.

Trong nửa thế kỷ qua, nhắc đến phim của Kim Dung mọi người nghĩ ngay tới 8 tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều lần nhất như: Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Tuyết Sơn Phi Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp, Lộc Đình Ký,… Với ngòi bút miêu tả tài tình Kim Dung đã xây dựng lên một dàn mỹ nhân tài sắc vẹn toàn. Cùng SAOstar xem ai là mỹ nhân tuyệt sắc nhất trong các tiểu thuyết của ông.

8. Thần Điêu Đại Hiệp 2006 - 2014 (Lưu Diệc Phi - Trần Nghiên Hy)

Phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp 2006 một lần nữa được Trương Kỷ Trung dựng lại mối tình “Cô Cô - Quá Nhi”. Lưu Diệc Phi được chọn lựa vào vai Tiểu Long Nữ. Đối với một gương mặt mới vừa tròn 19 tuổi bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn viên. May mắn nhận được sự thành công của bộ phim này mà danh tiếng của Lưu Diệc Phi được người hâm mộ yêu quý đặt cái danh hiệu “Thần Tiêu Tỷ Tỷ”.

Tiểu Long Nữ là cô nương sống trong Cổ Mộ không hiểu thế sự, tâm hồn “băng thanh ngọc khiết”. Với ngoại hình được đánh giá là 9/10 với thần thái vẻ đẹp thoát tục tựa thần tiên khi hóa thân vào nhân vật. Tuy nhiên mặc dù ngoại hình rất lung linh nhưng không nhiều khán giả đánh giá cao diễn xuất của cô nàng. Có người còn bảo cô nàng như đang diễn vẫn chưa thể nhập tâm vào nhân vật.

Có thể nói rằng Tân Thần Điêu Đại Hiệp 2014 của biên kịch tai tiếng Vu Chính đã gây lên một làn sóng dư luận dữ dội và nhận lại không ít lời chỉ trích. Tiểu Long Nữ dưới ngòi bút của Kim Dung với tâm hồn trong sáng như gương nhưng khi đến bàn tay “biên kịch vàng” Vu Chính lại trở thành một vị cô nương nhí nhảnh, tinh nghịch lại thích làm nũng hoàn toàn mất đi khí chất lạnh lùng của cô gái Cổ Mộ.

Tân phiên bản 2014 bị chỉ trích từ tạo hình đến khí chất. So với cô nàng 19 tuổi Lưu Diệc Phi thì Trần Nghiên Hy có vẻ hơi lớn để đảm nhận vai diễn này. Một điểm trừ nữa là về công pháp dưới ngòi bút của Kim Dung, Ngọc Nữ Tố Tâm kiếm pháp vừa thanh tao, nhẹ nhàng, uyển chuyển mà Trần Nghiên Hy đã vô tình phá hỏng nét tinh túy của môn kiếm pháp. Tuy gây ra nhiều sóng gió nhưng không có nghĩa là bộ phim thất bại, thậm chí còn góp phần đưa tên tuổi của đôi vợ chồng phim giả tình thật Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy tỏa sáng khắp Châu Á

9. Anh Hùng Xạ Điêu 2003 (Châu Tấn)

Bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu là minh chứng cụ thể cho lời nói “tác phẩm của Kim Dung là vùng đất màu mỡ cho các nhà làm phim”. Châu Tấn nhận được nhiều đánh giá cao từ khán giả và giới truyền thông khi hóa thân vào vai diễn Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu năm 2003. Trong truyện Tiểu Đông Tà Hoàng Dung là một nhân vật có sức hút mãnh liệt, thiện ác phân minh và thêm chút sự kiêu ngạo.

Đối với Châu Tấn - Là diễn viên phái thực lực với diễn xuất xuất thần thêm với đôi mắt lanh lợi đã giúp mỹ nhân lột tả thành công sự tinh quái và sắc bén, thông minh nhưng cạnh đó là vẻ trầm tĩnh , bốc đồng của nhân vật như những diễn viên ở phiên bản khác. Tuy nhiên điểm yếu của Châu Tấn đó là chất giọng trầm khàn. Nhà văn Kim Dung cũng đã nhiều lần khen ngợi Châu Tấn là Hoàng Dung dưới ngòi bút của ông.

10. Thư Kiếm Ân Cừu Lục 2002 (Quan Vịnh Hà)

Đại diện cho vẻ đẹp của dân tộc Hồi Cương , vai diễn Hoắc Thanh Đồng trong phiên bản Thư Kiếm Ân Cừu Lục 2002 của Quan Vịnh Hà được miêu tả như một viên ngọc không tỳ vết với bản chất thông minh lanh lợi và võ công cao cường. Diễn xuất của Quan Vịnh Hà khỏi phải bàn cãi nhận được nhiều đánh giá tích cực cho vai diễn này hơn nữa thời điểm đấy cô còn là một trong những hoa đán hàng đầu của TVB.

11. Thiên Long Bát Bộ 2003 (Tưởng Hân) 

Thiên Long Bát Bộ 2003 là một trong những bộ phim truyền hình với nội dung kiếm hiệp đình đám và tạo nên cơn sốt của Châu Á cũng được quan tâm tại Việt Nam. Tưởng Hân thủ vai Mộc Uyển Thanh trong Thiên Long Bát Bộ 2003 được đánh giá là một trong những nhân vật nữ có cá tính mạnh, cố chấp. Xuất hiện khá ấn tượng với vai diễn si tình dám yêu dám hận, khí khái anh hùng làm cho nhân vật trở nên hấp dẫn hơn. Tưởng Hân là diễn viên thuộc phái thực lực, các vai diễn của cô đều thể hiện khá sâu về nội tâm nhân vật khiến bao khán giả say mê khi nhắc tới Tưởng Hân là nghĩ đến vai Mộc Uyển Thanh

12. Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 ( Trần Kiều Ân)

Là một trong những bộ truyện được chuyển thể nhiều nhất với 13 phiên bản. Phiên bản 2013 lần này do nhà sản xuất trẻ Vu Chính với sự kỳ vọng của đông đảo khán giả Châu Á. Thế nhưng biên kịch Vu Chính đã tác động quá nhiều đến kịch bản làm “méo mó” nguyên tác. Dù có nhiều tranh cãi nhưng Tiếu ngạo giang hồ 2013 vẫn làm mưa gió cộng đồng mạng. Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng và đặc biệt là nữ thần dòng phim thần tượng Đài Loan - Trần Kiều Ân thủ vai Đông Phương Bất Bại cùng Lệnh Hồ Xung là Hoắc Kiến Hoa. Trong phim tạo hình trang phục của Trần Kiều Ân cực kỳ tỉ mỉ sắc sảo. Trần Kiều ÂnLâm Thanh Hà là hai diễn viên nổi đình đám nhờ Đông Phương Bất Bại. Tuy nhiên đánh giá khán giả cho thấy nếu so với phiên bản của Lâm Thanh Hà thì Trần Kiều Ân vẫn còn phải cố gắng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất