Phim Ảnh

13 bông hồng tuyệt sắc giai nhân trong loạt phim võ thuật của Kim Dung (P.1)

Minh Thiên
Chia sẻ

Khi nhắc đến kiếm hiệp nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Kim Dung. Phim kiếm hiệp của Kim Dung đã sớm trở thành dòng phim độc đáo nhất mọi thời đại và có 1 lượng khán giả đông đảo trong và ngoài nước. Có hơn 10 bông hồng tuyệt sắc giai nhân trong hàng chục bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng của Kim Dung.

Trong nửa thế kỷ qua, nhắc đến phim của Kim Dung mọi người nghĩ ngay tới 8 tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều lần nhất như: Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Tuyết Sơn Phi Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp, Lộc Đình Ký,… Với ngòi bút miêu tả tài tình Kim Dung đã xây dựng lên một dàn mỹ nhân tài sắc vẹn toàn. Cùng Saostar xem ai là mỹ nhân tuyệt sắc nhất trong các tiểu thuyết của ông.

1.Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000 - 2003 (Giả Tịnh Văn - Cao Viên Viên, Lê Tư - Xa Thi Mạn)

Triệu Mãn là cô nàng rất được yêu thích trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký của Kim Dung, với sự thông minh và mưu trí hơn người cùng vẻ đẹp. Nàng là tình yêu đích thực của Trương Vô Kỵ. Nhân vật này đã được nhiều mỹ nhân thể hiện. Song có 2 diễn viên được yêu thích nhất là Giả Tịnh Văn trong phiên bản 2003 và Lê Tư trong phiên bản 2000. Mỗi người một vẻ, Lê Tư thể hiện được hình ảnh của nàng quận chúa Mông Cổ với thần thái sắc sảo, thông minh. Giả Tịnh Văn lại ghi điểm trong lòng khán giả với tạo hình xinh đẹp. Đây là vai diễn thành công nhất của Giả Tịnh Văn mặc dù trước đó cô đã tham gia rất nhiều bộ phim và ngay thời điểm đó được mệnh danh là sao hạng A.

Chu Chỉ Nhược được Kim Dung miêu tả là người xinh đẹp , mưu trí nhưng “yêu quá hóa hận” đã sẵn lòng trả thù chính người mình yêu. Cô đứng giữa ranh giới tình yêu và sư đồ. Hai diễn viên đảm nhận thành công nhất vai diễn này là Cao Viên Viên (phiên bản 2003) và Xa Thi Mạn (phiên bản 2000).

Về Cao Viên Viên là nữ diễn viên được mệnh danh “ngọc nữ” của màn ảnh Hoa Ngữ. Xét về ngoài hình được đánh giá là đẹp nhất trong các phiên bản tuy nhiên ngoại hình vẫn không thể che lấp diễn xuất của cô nàng. Chu Chỉ Nhược do Cao Viên Viên thủ vai không đủ sự độc ác lại mang dáng vẻ hiền lành . Sau Ỷ Thiên Đồ Long Ký, sự nghiệp càng lúc càng thuận lợi với hàng loạt bộ phim Thượng Hải, Tình yêu chốn thị thành… Và hiện nay cô đã có cuộc sống gia đình riêng cùng chàng Dạ Hoa lịch kiếp Triệu Hựu Đình.

Về Xa Thi Mạn sau vai diễn Miêu Nhược Lan trong Tuyết Sơn Phi Hồ thì ở phiên bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000 cũng được đánh giá hóa thân ấn tượng mang cá tính đặc biệt với diễn xuất tinh tế, với gương mặt hiễn lành, xinh đẹp nhưng lại thể hiện được hình ảnh của mỹ nhân nửa chính nửa tà. Thần thái của nhân vật và sự dã tâm độc ác tàn nhẫn để trả thù.

2. Tuyết Sơn Phi Hồ 1999-2007 (Xa Thi Mạn, An Dĩ Hiên)

Tuyết Sơn Phi Hồ phiên bản 1999 được tái dựng ăn khách nhất của TVB và cũng và tác phẩm góp phần đưa tên tuổi của các diễn viên trẻ thời ấy lên hàng sao hạng A. Phiên bản này được nhiều fan yêu thích tuy nhiên lại bị cải biên quá nhiều so với bản gốc. Nhưng không thể không nói tới chất lượng các bản dựng của TVB đều để lại ấn tượng cho khán giả. Đây là một trong những bộ phim Xa Thi Mạn khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai nữ chính sau khi đoạt giải Á Hậu 2 cuộc thi hoa hậu Hongkong 1997. Phim kể về ân oán của 4 gia tộc Hồ Miêu, Phạm, Điền. Xa Thi Mạn thủ vai Miêu Nhược Lan cùng với Trần Cẩm Hồng (vai Hồ Phi).

Phiên bản 2007 do An Dĩ Hiên diễn vai đào chính Miêu Nhược Lan. Thời gian đó cái tên An Dĩ Hiên còn rất mới với khán giả xem đài không nổi tiếng như bây giờ. Nhưng thời điểm đó với vẻ xinh đẹp sẵn có cùng khả năng diễn xuất tiến bộ và sự kết hợp ăn ý với bạn diễn Lâm Phong. Bộ phim đã góp phần tạo nên tên tuổi của cô nàng trong giới giải trí hiện nay. Tạo hình của An Dĩ Hiên trong phim này lạ mắt, cá tính và có phần tinh nghịch khác với phiên bản của Xa Thi Mạn

3. Anh Hùng Xạ Điêu 1994 - 2008 (Chu Ân - Lâm Y Thần)

Phiên bản 1994 Anh Hùng Xạ Điêu của TVB luôn là phiên bản được mọi người xem và đánh giá cao nhất với sự góp mặt của Trương Trí Lâm (vai Quách Tĩnh) và Chu Ân (vai Hoàng Dung). Với vai diễn Hoàng Dung gần như được gắn liền với tên tuổi Chu Ân. Hoàng Dung vô cùng thông minh, xinh đẹp, mưu trí hơn người, võ công cao cường nhưng lại nổi tiếng điêu ngoa, kỳ quái chỉ thích làm theo ý mình mà không hề quan tâm đến suy nghĩ người khác. Chu Ân ghi điểm trong lòng khán giả với sự đáng yêu, nhí nhảnh cùng vẻ đẹp rạng ngời. Cùng với diễn xuất lối diễn chất phác của Trương Trí Lâm tạo nên cơn sốt ngay thời điểm đó

Phiên bản 2008 do mỹ nhân Đài Loan thủ vai là Lâm Y Thần - nữ hoàng phim thần tượng Đài Loan cùng với Hồ Ca (Quách Tĩnh). Ở phiên bản này diễn xuất của các diễn viên không được đánh giá cao. Vì với diễn xuất đáng yêu, ngây thơ của cô nàng được đánh giá là Hoàng Dung phiên bản thần tượng. Bên cạnh đó nhiều tình tiết hấp dẫn lại bị cắt bỏ và lời thoại quá kiểu ngôn tình.

4. Thần Điêu Đại Hiệp 1995 (Lý Nhược Đồng)

Sau gần 20 năm phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp 1995 vẫn là phiên bản đắc giá nhất. TVB quyết định làm lại phiên bản này sau phiên bản của Lưu Đức Hoa thì thật là một thử thách rất lớn. Giám chế Lý Thiêm Thắng đã quyết định mời Lý Nhược Đồng vào vai chính Tiểu Long Nữ cùng Cổ Thiên Lạc vai Dương Quá. Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng toát lên vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi đúng như đúc với nhân vật được Kim Dung mô tả một nhân vật chỉ sống trong cổ mộ.

Trước bộ phim này Lý Nhược Đồng chỉ là cô nàng tiếp viên hàng không thỉnh thoảng có vai phụ trong phim diễn ảnh. Nhờ vẻ đẹp trong sáng của cô mà được khán giả ủng hộ chấp nhận bỏ qua những đoạn diễn còn cứng. Sau thành công Tiểu Long Nữ được mệnh danh là người đẹp cổ trang và tiếp tục được chọn vào vai Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ.

5. Thiên Long Bát Bộ 2002 (Lưu Diệc Phi)

Phiên bản Thiên Long Bát Bộ 2002 nữ chính Lưu Diệc Phi khi ấy vừa tròn 16 tuổi, vừa chập chững bước vào sự nghiệp diễn xuất. Có thể nói rằng khán giả sẽ không thể nào quên vẻ đẹp như tranh và nụ cười duyên dáng và cũng là vai diễn gây ấn tượng sâu đậm với khán giả Đại Lục. Được nhiều khán giả cho rằng cô nàng có ngoại hình và khí chất tương đồng với nhân vật thời điểm đấy. Xét về nhan sắc Lưu Diệc Phi đạt điểm tuyệt đối nhưng đối với kỹ thuật quay phim thời gian đó không được tân tiến nhưng những cảnh quay tận mặt vẫn sắc nước hương trời.

6. Tiếu Ngạo Giang Hồ 2001,2013 (Hứa Tình, Viên San San)

Tiếu Ngạo Giang Hồ phiên bản 2001 từng là một trong những bộ phim khiến khán giả nổi sóng một thời.Nàng Thánh Cô Ma Giáo (Hứa Tình thủ vai) với nhan sắc và tài năng cùng với sự thông minh đốn ngã bao người. Lúc đấy Hứa Tình được bình chọn với vai Thánh Cô đẹp nhất màn ảnh. Kim Dung cũng từng thốt ra câu nói :”Hứa Tình cũng chính là Doanh Doanh mà tôi luôn nghĩ tới”. Cô nàng lột tả được chân dung người con gái lạnh lùng với vẻ đẹp kiêu sa nửa chính nửa tà khiến bao người muốn trở thành Lệnh Hồ Xung.

Với phiên bản 2013 của Viên San San có thể nói rằng vai diễn này không mang đến sự may mắn cho cô. Sau khi bộ phim được phát sóng có rất nhiều bình luận không tốt về diễn xuất của nàng Doanh Doanh này. Viên San San từng đăng bài trên weibo với mỗi bình luận chỉ trích cô sẽ quyên 5 hào cho từ thiện với mục đích biến điều tồi tệ thành điều có ích.

7. Bích Huyết Kiếm 2006 (Tôn Phi Phi, Huỳnh Thánh Y)

So với những tác phẩm nổi tiếng khác của Kim Dung thì Bích Huyết Kiếm có phần ít được quan tâm hơn. Tôn Phi Phi vào vai người đẹp A Cửu và được rất nhiều người đánh giá là nhờ gương mặt sáng và diễn xuất tốt. Dù phim không quá thành công nhưng sự mong đợi của khán giả cho cặp đôi Tôn Phi - Đậu Trí Khổng (vai Viên Thừa Chí) vẫn khiến khán giả thỏa mãn. Đặc biệt với nhan sắc xinh đẹp của cô nàng A Cửu.

Huỳnh Thánh Y (vai Hạ Thanh Thanh) trong phiên bản Bích Huyết Kiếm tuy chỉ là vai nữ phụ kế bên là Tôn Phi Phi và Đậu Trí Khổng nhưng với nhan sắc tỏa sáng, sự lạnh lùng kiêu ngạo pha chút tinh nghịch cũng đủ làm cho hàng vạn trái tim rung ngã và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía báo chí.

(Còn tiếp)

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thiên

Tin mới nhất