Phim Ảnh

10 minh tinh 'ngáng đường' phát triển của tân binh vì độ 'cưa sừng làm nghé': Trần Kiều Ân, Tôn Lệ hay Đồng Lệ Á lợi hại hơn?

Gia Hoan
Chia sẻ

"Cưa sừng làm nghé" không chỉ là sở trường của các diễn viên nữ như Lâm Tâm Như hay Đổng Lệ Á, mà còn là "nghề tay trái" của không ít nam diễn viên như La Tấn, Lưu Khải Uy.

Không thể tránh khỏi việc so sánh khi Chuyên gia nhà đấtQuan hệ hoàn mỹ đều đang được phát sóng, đồng thời diễn xuất cũng như độ nổi tiếng của hai hoa đán Đồng Lệ Á Tôn Lệ cũng trở thành đề tài “tám chuyện” của dân mạng. Mặc dù lượt rating của hai bộ phim truyền hình này đều rất cao nhưng có thể vì tiết tiết và tạo hình nhân vật không mấy kết nối với nhau nên làm cho độ truyền miệng trên mạng không mấy tốt. Điều làm dân mạng cảm thấy khó chịu hơn là hình ảnh hai cô nàng trong phim như cố tỏ ra dịu dàng, thể hiện độ non trẻ, “cưa sừng làm nghé” của mình.

Trong Quan hệ hoàn mỹ, Đồng Lệ Á đảm nhận vai diễn Giang Đạt Lâm - một nghiên cứu sinh vừa mới tốt nghiệp tại học 27 tuổi nhưng ngoài đời, mỹ nhân Tân Cương đã 37 tuổi. Có thể vì lý do này nên trên người cô không hề thấy được hình ảnh nhanh nhẹn và non trẻ của một sinh viên.

Dù trước đó Đồng Lệ Á luôn được đánh giá cao về mặt diễn xuất nhưng qua đến Quan hệ hoàn mỹ, nhân vật Giang Đạt Lâm do cô đảm nhận nhận khá nhiều lời chê bai từ ngoại hình đến khả năng diễn xuất. Nói trắng ra Đồng Lệ Á đã không còn trẻ tuổi nữa nên không thể cho ra được cảm giác thiếu nữ được, ngoài ra cũng do các trang điểm đã làm cho cô tăng thêm một điểm trừ lớn. Cộng thêm hình ảnh “ngốc bạch ngọt” như hình ảnh trợn mắt, hành động nhí nhảnh đã làm cho dân mạng chê bai.

Đến với Chuyên gia nhà đất, Tôn Lệ đảm nhận vai diễn Phòng Tự Cẩm - một quản lý của văn phòng bất động sản chưa kết hôn đã 28 tuổi. Tôn Lệ sinh năm 1982 nên hiện nay đã được 38 tuổi, vào một vai diễn chỉ mới 28 tuổi hiển nhiên có phần chênh lệch tuổi tác thấy rõ. Trong phim, cô thường hay diện những bộ trang phục chuyên nghiệp như suit, áo sơ-mi nên nhìn vào có phần mạnh mẽ. Đồng thời nhân vật Phòng Tự Cẩm từng phải chịu nổi đau trong chính gia đình mình nên từ đó có phần trưởng thành hơn so với người cùng trang lứa. Do đó hình ảnh do Tôn Lệ đảm nhận không mấy phản cảm.

Tuy ở Chuyên gia nhà đất, chúng ta không thể thấy được hình “cưa sừng làm nghé” này nhưng hãy nhìn lại bộ phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Tôn Lệ đảm nhận vai diễn phu nhân giàu có ở Thiểm Tây - Châu Doanh và kể về cuộc đời đầy sóng gió của nhân vật. Tôn Lệ kể về chặng đường đi của nhân vật từ lúc 15 tuổi đến 40 tuổi. Đầu tiên không thể không khen ngợi hình ảnh hoạt báo, trẻ tuổi và ma lanh của một cô nàng 15 tuổi nhưng diễn xuất dù có tốt như thế nào thì Tôn Lệ cũng diễn không ra được hình ảnh của một cô nương ở tuổi 15 thực sự.

Nhiều nữ minh tinh có sở trường “giả non trẻ” trong giới giải trí và cũng nhờ những vai diễn đó được nhiều người biết đến. Hầu như mỗi một hoa đán đang nổi tiếng ở thời điểm hiện tại ít hay nhiều đều đã từng đóng qua những vai diễn không mấy phù hợp với tuổi tác thật của mình.

Năm 2014, Châu Tấn năm đó 39 tuổi đảm nhận vai diễn Cửu Nhi trong Cao lương đỏ. Có nhiều khán giả không cảm thấy phản cảm hay gì cả nhưng có một số người lại cảm thấy không đủ cảm giác thiếu nữ. Năm 2018, Châu Tấn lúc này đã 44 tuổi, cô thử thách bản thân trong vai diễn cô nàng Như Ý năm 14 tuổi trong Như Ý truyện, kết quả bị dân mạng chê bai rằng “gương mặt cứng ngắc”.

Trong bộ phim truyền hình Gia đình Macao, Đổng Khiết ở thời điểm đó đã 39 tuổi nhưng thử thách mình ở vai diễn học sinh 18 tuổi. Trong hình ảnh áo sơ-mi thắt nơ, áo len không tay cộng thêm mái tóc dài bồng bềnh trong gió, Đổng Khiết cho mọi người thấy được vẻ thiếu nữ khi đứng từ xa. Tuy nhiên khi ống kính bắt đầu lấy cận mặt thì sẽ thấy được dáng vẻ mệt mỏi cùng lớp phấn dày. Dù có chỉnh sửa như thế nào thì bọng mặt và nếp nhăn của Đổng Khiết cũng thể che đậy được.

Nói đến việc “giả non trẻ” thì không thể nhắc đến Trần Kiều Ân và Lâm Tâm Như. Tuy họ đã hơn 40 nhưng trên con đường giả non trẻ này dường như không làm họ sợ hãi. Trần Kiều Ân không chỉ đảm nhận vai diễn nhỏ hơn mình 22 tuổi trong Thanh đạm là mỹ vị nhân gian và thậm chí còn đóng phim tình cảm với Vương Nhất Bác - cậu chàng nhỏ tuổi hơn cô rất nhiều. Hay trong Độc Cô hoàng hậu, Trần Kiều Ân đảm nhận vai diễn Độc Cô Già La trong hình ảnh thiếu nữ.

Trong phim truyền hình Gặp được em rực rỡ, Trần Kiều Ân một lần nữa diễn phim tình cảm với nam diễn viên 9x Kim Hạn. Vì cô ba lần bốn lượt đóng vai thiếu nữ, kiểu dạng “cưa sừng làm nghé” của cô đã vấp phải nhiều lời chê bai của dân mạng.

Lâm Tâm Như từ sau năm 2011 bắt đầu đóng vai diễn giả non trẻ và đã đi thì không quay đầu lại. Cô đảm nhận vai diễn Mã Phức Nhã trong Khuynh thế hoàng phi từ lúc trẻ đến khi về tuổi già, sau đó đến Tỷ tỷ tựa như hoa (姐姐立正向前走), 16 mùa hạ,… đều đóng vai thiếu nữ. Hơn nửa trong những bộ phim này, Lâm Tâm Như đều đóng cặp và yêu đương với các bạn diễn sinh sau năm 85 hoặc 9x.

“Cưa sừng làm nghé” không chỉ là sở trường riêng của chị em, các nam diễn viên cũng đảm nhận vai diễn trẻ hơn tuổi và đều làm khán giả cảm thấy “nổi da gà”. Hình ảnh tràn đầy khí chất và điển trai của La Tấn trong Chuyên gia nhà đất đã nhận được không ít lời khen vì tạo hình rất hợp với anh. Tuy nhiên trước đó La Tấn đảm nhận vai diễn thái tử Tiêu Định Quyền đã nhận được không ít lời chỉ trích của khán giả vì Tiêu Định Quyền trong phim chỉ là thiếu niên 20 tuổi và điều chí mạng hơn là Kim Hạn nhỏ hơn La Tấn tận 11 tuổi lại đảm nhận vai anh.

Lưu Khải Uy trong năm 2016 đã được 42 tuổi nhưng đảm nhận vai diễn thiếu niên Kỷ Ninh mới có mười mấy tuổi trong Mãng hoang kỷ. Nói thật, dù anh là “nam thần không tuổi” nhưng để đóng vai diễn quá trẻ này, hình ảnh của Lưu Khải Uy có phần không hợp.

Dù khán giả cảm thấy chán ghét việc diễn viên “cưa sừng làm nghé” nhưng phía đạo diễn (nhà sản xuất) tại sao luôn cho diễn viên diễn những nhân vật như thế? Có người nói rằng có thể vì chi phí làm phim hạn chế, nếu tìm thêm một diễn viên đóng một vai nào đó sẽ phát sinh thêm chi phí. Theo như lời nói của nghề trong nghề, vai diễn nào nếu tìm thêm một diễn viên đóng thì cảm xúc khi xem phim sẽ bị gián đoạn và dễ làm cho khán giả mất hứng.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Hoan

Tin mới nhất