Phim Ảnh

‘Xin hãy ban cho tôi một đôi cánh’- dàn diễn viên trẻ đẹp liệu có đủ cả sắc cả hương?

Vy Linh
Chia sẻ

“Xin hãy ban cho tôi một đôi cánh” (请赐我一双翅膀) được khởi quay vào tháng 10 năm 2017. Bối cảnh vào những năm đầu dân quốc, nội dung xoay quanh cuộc đời Lâm Cửu Ca và hành trình gian nan tìm kiếm công bằng, thay đổi số mệnh của người phụ nữ.

Diễn viên được lựa chọn tham gia trong phim Xin hãy ban cho tôi một đôi cánh (请赐我一双翅膀) đều là những gương mặt quen thuộc như: Cúc Tịnh Y, Viêm Á Luân, Trương Dư Hi, Hàn Đống, Mễ Nhiệt,…

Poster phim Xin hãy ban cho tôi một đôi cánh

Cúc Tịnh Y trong năm 2018 công việc khá thuận lợi khi cùng lúc đảm nhận vai chính trong hai bộ phim ăn khách Vân Tịch Truyện (vai Hàn Vân Tịch) và Tiên Sinh Bơi Lội (vai Tống Trà Trà). Không chỉ có khuôn mặt đẹp. Phù hợp với đa dạng các loại vai, diễn xuất của Cúc Tịnh Y cũng ngày một tiến bộ rõ rệt.

Cúc Tịnh Y xinh đẹp trong Vân Tịch Truyện

Đáng yêunhưng không kém phần mạnh mẽ trong Tiên Sinh Bơi Lội

Với vai chính trong Xin hãy ban cho tôi một đôi cánh, hi vọng Cúc Tịnh Y có thể chứng tỏ được thực lực diễn xuất của bản thân. Nhân vật Lâm Cửu Ca trong phim có tính cách mạnh mẽ, luôn sẵn sàng hi sinh bản thân vì lợi ích chung của tất cả mọi người, đặc biệt là luôn hết lòng tìm kiếm chỗ đứng cho người phụ nữ trong xã hội đương đại. Gian khổ, hiểm nguy trùng trùng cũng không khuất phục được ý chí kiên cường của người phụ nữ mang tư tưởng tiến bộ, luôn khát khao một xã hội công bằng, văn minh.

Vốn là sinh viên đi học từ nước ngoài trở về, nhưng đúng lúc trở về thì cha mẹ cô lại bị giết, vì lẽ đó, Cửu Ca bỗng nhiên lại trở thành nghi can số một và bị bắt giam.

Cửu Ca bị bắt giam oan uổng, dần trở nên mạnh mẽ

Để rửa sạch nỗi oan khiên, tìm lại trong sạch cho bản thân, Cửu Ca đã thành công thoát khỏi nhà lao, cùng với nam chính Long Thiên Vũ tham gia điều tra rất nhiều vụ án, vạch trần và chống lại các thế lực đen tối trong xã hội bấy giờ.

Viêm Á Luân, chàng ca sĩ điển trai của nhóm nhạc thần tương một thời Phi Luân Hải, lần này đã tái xuất mà ảnh nhỏ cực ngầu trong vai nam chính Long Thiên Vũ- đội trưởng đội điều tra tạm thời. Có tài năng xuất chúng và đặc biệt có hứng thú với công việc điều tra, xử án.

Long Thiên Vũ là đồ đệ của cục trưởng Lâm Ngạo Đông. Cửu Ca chính là do Thiên Vũ bắt về quy án. Trong quá trình điều tra án, từ đồn cảnh sát Thiên Vũ luôn dễ dàng lấy được những chứng cứ bất lợi cho Cửu Ca. Chỉ đến khi phát hiện ra những chứng cứ đó đều là nhưng lời cuồng ngôn giả tạo được sắp xếp một cách bài bản, Thiên Vũ mới bắt đầu điều tra kỹ càng lại từ đầu.

Khi Lâm Cửu Ca và Long Thiên Vũ sát vai cùng nhau tìm công bằng, đạo lý, còn có sự xuất hiện và giúp đỡ của rất nhiều người bạ, bên cạnh đó cũng gây thù chuốc oán với rất nhiều người.

Vai diễn Lãnh Lập Uy do diễn viên Hàn Đống thủ vai. Hàn Đống từng tham gia rất nhiều các bộ phim nổi tiếng trước đây như Bộ bộ kinh tâm vai Cửu A Ca, Tân Lộc Đỉnh Ký vau Vi Tiểu Bảo, Tân anh hùng xạ điêu vai Vương Trùng Dương. Nhưng dù diễn xuất khá tốt, Hàn Đống vẫn chưa thể bật lên thành sao.

Hàn Đống trong vai Vi Tiểu Bảo

Trong Xin hãy ban cho tôi một đôi cánh, Hàn Đống diễn vai Lập Uy là con nuôi Lãnh Gia, thường được gọi là Lãnh Thiếu. Biểu hiện bên ngoài là một hoa hoa thiếu gia nhàn rỗi, vô hại nhưng thực chất cái gì hắn cũng biết. Lãnh Lập Uy được coi như cánh tay đắc lực của Lãnh Thế Nam. Vào lúc cần thiết sẽ là quân tốt thí đứng ra nhận mọi tội lỗi thay Lãnh Thế Nam. Điều này đã khiến Lãnh Lập Uy từ nhỏ đã nhìn thấu trắng đen hai thế giới. Nội tâm phức tạp, không dễ dàng để người khác nhận ra tính cách thực sự của mình.

Lãnh Niệm Chi xinh đẹp, đơn thuần như thiên sứ trên trời do Trương Dư Hi thủ vai. Vốn rất xinh đẹp và nổi tiếng qua bộ phim Nàng Công chúa tôi yêu vai tiểu thư Lâm Tinh Thần sang chảnh nhưng ngây thơ, đáng yêu.

Trương Dư Hi trong Nàng công chúa tôi yêu

Trong Xin hãy ban cho tôi một đôi cánh, Trương Dư Hi lại một lần nữa hóa thân thành một tiểu thư chính hiệu trong xã hội thượng lưu. Lãnh Niệm Chi luôn được cưng chiều, sống trong một thế giới cổ tính của riêng mình vì thế đối với cô, thế giới lúc nào cũng luôn là yêu thương và vui vẻ, hạnh phúc.

Sau vai diễn Thái giám Trương Dịch Chi trong Chế tạo mỹ nhân, yêu quái U Đồng trong Bán yêu khuynh thành.

Mễ Nhiệt và tạo hình cổ quái trong Bán Yêu Khuynh Thành

Lần này trong Xin hãy ban cho tôi một đôi cánh, Mễ Nhiệt đảm nhận vai diễn Tiêu Lâm Phong, là một cô nhi, đồ đệ của Mao Cửu, thông minh, hài hước, quyến rũ. Hắn là một tên giang hồ lừa đảo thứ thiệt với tài chơi tất cả các loại nhạc cụ, giỏi chơi cờ và tinh thông các ngón nghề cờ bạc. Cùng Long Thiên Vũ kết hợp thành cặp đôi “Diệu cảnh tặc thám”, liên thủ giúp Cửu Ca thoát án oan, đồng thời truy bắt hung thủ thật sự.

Tiêu Lâm Phong luôn một lòng yêu và giúp đỡ Cửu Ca

Diễn viên Chu Thánh Y vào vai Long Sương Sương là em gái của Long Thiên Vũ và Lãnh lập Uy. Chu Thánh Y cũng là một gương mặt trẻ quen thuộc tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Sở Kiều Truyện với vai diễn Tiểu Bát cô em gái ích kỷ, đáng ghét của Sở Kiều.

Chu Thánh Y trong Sở Kiều Truyện

Trong Xin hãy ban cho tôi một đôi cánh, nữ diễn viên trẻ sinh năm 1994 này hóa thân thành Sương Sương, là một nữ nhà báo trẻ xinh đẹp, nhiệt huyết, thông minh, quả cảm. Trong công việc không ngại gian khổ, trong tình yêu không ngại đấu tranh. Sương Sương luôn kiên trì theo đuổi Tiêu Lâm Phong mặc cho hắn không hề thích cô.

Lãnh Thế Nam do diễn viên Tạ Quân Hào đảm nhận diễn xuất. Tạ Quân Hào là diễn viên Hong Kong từng rất nổi tiếng vào những năm 90. Gần đây khán giả lại có dịp gặp lại Tạ Quân Hào trong Hoa Tư Dẫn (vai Vệ Quốc Công), Cẩm Tú duyên hoa lệ mạo hiểm (vai Hướng Hàn Xuyên) và Tam Quốc cơ mật (vai Tào Tháo).

Tạo hình Tạ Quân hào trong Cẩm Tú duyên hoa lệ mạo hiểm

Lần này, Tạ Quân Hào lại vào vai một Đô đốc hải quan danh giá Lãnh Thế Nam. Trên danh nghĩa là người thực thi pháp luật, nhưng thực tế hắn lại là kẻ đứng đầu kiểm soát mọi hoạt động tài chính và xã hội trong thế giới ngầm. Một mặt luôn biểu hiện là một người cha mẫu mực, một mặt lại là kẻ thủ đọan, thực dụng, tham lam, ích kỷ.

Ngoài ra, trong phim còn có sự xuất hiện của các nhân vật như:

Thanh Điêu (Vương Nghệ Đồng), là một nữ tù luôn nuôi trong lòng một lòng hận thù sâu sắc. Thanh Điêu là do chính tay Lâm Ngạo Đông bắt giam, hơn nữa còn bị còng tay ngay trước mặt con trai mình. Vì thế Thanh Điêu đối với Lâm Ngạo Đông có thể nói là thù hận khắc sâu tận xương tủy, không cách nào hóa giải.

Phượng tỷ (Vương Diễm- quen mặt khán giả qua vai diễn Tình Nhi trong Hoàn Châu cách cách), là nhất tỷ trong tù. Là một anh hùng xuất thế, nữ trung hào kiệt. Trong giới võ lâm bắc phương thời dân quốc có thể nói là số một. Trong một lần hành hiệp trượng nghĩa quá đà mà bị bắt giam vào tù. Sau khi bị bắt giam, cũng nhanh chóng trở thành lão đại của tất cả chị em nữ tù.

Mao Cửu (Nguyên Hoa- ngôi sao võ thuật Hong Kong), là sư phụ của Tiêu Lâm Phong. Là một người hài hước, lạc quan, chơi bài bạc thành thần. Thời trẻ, ở Thượng Hải từng đã nổi tiếng với danh xưng Thần bài. Khi về già quy ẩn giang hồ lại dạy ra được một đồ đệ tốt như Tiêu Lâm Phong.

Lâm Ngạo Đông (Tu Khánh- diễn vai Mộ Dung Phục trong Thiên Long bát bộ), Cục Trưởng cục cảnh sát, là cha của Cửu Ca, là ân sư của Long Thiên Vũ. Luôn lấy tiêu chuẩn của môt Cảnh sát làm tiêu chuẩn sống của mình, luôn trung thành với lý tưởng và tính ngưỡng riêng của bản thân.

Tất cả các nhân vật trong phim đều có sự liên quan mật thiết đến nhau và là đại diện cho một bộ phận, tầng lớp con người trong xã hội Dân quốc Trung Hoa thời bấy giờ. Mỗi nhân vật đều là một mắt xích quan trọng, nối liền cả mạch phim. Để khắc họa rõ tính cách và tâm lý nhân vật quả là một thử thách khó khăn đối với các diễn viên, nhất là các diễn viên trẻ chưa từng sống trong hoàn cảnh tương tự. Nhưng dù sao, càng khó khăn thử thách mới càng có thể chứng minh được thực lực. Hi vọng các diễn viên trẻ trong phim sẽ hoàn thành tốt vai diễn của mình, mang đến cho khán giả một cái nhìn khách quan và chân thực nhất về thời cục xã hội Trung Hoa Dân Quốc lúc bấy giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất