Phim Ảnh

Xếp hạng những phần phim Jason Bourne theo điểm số Rotten Tomatoes

Vịt
Chia sẻ

Nhân dịp phần 5 của loạt phim ra mắt, chúng ta hãy cùng nhìn lại toàn bộ series đồ sộ này theo điểm số của Rotten Tomatoes.

Rotten Tomatoes là một trang dành để người dùng đánh giá phim, tính bằng tỉ lệ phần trăm “fresh” (tươi) mà họ dành cho một bộ phim nào đó. Nếu số lượng phản hồi tích cực đạt trên 60%, bộ phim được xem là hay vì đa số mọi người đều thích. Nếu số lượng phản hồi tích cực dưới 60%, bộ phim được xem là dở. Từ dự án phụ của một studio, Rotten Tomatoes đã nổi lên hiện nay như một trong những trang bình phim chất lượng và đáng tin cậy nhất. Nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng bình phim đã và đang là thành viên hàng đầu của Rotten Tomatoes như Roger Ebert.com, Desson Thomson, Stephen Hunter, Owen Gleiberman, Lisa Schwarzbaum, Peter Travers và Michael Philips… càng làm cho uy tín của trang bình phim này được đảm bảo.

1. The Bourne Legacy (58%)

The-Bourne-Legacy-2012-hinh2

Là phần phim thứ 4 về chàng điệp viên mất trí nhớ Jason Bourne nhưng The Bourne Legacy lại nói về Aaron Cross do Jeremy Renner thủ vai.

Với sự ra đi của đạo diễn Paul Greengrass, ngôi sao của dòng phim là Matt Damon cũng quyết định từ bỏ vai diễn của mình. Biên kịch Tony Gilroy được đưa lên ghế đạo diễn cùng vai chính mới của Jeremy Renner và Rachel Weisz. The Bourne Legacy xảy ra 6 tuần sau The Bourne Supremacy và song song với mạch phim của The Bourne Ultimatum. Aaron Cross vốn là một điệp viên của Chiến dịch Outcome, vốn là một kế hoạch tạo ra siêu chiến binh bằng hóa chất trá hình. Sau khi Treadstone và Black Briar bị Jason Bourne lật tẩy, CIA quyết định thủ tiêu hết các điệp viên của Outcome để bịt đầu mối. May mắn trốn thoát, Aaron Cross cùng với tiến sĩ Rachel Weisz buộc phải kết hợp với nhau để sống sót trước sự săn đuổi của CIA cũng như tìm ra phương thuốc giúp anh thoát khỏi chất độc của Outcome.

BourneLegacy_620_080812

The Bourne Legacy bị fan của dòng phim này tẩy chay khá mạnh mẽ khi làm mất đi phong cách hành động quyết đoán và đầy tính toán của 3 phần phim trước. Những cảnh chiến đấu của phim cũng thiếu sức hút hơn. Ngoài ra, Jeremy Renner cũng chưa phải là cái tên xứng tầm để thay thế ngôi sao như Matt Damon. Vì thế mà phần phim tiếp theo, Universal buộc phải mời lại Matt Damon lẫn Paul Greengrass để hồi sinh thương hiệu này.

2. The Bourne Supremacy (81%)

339214

Là phần thứ 2 trong loạt phim về Jason Bourne, The Bourne Supremacy đánh dấu lần đầu tiên hợp tác giữa Paul Greengrass và Matt Damon, tạo nên “bộ ba” phim điệp viên cực kì ấn tượng.

The Bourne Supremacy cũng là lần đầu tiên xuất hiện của Phó Giám đốc CIA Pamela Landy do Joan Allen thủ vai, một nhân vật khá xuất sắc của cả loạt phim. 2 năm sau phần đầu tiên, Bourne và Marie Kreutz tới Ấn Độ để tránh CIA. Anh vẫn đang hồi tưởng lại quá khứ bằng những đoạn ký ức chắp vá. Ở Berlin, một đặc vụ của Nga phản bội đã tấn công một cuộc giao dịch của CIA và đổ tội cho Bourne. Một lần nữa, Jason Bourne phải đối mặt với sự truy lùng của CIA và của cả mafia Nga.

supremacy

Bộ phim ghi dấu ấn bởi những màn đấu tay đôi đã mắt cùng cốt truyện khá kịch tính. Ngoài ra, bối cảnh xuyên suốt cả châu Âu từ Naples tới Berlin rồi Moscow khiến người xem vô cùng thích thú. Ngoài ra, mối quan hệ nửa bạn nửa thù của Pamela Landy với Jason Bourne cũng là một điểm nhấn khá thú vị.

3. The Bourne Identity (83%)

maxresdefault

The Bourne Identity là bộ phim đầu tiên về chàng điệp viên mất trí nhớ Jason Bourne, được làm theo tiểu thuyết cùng tên của Robert Rudlum.

Một tàu đánh cá của Ý giải cứu một người Mỹ vô danh với 2 vết đạn sau lưng. Sau khi tỉnh lại, thanh niên này mất toàn bộ kí ức về tên tuổi, thân thế cũng như quá khứ của mình. Tuy nhiên, một máy chiếu laser đước cấy vào hông anh khi kích hoạt hiện lên số tủ an toàn ở Zurich. Từ đây, anh dần phát hiện ra thân phận thật của mình là cựu đặc vụ CIA Jason Bourne cũng như phải đối mặt với hành động thủ tiêu của chính cấp trên cũ.

The-Bourne-identity-2002-hinh2

Cốt truyện của The Bourne Identity khá đặc sắc khi không cho người xem bất kì một thông tin nào về vai diễn của Matt Damon. Những chi tiết chỉ được hé lộ từ từ trong cuộc hành trình tìm lại ký ức của anh. Bộ phim cũng có bối cảnh trải khắp châu Âu như Zurich, Paris, Mykonos. Bên cạnh đó, phong cách hành động bản năng nhưng quyết đoán của Bourne khi anh hoàn toàn không hề có trí nhớ khiến người xem thích thú.

4. The Bourne Ultimatum (93%)

the_bourne_ultimatum_desktop_by_trentpraeger

Đây là phần cuối cùng trong “bộ ba” phim về Jason Bourne và cũng là phần phim hay nhất, không chỉ thành công về mặt nội dung mà còn có doanh thu phòng vé khổng lồ.

Tiếp nối phần phim trước, ký ức hồi phục ngày càng nhiều, Jason Bourne càng nhận ra nhiều âm mưu, chiến dịch đen tối bị CIA che dấu. Lần này, anh nhờ có sự giúp đỡ của Pamela Landy để vạch trần chiến dịch đen Blackbriar của Phó Giám độc CIA Noah Vosen. Đồng thời, Bourne cũng phát hiện ra thêm nhiều góc khuất trong quá khứ của mình.

The-Bourne-Ultimatum-2

Giữ vững và phát huy phong độ, The Bourne Ultimatum có cảnh quay ở Lodon, Turin và Madrid. Cốt truyện của phim cũng kịch tính hơn hẳn khi hé lộ hàng loạt bí mật và mối quan hệ ngầm mới. Đối thủ của Bourne, sát thủ Paz cũng có phần ghê gớm hơn các phần phim trước khiến những cảnh chiến đấu của Bourne trở nên thú vị và nghẹt thở hơn nhiều lần.

Jason Bourne

bourne-social

Phần phim mới nhất về Jason Bourne sau 9 năm vắng bóng được đặt theo tên anh nhằm nhấn mạnh sự trở lại của chàng điệp viên này. Cùng với đó là Matt Damon và đạo diễn Paul Greengrass vào 2 vị trí quen thuộc. Ngoài ra, phim còn có thêm sự bổ sung khá chất lượng với sự góp mặt của nữ diễn viên Thụy Điển Alicia Vikander và 2 nam diễn viên kì cựu Vicent Cassel và Tommy Lee Jones. Jason Bourne hứa hẹn là một bộ phim hành động mãn nhãn và kịch tính không thua kém The Bourne Ultimatum, đồng thời là khởi đầu hoàn hảo cho một loạt phim mới về chàng điệp viên “hay quên” Jason Bourne.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất