Phim Ảnh

Điểm qua những cái tên 'chiếm sóng' nhiều nhất vũ trụ X-Men của Fox (P2)

Đông Hải
Chia sẻ

Liệu ai sẽ là cái tên được "lăng-xê" nhiều nhất trong đế chế X-Men của Fox?

Đã gần 20 năm trôi qua kể từ khi tựa phim đầu tiên của Fox mang tên X-Men mở đầu cho đế chế người đột biến tại Hollywood. Giờ đây, với sản phẩm cuối cùng là X-Men: Dark Phoenix, Fox chính thức gia nhập Disney, khép lại hành trình với hơn 12 tựa phim cùng hàng loạt nhân vật lừng lẫy đáng nhớ. Vậy, trong số 33 nhân vật sắp sửa được đề cập ở đây, đâu là cái tên có nhiều lần xuất hiện nhất trong suốt các phim X-Men của nhà Cáo?

6 phim

Nhân vật Beast thông thái ban đầu được cầm trịch bởi Kelsey Grammer trong X-Men: The Last Stand, ngoài ra còn có vai cameo trong X-Men: Days of Future Past. Sau đó, Nicholas Hoult là thế hệ tiếp theo nắm giữ vai diễn này trong 4 tựa phim thuộc dòng thời gian của X-Men: First Class và cả vai cameo nho nhỏ trong Deadpool 2. Vì cả hai phiên bản của Beast đều xuất hiện trong X-Men: Days of Future Past nên chỉ tính là 1 lần.

Beast.

Anh chàng đồ sộ nhưng ngốc nghếch Colossus đã góp mặt trong 4 tựa phim đầu tiên của dòng thời gian X-Men chính qua sự hóa thân của Donald McKinnonDaniel Cudmore. Sau đó, anh chàng chính thức tỏa sáng qua 2 phần phim Deadpool và lần này là do Stefan Kapicic thủ vai.

Colossus.

7 phim

Là một trong những nhân vật đáng nhớ nhất của loạt phim, Mystique chỉ được thủ vai bởi Rebecca Romijn và sau đó là Jennifer Lawrence. Ngoài 2 tựa phim Deadpool và 3 tựa phim về Wolverine, thì Mystique đều góp mặt đầy đủ trong 7 phim về biệt đội X-Men nói chung.

Mystique.

Một nhân vật cộm cán khác chính là Jean Grey - nhân vật được cho là người đột biến mạnh nhất. Famke JassenSophie Turner lần lượt thủ vai cái tên này, và cả hai đều từng hóa thành Phượng hoàng Bóng đêm lần lượt trong X-Men: The Last StandDark Phoenix. Tuy nhiên, với Famke thì cô đã vào vai Jean trong 3 phần phim X-Men gốc, The Wolverine X-Men: Days of Future Past, còn Sophie chỉ mới có 2 phim là Dark PhoenixX-Men: Apocalypse.

Jean Grey.

Dị nhân điều khiển thời tiết Storm đáng nhớ nhất vẫn là do Halle Berry thủ vai. Cô xuất hiện trong 4 tựa phim đầu tiên, sau đó lên chức thành Hiệu trưởng của Học viện X trong The Last Stand. Tiếp nối Halle Berry, Alexandra Shipp đã vào vai Storm thời trẻ, khởi đầu với vai trò phản diện trong X-Men: Apocalypse, rồi gia nhập biệt đội X-Men trong Dark Phoenix. Storm của Alexandra cũng có vai cameo trong Deadpool 2.

Storm.

8 phim

Với vai trò phản diện top đầu của dòng phim X-Men, Magneto đều ghi điểm dù cho được thủ vai bởi Ian McKellen hay Michael Fassbender. Magneto xuất hiện trong hầu hết các phim của X-Men, chỉ ngoại trừ 2 phần Deadpool, X-Men Origins: Wolverine và chỉ có mặt trong phần after-credit của The Wolverine.

Magneto.

Cyclops - hay Scott Summers với đôi mắt “nồng cháy” vẫn luôn là thành viên chủ chốt của biệt đội X-Men. Thế nhưng, nhân vật này từng được đóng bởi 3 cái tên khác nhau: James Marsden trong 3 phần phim X-Men gốc và X-Men: Days of Future PastTim Pocock trong X-Men Origins: Wolverine, và Tye Sheridan trong X-Men: Apocalypse, Dark Phoenix cùng vai cameo trong Deadpool 2.

Cyclops.

9 phim

Một trong những nhân vật biểu tượng bậc nhất của Hollywood - Wolverine đã mang cái tên Hugh Jackman lên tầm cao mới. Nhân vật này góp mặt trong hầu hết các phim thuộc đế chế X-Men của Fox, tính luôn cả các vai cameo trong X-Men: First ClassX-Men: Apocalypse. Anh không chỉ góp mặt trong 3 phần X-Men gốc và X-Men: Days of Future Past, mà còn có cho mình 3 tựa phim riêng là X-Men Origins: Wolverine, The WolverineLogan.

Thực chất, nếu tính luôn cả Deadpool (trong đó Deadpool đeo mặt nạ hình mặt Logan) và Deadpool 2 (đoạn tư liệu trong X-Men Origins: Wolverine xuất hiện trong phần after-credit) thì Wolverine xuất hiện trong tận 11 phim - ngang cơ với cái tên sáng nhất nhất tiếp sau đây.

Wolverine.

11 phim

Giáo sư X chính là nhân vật góp mặt trong nhiều phim nhất của loạt phim dị nhân, với con số ấn tượng 11/12 phim. Patrick Steward là diễn viên đầu tiên vào vai Charles Xavier trong tất cả các phim thuộc dòng thời gian X-Men chính và 3 phim riêng của Wolverine. Sau đó, James McAvoy đảm đương vai Giáo sư X thời thanh xuân trong các phim thuộc dòng thời gian mới. Ngoài ra, Charles còn có vai cameo trong Deadpool 2. Đặc biệt, vai Giáo sư X của Patrick từng chết 2 lần trong The Last StandLogan, và ông cũng từng chạm trán phiên bản “trẻ” của James McAvoy trong Days of Future Past.

Giáo sư X - Charles Xavier.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất