Phim Ảnh

Xếp hạng 4 bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết IT của Stephen King

Theo Screenrant
Chia sẻ

Tiểu thuyết IT của tác giả Stephen King đã có tổng cộng 2 series ngắn tập (1990) và 2 bộ phim chiếu rạp (2017 và 2019)

Thật khó để có thể chọn ra một tác phẩm hay nhất của huyền thoại sống Stephen King. Tính cả loạt tiểu thuyết và những câu chuyện ngắn thì hiện tại ông đã có cả trăm tác phẩm trong bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, dù có vô vàn những ý kiến trái chiều, nhưng chắc chắn không ai có thể tìm ra được một cái tên khác, xứng đáng hơn IT để cạnh tranh có ngôi vị đứng đầu.

Tiểu thuyết gốc của Stephen King

Câu chuyện về thị trấn Derry, Maine, nơi trú ngụ của con quái vật hàng ngàn năm tuổi với hình hài tên hề Pennywise vốn đã khiến rất nhiều người tò mò. Cuộc chiến của nó với nhóm bạn có tên Losers' Club cũng vô cùng nổi tiếng, trước cả khi 2 bộ phim chiếu rạp được ra mắt trong những năm gần đây. Tên hề Pennywise chắc chắn là một trong những quái vật đáng sợ nhất của nhiều thế hệ, còn nhóm Losers' Club sẽ là biểu tượng của tình bạn mà bất kì ai cũng mong muốn có được.

Phiên bản chuyển thể đầu tiên của tác phẩm này được ra mắt vào năm 1990 dưới dạng series ngắn tập và được chiếu trên đài ABC. Đến năm 2016, đạo diễn Andy Muschietti đã quyết định chọn cái tên này để tạo nên 2 bộ phim chiếu rạp năm 2017 và 2019. Bài viết này sẽ xếp hạng 4 phiên bản điện ảnh của bộ phim IT từng được phát hành.

 4. IT (1990) - Phần 2

Có một sự thật mà không ai có thể chối cãi, đó là tiểu thuyết gốc của Stephen King đã mắc phải vấn đề vô cùng to lớn, đó là ông không thật sự mang đến một cái kết mà mọi người mong đợi. IT đã thật sự hấp dẫn và cuốn hút, cho đến những trang cuối cùng của cuốn tiểu thuyết, và tiếc là miniseries đầu tiên đã giữ nguyên cái kết này.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là loạt series này bị đánh giá là dở. Tác giả vẫn có thể chèn hàng loạt những chi tiết đáng sợ, kèm theo đó là một vài tình huống hài hước để giảm đi sự đáng sợ của Pennywise.

Nhưng điểm yếu chí mạng đã xuất hiện, đó là tên hề này không còn xuất hiện một tên quái vật thật thụ nữa. Thay vào đó, nó dần giống với hình tượng một gã hề độc thoại…thích ăn thịt người. Nhưng phải công nhận một điều, đó là hiệu ứng mà họ đã dùng để tạo ra con nhện khổng lồ ở thời đó là vô cùng đáng sợ.

3. IT Chapter 2 (2019)

Một vài fan có lẽ sẽ thắc mắc vì sao tác phẩm điện ảnh này lại bị đánh giá thấp hơn so với phần đầu của series năm 1990, dù bộ phim sở hữu dàn diễn viên khủng cùng studio vô cùng xịn xò. Dù đã được thay đổi chút ít, nhưng cái kết của bộ phim vẫn là một nỗi thất vọng đối với người xem, khi hàng loạt những trò đùa đã khiến sự căng thẳng của bộ phim tuột xuống con số không.

Thêm vào đó, cách mà nhóm Losers' Club đánh bại Pennywise cũng đã hạ sự cao trào của toàn bộ tác phẩm xuống mức độ mà khán giả cảm thấy khó chịu. Chính xác thì một con quái vật cổ đại đã bị nhóm bạn…chửi đến chết, và vụ tự tử của Stanley cũng khá có vấn đề khi đạo diễn Andy bỗng dưng biến đó thành một hành động được tính toán rất kĩ càng. Để chốt hạ thì thời lượng 3 tiếng của bộ phim cũng không hề cần thiết.

2. IT (1990) - Phần 1

Dù đã bị hạn chế nội dung, kèm theo đó là ngân sách ít ỏi, nhưng phần đầu trong series IT đã hoàn toàn chứng mình cho người xem thấy rằng, công nghệ CGI là không hề cần thiết nếu mọi yếu tố khác trong bộ phim đều được làm tốt. Dàn diễn viên nhí trong series này cũng tài năng không khác gì phiên bản 2017.

Tim Curry cũng vô cùng thành công trong việc lột tả hình tượng tên hề Pennywise đáng sợ. Diễn xuất của ông trong phần đầu cũng tốt hơn so với phần 2 rất nhiều. Pennywise đã giả làm người bố đã khuất của Ben để dẫn dụ cậu nhóc, và còn hù Eddie đến phát nhất khi cậu nhóc đang tắm.

1. IT (2017)

Thật sự không thể chọn ra ai là người hóa thân thành Pennywise chân thật và đáng sợ hơn giữa Bill SkarsgardTim Curry. Cả 2 đều mang đến những nét riêng vô cùng đáng sợ khi khoác vào bộ trang phục của tên hề này. Phiên bản Pennywise của Skarsgard đã không còn sử dụng những phân cảnh ói mửa hay hình ảnh chó pomeran để hù bọn nhỏ.

Thay vào đó, hắn hóa thân thành những người thân đã mất của các thành viên trong Losers' Club, tên hủi hay thậm chí là tên nhóc không đầu. Ngoài ra, dàn diễn viên nhí của Losers' Club đã hoàn toàn đánh bại dàn diễn viên người lớn. Nếu nói về một phiên bản chuyển thể của tiểu thuyết IT, chắc chắn sẽ không đâu tốt hơn bộ phim này.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất