Phim Ảnh

Xếp hạng 13 series Marvel của Netflix từ dở nhất đến hay nhất (Phần 1)

Anh Anh
Chia sẻ

Series truyền hình siêu anh hùng đã trở thành một trong những trào lưu hot nhất trong những năm gần đây. Nếu The CW có Arrow và Flash, Fox có Gotham, ABC có Agents of S.H.I.E.L.D., thì Netflix cũng có hẳn một vũ trụ Marvel riêng cho mình.

Sau đây sẽ là bảng xếp hạng 13 series Marvel của Netflix từ tệ nhất cho đến hay nhất cho đến thời điểm hiện tại.

13. Iron Fist mùa 1

Được sáng lập bởi Scott Buck, series Iron Fist đã nhận về cả rổ gạch đá kể từ giây phút công bố Finn Jones sẽ vào vai người thừa kế Danny Rand. Cái đáng nói ở đây không phải là khâu tuyển chọn diễn viên mà thực sự ngay từ đầu, cái ý tưởng “một thanh niên da trắng mảnh khảnh giỏi kungfu nhất thành phố New York” trong nguyên tác cũng đã có gì đó sai sai rồi.

Không chỉ riêng nhân vật chính diện có vấn đề mà cả cách xây dựng hình tượng phe phản diện cũng đầy “sạn” đến mức nhặt hoài không hết. Chỉ có một điểm sáng duy nhất trong suốt toàn bộ series thảm họa này, đó chính là màn thể hiện xuất sắc của Jessica Henwick trong vai Colleen Wing mà ai cũng đồng tình là nên để cô nàng đóng vai chính còn hơn.

12. The Defenders

Nhìn qua thì ý tưởng tập hợp Daredevil/Matt Murdock, Jessica Jones, Luke Cage, và Iron Fist/Danny Rand thành một nhóm trông khá hấp dẫn nhưng đến lúc xem phim thì khán giả đều cảm thấy tương đối quan ngại đối với phần kịch bản, như thể đội ngũ biên kịch mỗi người đều có ý tưởng riêng, cứ viết rồi chắp vá vào mà không thèm bàn trước với nhau vậy. Quả thật là một phép màu khi series này đã kéo dài được tám tập nhưng mọi chuyện vẫn chẳng đâu vào đâu.

11. Jessica Jones mùa 2

Mùa 2 của Jessica Jones khiến cho câu chuyện về nữ siêu anh hùng này bị kéo ra lê thê dài dòng và khiến khán giả phải đặt nhiều dấu chấm hỏi về mặt logic của bộ phim. Bên cạnh đó, Jessica Jones cũng không thực sự có một nhân vật phản diện chính thức để đối đầu với nhân vật chính, cộng thêm phần kịch bản nhiều lỗ hổng, cố nhồi nhét lắm thứ vào vỏn vẹn 13 tiếng đồng hồ, thế là bộ phim nhận phải không ít chỉ trích từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Chưa kể, sự trở lại của Kilgrave (David Tennant) không khác gì một màn fan-service rẻ tiền, tóm lại là thừa thãi.

10. Luke Cage mùa 1

Luke Cage mùa 1 có thể nói là mang đậm phong cách Marvel thuộc đài Netflix. Nửa phần đầu tiên khá hấp dẫn với sự xuất hiện của Cottonmouth - một trong những phản diện xuất sắc nhất MCU do Mahershala Ali thủ vai. Mọi chuyện đang tốt đẹp thì Cottonmouth bị biên kịch “khai tử” và series Luke Cage cũng đi xuống luôn từ dạo ấy. Sau đó, Cottonmouth được thay thế bởi Diamondback- cũng chính là anh của Luke- nhưng cú twist này lại được xây dựng một cách quá nhạt nhẽo nên khán giả coi đến đoạn cao trào mà chỉ muốn ngáp ngắn ngáp dài.

9. Iron Fist mùa 2

Tình hình mùa 2 đã tiến triển rất nhiều so với mùa đầu thảm họa. Danny Rand bắt đầu hành xử thấu tình đạt lý hơn, không còn là “đứa trẻ to đầu” như mùa 1. Những pha đánh đấm võ thuật cũng được đầu tư kỹ lưỡng và chân thật hơn nhiều nhờ vào chỉ đạo võ thuật mới là Emmanuel Manzanares và diễn viên đóng thế Clayton Barber. Đặc biệt, Colleen Wing (Jessica Henwick) “ngầu lòi” lần này có nhiều đất diễn hơn, coi như nhà đài chịu đáp ứng nhu cầu của fan. Tóm lại, mùa 2 này tương đối ổn, nhưng nếu nói là hay thì… cũng hơi khó.

8. Luke Cage mùa 2

Trong mùa 2, Mike Colter xứng đáng nhận được lời khen về màn trình diễn của mình. Anh đã khắc họa thành công tâm lý phức tạp của Luke Cage- bên trong lúc nào cũng như đang có một cơn bão chỉ chực chờ thoát ra ngoài. Luke Cage mùa 2 giống một vở kịch trên sân khấu hơn là một câu chuyện siêu anh hùng, tập trung vào khai thác từng nhân vật và sự trớ trêu khi những vận mệnh đan xen với nhau. Cũng tương tự như Jessica Jones mùa 2, câu chuyện không-đơn-giản của Luke Cage tiếp tục bị chèn ép, nhồi nhét lại trong khoảng 13 tiếng đồng hồ. Chưa kể, có một vài tập đang “deep” thì bị ngắt đoạn hết sức vô duyên.

Bất chấp sự tiến bộ, chỉ bốn tháng sau khi mùa 2 của Luke Cage lên sóng, Netflix đã thẳng tay “trảm”, không làm tiếp mùa thứ ba series siêu anh hùng này, và vụ khai tử này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Netflix huỷ một series Marvel khác, chính là Iron Fist.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất