Phim Ảnh

Xếp hạng 10 khoảnh khắc ngầu nhất của các siêu anh hùng trong năm 2018

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Sau một năm đại thành công của dòng phim siêu anh hùng, hãy cùng điểm mặt lại 10 khoảnh khắc ngầu nhất trong các bom tấn thuộc dòng phim này nhé.

Năm 2018 có thể coi là năm thành công nhất của thể loại bom tấn hành động siêu anh hùng trên màn ảnh rộng. Nếu như nửa đầu năm, hai bộ phim của Marvel Studios Avengers: Infinity War Black Panther đạt doanh thu tỷ đô trên toàn cầu, thì ở nửa cuối năm, Venom của hãng Sony Aquaman của hãng DC cũng gây bão tại phòng vé không hề kém cạnh. Trong những ngày cuối cùng của năm 2018, hãy cùng ôn lại 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của các siêu anh hùng trên màn ảnh rộng năm vừa qua nhé!

Chú ý: Danh sách này chỉ bao gồm các siêu anh hùng người đóng (live-action). Vậy nên kẻ ác nhân như Thanos, Killmonger hay các người hùng hoạt hình như bé Jack-Jack (trong The Incredibles 2), Miles Morales (trong Spider-Man into the Spider-Verse) dù rất ngầu nhưng sẽ không có mặt nhé!

10. Mera đi lên khỏi mặt nước (Aquaman)

Với mái tóc đỏ và vẻ đẹp hút hồn, Mera (đóng bởi nữ diễn viên Amber Heard) đã khiến cho nhiều khán giả yêu thích ngay từ những giây đầu xuất hiện. Trong bộ phim Aquaman, cô có rất nhiều khoảnh khắc ấn tượng như điều khiển con sóng thần, hay đông cứng rượu đỏ thành mũi nhọn đâm vào kẻ thù. Tuy nhiên, khoảnh khắc mà nhiều người xem khó quên nhất có lẽ vẫn là cảnh xuất hiện đầu tiên của Mera trong bộ phim. Hình ảnh cô từ từ bước lên từ mặt nước lung linh buổi đêm, huyền ảo như một nàng tiên cá trong thần thoại đã làm rất nhiều khán giả ngừng thở vì… quá đẹp.

9. Black Panther rượt đuổi kẻ thù trên đường phố (Black Panther)

Là bộ phim được đánh giá là mang thông điệp sâu sắc nhất trong năm qua, nhưng Black Panther cũng không thiếu những khoảnh khắc hành động mãn nhãn. Một trong những cảnh “ngầu” nhất chính là khi Black Panther cùng hai vệ sĩ Nakia Okoye tới Busan, Hàn Quốc lùng tìm kẻ thù. Khi gã này lên xe chạy trốn, Black Panther đã có màn rượt đuổi ngoạn mục, sử dụng kĩ thuật vibranium tối tân để khiến xe của kẻ thù bị đẩy bật lên không rất ấn tượng.

8. Wasp chiến đấu trong nhà bếp (Ant-Man and the Wasp)

Dù chỉ mới bắt đầu lâm trận trong phần 2 bom tấn Ant-Man nhưng nữ siêu anh hùng Wasp cũng không hề kém cạnh. Ngược lại, cô nàng còn có phần vượt trội hơn Người Kiến khi sử dụng vô cùng thành thạo bộ giáp phóng to-thu nhỏ của mình trong chiến đấu. Cảnh phim ấn tượng nhất của cô trong Ant-Man and the Wasp là khi cô cùng lúc đấu với nhiều đối thủ trông một nhà bếp. Trong cảnh phim này, cô hết thu nhỏ bản thân để né tránh lưỡi dao đối thủ phóng ra, lại phóng to lọ gia vị thành kích cỡ khổng lồ để hạ gục kẻ thù.

7. Scarlet Witch tham chiến ở Wakanda (Avengers: Infinity War)

Với dàn diêu anh hùng đông đảo nhất từ trước tới nay, lẽ di nhiên bộ phim Avengers: Infinity War có rất nhiều cảnh phim ấn tượng dành cho họ. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất chính là cảnh nữ siêu anh hùng Scarlet Witch từ trên tháp nhảy xuống, dùng siêu năng lực cản lại những bánh răng khổng lồ trên chiến trường và đẩy ngược chúng về phía kẻ địch. Sức mạnh đáng gờm của cô đã khiến người chiến hữu Okoye phải thốt lên: “Sao cô cứ ở trên đó suốt thế?”.

6. Trận đánh may - rủi của Domino (Deadpool 2)

Sở hữu siêu năng lực vô cùng độc đáo, nhân vật Domino à chiến binh gây ấn tượng nhiều nhất cho khán giả trong bom tấn Deadpool 2. Khi cô nàng này tham chiến, cô hầu như chẳng cần tính toán gì nhiều. Thay vào đó, siêu năng lực sẽ giúp cô liên tục gặp may, còn đối thủ thì liên tiếp dính xui xẻo và cuối cùng thua đau đớn.

5. Bộ giáp Nano của Iron-Man (Avengers: Infinity War)

Người Sắt Iron Man/Tony Stark (Rober Downey Jr.) nhà nhân vật sở hữu nhiều bộ giáp cơ khí tối thân trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Và trong Avengers: Infinity War, thiết kế mới nhất của anh - bộ giáp Mark L đã có bước tiến lớn khi sử dụng công nghệ Nano - chỉ cần một cái ấn nhẹ là lớp giáp sẽ từ từ loang ra bao bọc lấy cơ thể. Chính nhờ sự tối tân của bộ giáp mà Iron-Man trở thành siêu anh hùng Trái Đất duy nhất khiến Thanos phải đổ máu ở phần sau bộ phim.

4. Venom trong siêu thị (Venom)

Trong truyện tranh, Venom/Eddie Brock là kẻ thù nổi tiếng của siêu anh hùng Spider-Man, tuy nhiên trong bộ phim vừa ra mắt năm nay, bộ đôi này lại sắm vai người hùng hết sức thú vị. Dù hung dữ, khát máu nhưng khi thấy có kẻ cướp ngang ngược xuất hiện trong siêu thị, Venom cũng không ngần ngại túm cổ hắn đe dọa.

3. Aquaman dùng đinh ba thao túng đại dương (Aquaman)

Bom tấn Aquaman của hãng DC hiện vẫn đang tiếp tục gây bão tại các rạp chiếu trên toàn cầu. Từng một thời là siêu anh hùng bị DC ít ngó ngàng nhất, thậm chí còn bị đem ra tấu hài trong phim hoạt hình, nhưng dưới bàn tay của đạo diễn James Wan, Aquaman đã được xây dựng cực kỳ quyền uy và oai phong. Đặc biệt, ở cuối bộ phim, khi anh đã lấy chiếc đinh ba và cưỡi thủy quái khổng lồ, sức mạnh của Aquaman hùng mạnh đến mức người xem bị ấn tượng mạnh.

2. Doctor Strange “nghìn mắt nghìn tay” (Avengers: Infinity War)

Doctor Strange là nhân vật duy nhất trong Avengers: Infinity War sử dụng ma thuật, thay vì siêu năng lực như các người hùng khác. Bởi vậy, anh chàng đã có rất nhiều cảnh phim mãn nhãn, cực kỳ hoành tráng khi đối đầu với nhóm Black Order cũng như kẻ phản diện Thanos. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến khoảnh khắc anh sử dụng chiêu thức phân thân “Hình ảnh Ikonn” (Images of Ikonn) tỏa ra thêm rất nhiều cặp tay, trông không khác nào những hình ảnh thần Ấn Độ hay phật quan âm ngoài đời thực.

1. Thor xuất hiện ở Wakanda (Avengers: Infinity War)

Chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách này chính là khoảnh khắc mà không khán giả nào không phấn khích khi xem. Trong Avengers: Infinity War, thần sấm sét Thor đã bị mất đi rất nhiều thần dân, bao gồm cả em trai Loki vào tay Thanos. Để trả thù và ngăn chặn tên siêu phản diện, Thor đã cất công tới lò rèn Nidavellir để tạo ra chiếc rìu vô địch Stormbreaker - thứ vũ khí có thể đả thương Thanos. Anh xuất hiện tại Trái Đất cùng chồn Rocket Racoon và người cây Grook ngay khi nhóm Avengers lâm vào thế yếu. Sự tham gia của Thor đã ngay lập tức đảo lộn cục diện trận đánh tại Wakanda, và được công nhận là khoảnh khắc ngầu nhất của chàng siêu anh hùng trong bộ phim này.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất