Phim Ảnh

Xem xong phim 'Us - Chúng ta', bạn có biết rốt cuộc 'Jeremial 11:11' nghĩa là gì?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Chắc chắn rất nhiều khán giả đã có những thắc mắc khác nhau sau khi thưởng thức siêu phẩm kinh dị của Jordan Peele - "Us - Chúng ta".

Vậy là tác phẩm kinh dị của đạo diễn Get Out - Us sắp sửa chính thức ra mắt khán giả Việt. Trên các hệ thống rạp, những suất chiếu sớm luôn chật kín chỗ ngồi với rất nhiều khán giả và hàng loạt câu hỏi khác nhau sau khi thưởng thức bộ phim. Tuy nhiên, có thể chắc chắn rằng đa số trong đó đều có chung một thắc mắc: Rốt cuộc thì cụm từ “Jeremiah 11:11” xuất hiện nhiều lần ở tác phẩm mang ý nghĩa gì?

Cụm từ “Jeremiah 11:11” xuất hiện lần đầu tiên trên tấm bảng của một người đàn ông lạ mặt, khi Adelaide Wilson (Lupita Nyong’o) vẫn còn là một đứa trẻ và đang đi lang thang, chuẩn bị lạc vào căn nhà gương trên bờ biển, khiến nhiều người liên tưởng đến ý nghĩa sâu xa của nó trong kinh thánh. Cụm từ Jeremiah mang ý nghĩa là lời tiên đoán những tai họa xấu xa sắp ập đến. Trong khi đó, khi nhìn kỹ, cụm từ được viết nghệch ngoạc trên bảng không chỉ thể hiện sức hút của 11:11 mà còn rất phù hợp với chủ đề của tác phẩm.

Cụ thể, ý nghĩa “Jeremiah 11:11” theo kinh thánh: ” Vậy nên, Đức Giê-hô-va phán rằng: Này, ta sẽ mang điều ác đến với họ mà họ không thể nào trốn thoát. Dù họ có khóc lóc trước mặt ta, ta cũng sẽ không nghe lời họ”. Rõ ràng điều này thể hiện một sự tuyên bố dã man, không khoan nhượng từ những người dưới lòng đất gửi đến bản thể trên mặt đất của mình.

Đó thực chất là lời tuyên cáo của cái ác đang ập tới.

Pictured: Lupita Nyong'o, Shahadi Wright Joseph. Evan Alex in US

Trong một diễn biến khác, khán giả được thấy Lupita Nyong'o đóng cùng lúc 2 vai, như các nhân vật khác xuất hiện trong phim. Đó là người vợ Adelaide Wilson và người phụ nữ mặc đồ đỏ chỉ được gọi chung là Red. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc vì sao phiên bản Red này lại có giọng khàn như phát ra từ địa ngục, với cách giao tiếp cực kỳ khó khăn? Thực tế, điều này được chính nữ diễn viên Lupita Nyong'o lấy cảm hứng từ vị luật sư mang tên Robert F. Kennedy Jr..

Bạn có nhớ giọng nói như đến từ địa ngục của Red?

Lupita Nyong'o cho biết kịch bản phim ban đầu của Jordan Peele yêu cầu một giọng nói hung dữ và khó chịu, và cô đã nghe thấy giọng nói tương tự như mô tả khi đang tham gia một sự kiện không hề có liên quan gì đến bộ phim. Đó là một sự kiện thời trang và giọng nói mà cô nghe được phát ra từ luật sư Robert F. Kennedy Jr.. Ông bị chứng khó thở co thắt, một chứng rối loạn thần kinh gây ra sự co thắt không tự nhiên của thanh quản. Và từ đó, khán giả đã được nghe thấy giọng nói đầy ám ảnh của Red trong Us.

Bên cạnh 2 điều kể trên, bạn có thắc mắc tại sao Red phiên bản Adelaide Wilson là người duy nhất nói được tiếng người trong khi những cá thể Red còn lại chỉ có thể phát ra loạt âm thanh kỳ quái. Không khó để phát hiện ra điều này vào những phút cuối của bộ phim, cùng thưởng thức tác phẩm và cảm nhận nó theo cách của riêng bạn nhé!

Trailer Us

Us chính thức công chiếu trên toàn quốc từ ngày 22/3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất