Phim Ảnh

Những bộ phim có kết thúc buồn nhưng không khiến bạn bi lụy!

Dương Ngân Giang
Chia sẻ

Sau xem xong phim và khóc đến cạn nước mắt, bạn sẽ thấy cuộc đời tươi sáng và đáng sống hơn rất nhiều.

Titanic

Cảnh phim trở thành "huyền thoại" của "Titanic".

Cảnh phim trở thành “huyền thoại” của “Titanic”.

Nhắc đến phim có kết thúc buồn thì đứng đầu danh sách chắc chắn phải kể đến Titanic. Titanic được xem như là một huyền thoại của phim ảnh khi truyền tải chân thật nhất về thảm họa chìm tàu RMS Titanic năm 1912. Bộ phim không chỉ cho khán giả những thước phim vô cùng đẹp đẽ, lãng mạn mà còn là tình yêu bất diệt của Jack và Rose. Rose từ một cô gái của giới thượng lưu đã chấp nhận buông bỏ tất cả để đối mặt với tình yêu của mình dành cho Jack. Còn chàng họa sĩ nghèo trong thời khắc sinh tử đã không hề nghĩ ngợi sẵn sàng trao đường sống duy nhất cho người con gái mà mình yêu.

Thời khắc sinh tử của Jack và Rose.

Thời khắc sinh tử của Jack và Rose.

Mặc dù kết thúc phim hai người đã bị âm dương ngăn cách, Rose đã già, thế nhưng không phải vì như thế mà đây được xem là kết thúc buồn. Tình yêu hai người đã được miêu tả vô cùng rạo rực và nồng nhiệt xuyên suốt bộ phim. Rose đã cố gắng sống thật tốt cho cả phần Jack khi cứu cô, không hề phụ lòng người đàn ông mà cô đem lòng yêu sâu sắc. Giấc mơ của Rose cuối phim khi mình và Jack được mọi người ở khoang tàu hạng nhất chúc phúc cũng được xem như một đoạn kết viên mãn khác cho cuộc tình đẹp.

Cậu bé người sói (A Werewolf Boy)

Việc chờ đợi một ai đó trong tình yêu được xem là một thử thách, rất nhiều người chấp nhận chờ đợi một nửa của mình, nhưng bạn có nghĩ đến việc chờ đợi đến non nửa thế kỷ? Choel-soo đã chờ đợi người con gái mình yêu tận 47 năm ở nơi hai người đã từng trải qua thời gian vui vẻ cùng nhau. Tuy nhiên, có vẻ cậu bé sói đó thậm chí cũng chưa rõ ràng cảm giác đó là gì, tất cả những thứ như đọc, nói, giao tiếp … của cậu đều do Soon-i dạy cho. Vì một lời nói sẽ trở về của cô gái ấy, Choel-soo sẵn sàng đợi cô.

a-werewolf_boy-2012-cau-be-nguoi-soi-2012-phim-han-quoc

Tình yêu giữa Choel-soo và Soon-i trong sáng, nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc.

Khi trở về căn nhà cũ sau chừng ấy năm, kí ức quay trở về với Soon-i như một thước phim quay chậm nhuốm màu cũ kĩ nhưng đẹp đẽ. Đến chính cô cũng không nghĩ Choel-soo có thể ở đó và đợi mình, khi trải qua từng ấy thời gian cô đã lập gia đình và có con, cháu. Tình yêu giữa Choel-soo và Soon-i trong sáng, nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc. Chính vì đó là loại tình cảm chớm nở lần đầu, ngô nghê nên lại mang theo sự cố chấp đến lạ. Cho dù đến cuối cùng Soon-i đã già yếu, nhưng tình yêu trong cả cô lẫn Choel-soo vẫn giống như những ngày đầu họ gặp nhau. Choel-soo cuối cùng cũng đợi được mối tình đầu của mình trở về, hoàn thành một đoạn tình cảm trong tim mình.

soi3

Cô gái Đan Mạch (The Danish Girl)

Cô gái Đan Mạch, không chỉ tình yêu mà bên cạnh đó sự khao khát và cố gắng để sống một cuộc sống như ý nguyện của Lili chính là điều khắc sâu trong trái tim của khán giả. Lili (trước là họa sĩ nổi tiếng Einar Wegener) được xem là người phụ nữ chuyển giới đầu tiên trên thế giới, người dám đối mặt với bản thân mình và lựa chọn điều mình thực sự mong muốn. Mặc dù tình yêu và cuộc sống hôn nhân của Einar và vợ đã từng rất hạnh phúc, nhiều khán giả cũng vô cùng nuối tiếc cho cặp đôi này. Sự hi sinh của người vợ - họa sĩ Gerda Wegener không phải ai cũng có thể làm được, cô yêu chồng đến mức sẵn sàng chấp nhận anh quay về giới tính thật của mình.

035

Sự hi sinh của người vợ - họa sĩ Gerda Wegener không phải ai cũng có thể làm được.

Cuối phim, Lili ra đi sau bởi ca phẫu thuật thất bại, tuy nhiên người hâm một cũng không cảm thấy quá bi ai bởi Lili đã sống được một cuộc sống mà cô có thể làm tất cả những điều mình muốn. Nụ cười nhẹ và câu nói cuối phim của Gerda chính là câu chào tạm biệt đối với người đã từng là chồng mình. Bây giờ Lili sẽ đến với một thế giới mới, nhẹ nhàng hơn và hạnh phúc hơn.

Lili đã sống được một cuộc sống mà cô có thể làm tất cả những điều mình muốn.

Lili đã sống được một cuộc sống mà cô có thể làm tất cả những điều mình muốn.

Trước ngày em đến (Me before you)

Có lẽ cho đến bây giờ, kể từ khi bộ phim được công chiếu từ đầu tháng 6 thì những ai đã từng thưởng thức bộ phim cũng chưa thể hết bồi hồi. Ngay từ những thước phim đầu, người hâm mộ đã được dẫn dắt lạc vào thế giới xinh đẹp và lãng mạn của cặp đôi chính. Will vốn dĩ anh không phải là một hoàng tử bạch mã giàu có, lành lặn, anh bị liệt gần như nửa người sau vụ tai nạn giao thông. Lou lại không phải là một cô công chúa xinh đẹp, tài năng và hoàn hảo. Họ đều có những mặc cảm và sợ hãi của bản thân, cho đến khi họ gặp nhau và viết nên một câu chuyện tình yêu vô cùng đặc biệt.

truoc-ngay-em-den-me-before-you-14613116481234

Cho dù cuối cùng bọn họ cũng không cùng nhau trở thành đôi bạn chung đôi trên đường đời, tuy nhiên chuyện tình của họ kết thúc với những nụ cười không thể mãn nguyện hơn. Will mặc dù mất đi gần như tất cả năng lực nhưng anh đã cố gắng bảo vệ, che chở cho Lou theo cách riêng biệt của anh. Đồng thời, cô nàng đầy năng lượng Lou trao cho Will tất cả tình yêu của mình và sống một cuộc sống ý nghĩa hơn theo như mong muốn của người cô yêu nhất.

Họ đều có những mặc cảm và sợ hãi của bản thân, cho đến khi họ gặp nhau và viết nên một câu chuyện tình yêu vô cùng đặc biệt.

Họ đều có những mặc cảm và sợ hãi của bản thân, cho đến khi họ gặp nhau và viết nên một câu chuyện tình yêu vô cùng đặc biệt.

1 lít nước mắt (1 rittoru no namida)

1 lít nước mắt không phải là một bộ phim điện ảnh chỉ vỏn vẹn trong vài giờ, không phải kể về một tình yêu mãnh liệt, đây là một bộ phim nhiều tập, chậm rãi và nhẹ nhàng như tiết tấu của các bộ phim khác của đất nước mặt trời mọc. Đến với thế giới trong vắt của 1 lít nước mắt, khán giả sẽ cảm nhận được việc “hít thở thật sâu dưới trời xanh” là điều ý nghĩa như thế nào. Kito Aya là một cô bé mắc bệnh thoái hóa tiểu não, căn bệnh đang chậm rãi tước đi các năng lực hành vi và mạng sống của Aya từng ngày. Thế nhưng không vì thế mà cô bé luôn đeo theo thái độ u buồn và chán nản với cuộc sống này.

Kito Aya là một cô bé mắc bệnh thoái hóa tiểu não, căn bệnh đang chậm rãi tước đi các năng lực hành vi và mạng sống của Aya từng ngày.

Kito Aya là một cô bé mắc bệnh thoái hóa tiểu não, căn bệnh đang chậm rãi tước đi các năng lực hành vi và mạng sống của Aya từng ngày.

Ngay cả khi đến giây phút phải từ biệt cuộc sống, Aya vẫn giữ được tinh thần lạc quan khiến nhiều người vô cùng khâm phục. Là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật, sự ra đi của Aya đã từng làm cho cả nước Nhật phải rơi nước mắt. Aya mặc dù bị lấy mất cơ hội được sống khi còn là một cô gái trẻ với đầy hứa hẹn nhưng cô bé đã sống một cuộc sống không làm cho bản thân cảm thấy tiếc nuối về bất cứ điều gì.

1-1449073955679

Kết

Những bộ phim gắn mác “sad ending” chưa chắc là những bộ phim chỉ mang đến những điều tiếc nuối cho khán giả sau khi xem. Những cái kết buồn đôi khi là một kết thúc phù hợp nhất hay chính là loại “gia vị” làm cho những bộ phim trở nên hoàn hảo tuyệt đối và “yên vị” thật lâu trong lòng người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Ngân Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất