Phim Ảnh

Xem phim mùa này: Nhiều lựa chọn làm hài lòng tất cả

Chia sẻ

Từ cuộc chiến vũ trụ sắp đổ bộ, người đàn ông kêu cứu dưới đại dương đến ngày hội hai năm một lần, rạp chiếu năm nay thật bận rộn!

Một cách bất ngờ, hầu như chẳng có bom tấn nào đủ thỏa mãn chúng ta. Spectre, hồi kết Mockingjay và gần đây là The Good Dinosaur,…tất cả đều mờ nhạt. Thực tế ấy cũng xảy ra tại Việt Nam, chỉ riêng tháng 12, có tới ba dự án ra mắt chứng tỏ mùa Giáng sinh vẫn là canh bạc lớn của nhiều nhà sản xuất. Tuy nhiên, số lượng chưa bao giờ đại diện cho nhu cầu thưởng thức phim ảnh, khán giả cần một sản phẩm nghiêm túc, chỉn chu hơn để cảm thấy xứng đáng sau mỗi lần bỏ tiền ra rạp.

xemphimmuanay

The Good Dinosaur - Chú khủng long tốt bụng hiện khởi chiếu tại Việt Nam với định dạng 2D và 3D.

Điện ảnh tháng 10, 11 đã làm tốt vai trò vực dậy uy tín người xem. Những Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, 12 Chòm sao, Yêu thật sáng tạo, chứng minh phim Việt cũng gây được chú ý theo nghĩa tích cực. Thế nhưng không có gì là mãi mãi, tháng 12 khép lại năm 2015 cùng hàng loạt cái tên ngờ vực: Hùng Ali và sáu lóc cóc, Em là bà nội của anh Già gân, mỹ nhân và găng tơ. 

Ngoài rạp có gì?

Trong cơn sốt chờ đợi Star Wars 7, In the Heart of the Sea sẽ phát hành trước khoảng một tuần. Bộ phim do đạo diễn từng hai lần thắng Oscar Ron Howard chỉ đạo và nam diễn viên chính Chris Hemsworth. Được xây dựng từ câu chuyện có thật vào năm 1820, tàu đánh cá Essex bị tấn công bởi một con cá voi có kích thức khổng lồ. Thảm họa hàng hải này truyền cảm hứng cho nhà văn Herman Melville viết nên tác phẩm đầy cảm hứng, những mũi giáo sắt nhọn mà con người đã đâm vào trái tim của biển cả, rồi sẽ phải trả giá đắt. 

intheheartofthesea

Đương đầu với cơn bão, với đói khát, nỗi sợ và sự tuyệt vọng, những người trên tàu sẽ phải tự đặt câu hỏi về chính bản thân họ, về những niềm tin, giá trị cuộc sống và đạo đức nghề của họ

Nếu In the Heart of the Sea còn là ẩn số, hoặc tương tự Rush, hoặc tiếp nối chuỗi phim mùa thu danh giá The Martian, Bridge of Spies, thì cuộc chiến vũ trụ The Force Awakens chắc chắn sẽ thổi bay tất cả - theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Phần thứ 7 của Star Wars được ví như Adele của làng nhạc, khi cơn ngủ đông chỉ làm cho sức mạnh của nó bùng nổ dữ dội hơn. The Hollywood Reporter dự đoán The Force Awakens thậm chí có thể vượt qua doanh thu 2 tỷ USD và trở thành chiếc cần câu tiền giá trị nhất năm 2016.

Trên đây là hai bộ phim, dựa vào đánh giá và kỳ vọng, sẽ là hai bom tấn đáng xem của tháng 12 tại Việt Nam. Ngoài ra, The Good Dinosaur mặc dù xuất hiện ở đầu bài viết với ý tiêu cực nhưng cũng là bữa tiệc thị giác tuyệt vời. Sự thất vọng là bởi Inside Out quá xuất sắc, khiến hành trình chạm đến tim khán giả của khủng long xanh Arlo trở nên gian nan hơn dự tính. 

LHP Việt Nam - một lựa chọn xứng đáng

thantuong

Khán giả trong nước không có nhiều cơ hội xem lại những bộ phim Việt, trừ khi nhà sản xuất đồng ý san nhượng bản quyền cho các nhà đài và phát hành dưới dạng đĩa. Sự kiện LHP Việt Nam lần thứ XIX là dịp thích hợp để chúng ta nhìn lại điện ảnh nước nhà. Khán giả có thể bình chọn cho tác phẩm mình yêu thích thông qua việc bỏ phiếu ngay tại rạp. Tất nhiên, với những ai hời hợt hoặc không đủ thời gian nán lại một chút, việc xem phim này là hình thức giải trí đơn thuần mà không kém phần thú vị. 

Tháng 12 năm nay không còn là giai đoạn ảm đạm của làng điện ảnh. LHP Việt Nam lần thứ XIX đã mang đến 20 phim truyện được đề cử ở những cụm rạp BHD, CGV, Galaxy và Mega GS. Dường như đây là lần hiếm hoi, nhu cầu thưởng thức của công chúng và ý đồ của nhà sản xuất giao thoa với nhau, là mối quan hệ sòng phẳng, tử tế và vượt trên mọi tranh cãi hay mục đích lợi nhuận. Dù có đến ba phim Việt sắp ra mắt, chúng chỉ là phần nhỏ của thành quả suốt hai năm vừa qua, những trào lưu nhen nhóm, những bài học lịch sử và cả những mất mát… đều hội tụ trong một ngày hội mà nơi đó, chỉ có giá trị nghệ thuật mới là thành tố then chốt. 

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 diễn ra từ ngày 1- 5/12 tại TP HCM. Có 125 phim thuộc 8 thể loại, gồm 20 phim điện ảnh (Nhà tiên tri, Thầu Chín ở Xiêm, Đường xuyên rừng, Sống cùng lịch sử, Người trở về, Những đứa con của làng, Trên đỉnh bình yên, Mỹ nhân, Nước 2030, Dịu dàng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đập cánh giữa không trung, Bước khẽ đến hạnh phúc, Lạc giới, Quyên, Hương Ga, Cuộc đời của Yến, Trúng số, Chàng trai năm ấy, Scandal - Hào quang trở lại), 6 phim video, 6 phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học, 23 phim hoạt hình, 15 phim điện ảnh chương trình toàn cảnh, 18 phim tài liệu video chương trình toàn cảnh tham gia tranh giải.

Các phim tham gia dự thi sẽ được trình chiếu miễn phí tại các cụm rạp ở TP HCM. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình lúc 20h00 ngày 5/12

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất