Phim Ảnh

Xem phim 'Hậu cung Như Ý truyện' tập 7-8: Cao Quý phi đôi lần hại Nhàn Phi (Châu Tấn) và Hải Lan

Thảo Thảo
Chia sẻ

Trong hai tập 7 và 8 của phim "Hậu cung Như Ý truyện", người xem bắt đầu cảm nhận được dụng tâm của Cao Quý phi (Đồng Dao) đối với Nhàn Phi (Châu Tấn) lẫn Hải Lan (Trương Quân Ninh).

Ở tập 7 và 8 của Hậu cung Như Ý truyện (後宮如懿傳), sau khi Mai Đáp Ứng (Hà Hoằng San) bị trừng phạt đánh mặt thì Hoàng hậu (Đổng Khiết) cũng lệnh cho cung nữ Tố Luyện lấy danh nghĩa Qúy phi (Đồng Dao) mang thuốc thoa đến tặng cho Mai Đáp Ứng.

Như Ý (Châu Tấn) được lệnh dìu Mai Đáp Ứng về phòng, về đến phòng Bạch Thi Cơ khoe khoang về việc bản thân được Hoàng thượng ân sủng, thế nhưng Như Ý khi nghe xong không hề bực tức, trái lại còn nhịn không được mà cười. Bạch Thi Cơ thấy thế liền cho rằng Như Ý xem thường cô cho nên cố tình khiêu khích, gợi lại nỗi đau về việc cô mẫu của Như Ý năm trước, Như Ý nghe được liền lập tức trầm lặng.

Ngay lúc này cung nữ Tố Luyện đưa đến thuốc thoa mà Hoàng hậu đã căn dặn, vì Mai Đáp Ứng không tin tưởng Quý phi nên đã nhờ Như Ý kiểm nghiệm thuốc thoa, sau đó mới an tâm sử dụng.

Mặt khác, Cao Hi Nguyệt (Đồng Dao) biết được Nhàn phi ngày càng thân thiết với Hải Lan (Trương Quân Ninh) nên cô cũng ngày càng căm ghét Hải Lan, cô đối xử với Hải Lan không khác gì cung nữ trong cung. Hi Nguyệt tìm cách bày mưu nhằm hãm hại Hải Lan.

Cụ thể vào một buổi tối, thái giám Tam Bảo đến bẩm báo với Nhàn phi rằng vì Quý phi bị mất than sưởi ấm và phát hiện số than đó ở trong phòng Hải Lan, sau đó Quý phi đã trừng phạt Hải Lan vô cùng nặng. Ngay lập tức Nhàn phi liền đến cứu giúp Hải Lan, thế nhưng Quý phi vẫn không chịu dừng tay mà kiên trì trừng phạt và làm ô nhục Hải Lan trước mặt cung nữ, thái giám.

Lúc này may mắn thay Hoàng thượng (Hoắc Kiến Hoa) và Hoàng hậu cũng vừa đến để giải quyết sự việc này. Hoàng thượng cố gắng xử lí, sắp xếp sự việc lắng xuống thế nhưng Quý phi vẫn một mực muốn Hoàng thượng trừng phạt Như Ý và Hải Lan. Hoàng thượng thấy thế liền lệnh đem cung nữ đã đứng ra làm chứng đánh cho đến chết, Quý phi thấy vậy liền không dám lên tiếng truy cứu nữa mà đành phải nhẫn nhịn cho qua. Đồng thời Hoàng thượng cũng ra lệnh đồng ý cho Hải Lan di dời sang Diên Hi cung sống cùng Như Ý, Như Ý và Hải Lan sau khi nghe xong liền vui mừng khôn xiết.

Sau khi vào Diên Hi cung, Hải Lan ngày ngày luôn nằm mơ đến cảnh tượng ô nhục hôm trước, cô không ngừng nhốt mình trong phòng và khóc, Như Ý thấy thế ở bên cạnh luôn an ủi và khuyên giải cô rằng bản thân nên tự chăm sóc và bảo vệ mình, Như Ý cứu cô được một lần nhưng không có nghĩa những lần sau sẽ có thể cứu giúp được. Hải Lan nghe được tâm trạng cũng nhẹ nhõm phần nào.

Lúc này, Hoàng thượng cho triệu tập Nhàn phi vì sự việc vết thương trên mặt lần trước của Mai Đáp Ứng sau khi sử dụng thuốc thoa không những không lành, mà trái lại càng ngày nặng thêm. Mai Đáp Ứng nghi ngờ rằng Nhàn phi là người đã bỏ bạch hoa đan vào hủ thuốc thoa nhằm hãm hại muốn hủy đi dung nhan của cô.

Ngay lúc này, Hải Lan đột nhiên bước vào diện kiến nhằm minh oan cho Nhàn phi. Hải Lan bẩm báo rằng trong túi hương của Nhàn phi vốn không phải là bạch hoa đan mà đó là một loại hoa khác đã bị Hải Lan thay thế bỏ vào. Nhờ Hải Lan mà Nhàn phi đã được rửa sạch oan ức, Hoàng thượng cũng vì vậy mà giao việc điều tra chân tướng cho Nhàn phi xử lí.

Ngày hôm sau, Hoàng thượng đến Diên Hi cung thăm Như Ý nhằm an ủi và bày tỏ có lỗi vì những sự việc oan ức vừa rồi, Như Ý và Hoàng thượng tâm sự trò chuyện cùng nhau, tình cảm của Hoàng thượng dành cho Như Ý cũng càng ngày mặn nồng hơn.

Tam bảo đến thông báo cho Nhàn phi biết Thận hình sự có một tiểu thái giám đã đến nhận tội về việc hủ thuốc thoa, thế nhưng khi nghe tận tình lời khai của tiểu thái giám này thì lẫn Hải Lan và Như Ý đều biết rằng tiểu thái giám này đang nói dối.

Sau đó Như Ý liền lệnh cho Tam Bảo cho dù tiểu thái giám này có khai báo hay im lặng cũng xử phạt tiểu thái giám này 50 trượng và thả đi. Hải Lan thấy vậy liền thắc mắc hỏi Như Ý rằng rõ ràng việc này có nội tình, chắc chắn đây không phải là hung thủ thật sự, nhưng sao Như Ý lại bỏ qua dễ dàng như thế. Như Ý tỏ ý rằng Hoàng thượng mới vừa đăng cơ, cần thiết Lục cung hòa bình yên ấm, vì vậy vụ án này cô không tiếp tục điều tra nữa mà dừng lại tại đây.

Sau khi trải qua những lần bị hãm hại, vu oan thì Như Ý và Hải Lan cũng đã được bình yên sinh sống, thế nhưng những ngày tháng bình yên này của cả hai có được duy trì lâu dài hay không? Hãy cùng đón xem tiếp những diễn biến sau này trong tập 9 và 10 của Hậu cung Như Ý truyện nhé. Ngoài ra, bộ phim cũng đã được mua bản quyền chiếu tại Việt Nam nên sẽ có bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất