Phim Ảnh

Xem phim gì ở rạp vào dịp nghỉ lễ ngày Quốc khánh mồng 2/9?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Vào hai ngày nghỉ lễ Quốc Khánh Việt Nam (2/9 và 3/9), đến rạp xem phim là một trong những lựa chọn của các khán giả trẻ. Bên cạnh 4 phim Việt Mùa viết tình ca, Hoán đổi, Chàng vợ của em, Song Lang, thị trường phim chiếu rạp còn có những phim hoạt hình, kinh dị, hài hước khác.

Người dân Việt Nam đã chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh Việt Nam mồng 2/9 và nghỉ bù thêm ngày mai 3/9. Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí tại các trung tâm thương mại, công viên, khu vui chơi hay những chuyến du lịch cùng gia đình, phim chiếu rạp vẫn là lựa chọn lớn, đặc biệt là các khán giả trẻ. Vậy thì xem gì ở rạp phim trong hai ngày nghỉ lễ này? Hãy cùng SAOstar điểm danh các phim nhé.

1. Mùa viết tình ca 

Đối tượng khán giả: Yêu thích âm nhạc, du lịch, ngôn tình và trai xinh gái đẹp

Mùa viết tình ca là phim điện ảnh Việt vừa khởi chiếu từ ngày 31/08 của đạo diễn Thắng Vũ và nhà sản xuất Lý Minh Thắng - người từng thành công với Mẹ chồng, Lô Tô, Sài Gòn anh yêu em… Bộ phim âm nhạc xoay quanh câu chuyện của những người làm nhạc, từ nhạc sĩ nổi tiếng Bảo Trung, người cộng sự Quang Minh cho đến anh chàng Hải Mèo chủ một quán bar biển ở làng chài Mũi Né…

Màu sắc âm nhạc tươi trẻ, đậm chất tropical cùng những cảnh quay đẹp mắt ở biển khiến người xem chỉ muốn xách balo lên và đi ngay đến Mũi Né để tắm biển, thưởng thức ly cocktail trên bãi cát trắng, đêm xuống tham gia những đêm nhạc hát với nhau và sớm mai ngắm mặt trời mọc… Bên cạnh đó, câu chuyện tình cảm của Lam (Phan Ngân) và Bảo Trung với những biến động lớn như sóng biển cũng là điểm nhấn của tác phẩm Mùa viết tình ca.

2. Hoán đổi

Đối tượng khán giả: Muốn cười thả ga quên âu lo

Trở lại sau thành công của Ông ngoại tuổi 30, đạo diễn Võ Thanh Hòa tiếp tục mang đến một tác phẩm hài hước với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng về diễn xuất: Nhã Phương, Trấn Thành, Việt Hương, Khả Như, Hứa Minh Đạt… Câu chuyện tráo đổi linh hồn và thân xác tưởng cũ mèm nhưng đã được đạo diễn xoay chuyển đầy mới mẻ, không chỉ phản ánh mặt tối của showbiz mà còn đề cao giá trị gia đình.

Nếu như trong Hoán đổi, Nhã Phương thực sự thay đổi hình ảnh khi từ bỏ tạo hình “nữ hoàng nước mắt”, thì những mảng miếng hài của Trấn Thành - Việt Hương thực sự hiệu quả và không lỗi thời.

3. Chàng vợ của em

Đối tượng khán giả: Mê nét hài hước của Thái Hòa, muốn ngắm Hứa Vĩ Văn và đã lâu không ngồi ăn cơm cùng gia đình

Tuy rằng đã trình chiếu sang tuần thứ 3 (tính luôn thời điểm chiếu sneakshow), thế nhưng bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn và Thái Hòa, Hứa Vĩ Văn, Phương Anh Đào vẫn đang đứng đầu phòng vé hiện nay.

Thành công này là do nét duyên dáng của Thái Hòa với những tiếng cười trải dọc thời lượng phim, cùng với đó là ý nghĩa “gia đình là quan trọng nhất” đã được phim Chàng vợ của em khắc họa sinh động và thực tế. Lồng ghép giá trị nhân văn nhưng không hề khô khan, đạo diễn Charlie Nguyễn thực sự đã lấy lại phong độ sau Fan cuồng. 

4. Đại sư huynh

Đối tượng khán giả: Fan của Chân Tử Đan, thích màu sắc học đường pha lẫn võ thuật

Big Brother được chỉ đạo thực hiện bởi nhà làm phim Khám Gia Vĩ. Phim là dự án nhiều tâm huyết của Chân Tử Đan khi anh giữ vai trò sản xuất lẫn đóng chính trong phim. Chia sẻ với Oriental Daily, ngôi sao võ thuật cho biết: “Là một người cha, mỗi ngày tôi đều phải học cách trở thành một thầy giáo tốt cho con trai mình. Tôi thấu hiểu áp lực mà học sinh phải đối mặt hằng ngày. Tôi đã thể hiện những trải nghiệm từ chính cuộc sống thực tế của mình trên phim”. 

Tác phẩm theo chân Trần Hiệp (Chân Tử Đan đóng), còn có biệt hiệu Đại sư huynh, là một giáo viên bá đạo ở một trường trung học. Anh mang trên người sứ mệnh cao cả: “khai sáng” cho những học trò bất hảo, nghịch ngợm và siêu quậy phá. Những tưởng có thể an phận với công việc gõ đầu trẻ, nhưng đến một ngày, Trần Hiệp gặp rắc rối khi cậu học sinh do anh chủ nhiệm bị một băng đảng xã hội đen bắt cóc. Từng là một người lính tài giỏi được trang bị đầy đủ kỹ năng chiến đấu trong quá khứ, anh bước chân vào thế giới ngầm để cứu lấy học trò của mình.

5. Mùa hè kinh hoàng năm 84

Đối tượng khán giả: Thích phim kinh dị, đã từng say mê It (Chú hề ma quái)

Đầu những năm 1980, những vụ trẻ em mất tích một cách bí ẩn trở nên rung động trên toàn nước Mỹ. Môi trường truyền thông ở Mỹ vào đầu thập niên 1980 hoàn toàn khác, việc chia sẻ thông tin theo quy mô lớn vẫn hết sức khó khăn do mạng Internet chưa thực sự hình thành. Không có nhiều ấn phẩm báo chí được phát hành toàn quốc, các chương trình tiếp sóng trực tuyến cũng bị coi là một thử nghiệm lạ lùng.

Tuyệt vọng khi tìm kiếm tung tích của những đứa trẻ, các bậc phụ huynh đã tìm cách in hình và thông tin những đứa trẻ lên vỏ hộp sữa. Bộ phim kinh dị, giật gân Mùa hè kinh hoàng ‘84 (Tựa gốc: Summer of ’84) đã được khơi nguồn từ ý tưởng đó. Không chỉ mang nội dung đầy bí ẩn, hù dọa, phim còn ẩn chứa những bí mật không phải ai cũng biết.

6. Mèo mập đi phượt

Đối tượng khán giả: Gia đình có trẻ nhỏ hoặc những bạn có tâm hồn trẻ thơ, yêu hoạt hình

Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh Việt Nam là một dịp lý tưởng để cùng gia đình ra rạp xem bộ phim hoạt hình hiếm hoi Mèo mập đi phượt, đặc biệt là những fan của dòng phim hoạt hình và các khán giả nhí.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống màu hồng của Blanket, một chú mèo rất biết cách hưởng thụ dù đã ở tuổi trung niên. Blanket cùng con trai bé nhỏ của mình - Cape, sống qua ngày ở một chung cư đắt đỏ nằm ngay trung tâm thành phố và dường như ông không quan tâm gì về thế giới ngoài kia. Khác hẳn với bố của mình, Cape luôn tò mò về mọi thứ xung quanh mình và cho rằng thế giới này thật thú vị.

Vì muốn được trải nghiệm, Cape quyết định bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm kiếm vùng đất hoàn hảo mang tên Peachtopia - nơi dành cho tất cả các loài mèo, cậu bé Cape cũng tin rằng cậu có thể nhìn thấy người mẹ quá cố của mình tại đây. Blanket đã vô cùng hoảng hốt khi con trai của mình bỏ nhà đi, ông đã nhanh chóng cùng chú vẹt Mack đi tìm Cape. Hành trình đi tìm con trai cùng chú vẹt tinh ranh Mack giúp ông dũng cảm tiếp xúc với thế giới bên ngoài thay vì suy nghĩ bấy lâu nay rằng nơi loài người sống thật nguy hiểm và đáng sợ.

7. Chị thấy chị đẹp

Đối tượng khán giả: Hội chị em bạn gái cần nạp thêm sự tự tin để tỏa sáng

Phim điện ảnh Mỹ I Feel Pretty (tựa Việt: Chị thấy chị đẹp) dành riêng cho phái nữ trong những ngày nghỉ lễ này. Bất cứ ai cũng muốn mình thật đẹp, thật tỏa sáng trong mắt những người bên cạnh. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng có vòng eo 56 với thân hình gợi cảm, mái tóc đẹp hay đôi mắt long lanh, gương mặt dễ nhìn. Chính vì thế, có không ít phụ nữ đã mặc cảm với ngoại hình của mình.

Chị thấy chị đẹp sẽ là liều thuốc tự tin nhưng không tự kiêu dành cho các chị em bạn gái. Chỉ với một cú ngã trong phòng gym, mà từ một cô nàng hiền lành, Amy Schumer lại trở thành một cô gái đầy tự tin và kiêu hãnh. Cô cứ ngỡ rằng tất cả những người xung quanh đều thấy cô đẹp lên, nhưng thật sự mọi người đều biết rằng cô chẳng thay đổi gì cả ngoại trừ sự tự tin từ bên trong.

8. Ác thú

Đối tượng khán giả: Hội bạn sống chết có nhau để xem phim kinh dị và cùng gào thét

Tương truyền có một con heo rừng khổng lồ, nhưng một bợm nhậu địa phương lại khẳng định nó có thật. Nó thật sự tồn tại, luôn chực chờ phá hoại nông trại và giết hại gia súc. Người dân nơi đây vẫn chưa biết hiểm họa này đang ẩn núp trong rừng rậm hoang vu.

Chuyện phim Ác thú bắt đầu khi gia đình Monroe đang trên đường trở về quê nhà để gặp lại người thân cũng như hàn gắn tình cảm gia đình. Họ quyết định đi cắm trại dã ngoại bên bờ sông, nhưng không ngờ đây lại là điểm hẹn của họ với thần chết.

Con heo rừng khổng lồ khát máu ẩn nấp trong khu bụi rậm và bắt đầu cuộc đi săn khi các con mồi vô tình đi lạc vào địa bàn của nó. Buổi cắm trại vui thú và thanh bình của gia đình Monroe chẳng mấy chốc trở thành cơn ác mộng kinh hoàng với vị khách không mời to lớn. Lúc này, họ không chỉ phải sát cánh cùng nhau mà còn phải trở nên hung hãn như chính đối thủ của mình để tồn tại trong cuộc chiến ghê rợn không cân sức

9. Song Lang

Đối tượng khán giả: Hủ nam - hủ nữ, các cặp đôi hoặc người yêu mến cải lương

Là một tác phẩm cộp mác của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, Song Lang đưa người xem trở về những năm 80 để trải nghiệm thời hưng vượng của bộ môn nghệ thuật cải lương. Ở đó, khán giả được nhìn thấy một Sài Gòn đầy lạ mắt nhưng đẹp vô cùng. Không dừng lại ở đó, câu chuyện tình đam mỹ giữa kép Linh Phụng (Isaac) và Dũng “thiên lôi” - gã đòi nợ thuê (Liên Bỉnh Phát) đã mang đến nhiều day dứt cho người thưởng thức phim.

Tuy rằng bộ phim không đạt kỷ lục về doanh thu, thế nhưng giá trị nghệ thuật lại được Ngô Thanh Vân đề cao hơn bao giờ hết. Nhiều nhận định chủ quan được đưa ra, rằng bộ phim của đạo diễn Leon Quang Lê sẽ là đối thủ lớn nhất trong các lễ trao giải Bông sen vàng, Cánh diều vàng sắp tới cũng như những Liên Hoan Phim quốc tế.

Bên cạnh 9 phim điện ảnh vừa kể trên, thị trường rạp chiếu phim Việt Nam vẫn có những tác phẩm đáng xem khác như Cá mập siêu bạo chúa, Thiện ác đối đầu 2, Địch Nhân Kiệt: Tứ đại thiên vương, Thử thách thần chết 2... Hãy cùng SAOstar trải qua kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh mồng Hai tháng Chín thật vui vẻ nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất