Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 70: Cái kết của cuộc chiến hậu cung Càn Long có viên mãn không?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Kết thúc ở tập 70, liệu rằng phim "Diên Hi công lược" (延禧攻略) có làm người xem hài lòng với cái kết?

Diên Hi công lược (延禧攻略) đẩy mạnh cao trào kịch tính trong hai tập cuối. Ở tập 69, sau khi Hoằng Trú thất bại trong việc ám sát Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) cùng Thái hậu, Na Lạp Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) bị đẩy vào dạng tình nghi thông đồng với Hòa thân vương. Mặc dù lúc đó, bà đã chứng minh bản thân mình trong sạch, thế nhưng Viên Xuân Vọng bất ngờ xuất hiện, vu cáo Hoàng hậu tư tình với Hoằng Trú và muốn đẩy Thập Nhị A ca lên ngôi vua.

Mở đầu tập 70, trong lúc dầu sôi lửa bỏng Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) cũng đã xuất hiện, Hoàng hậu lúc này đã đem mọi ức hận trong lòng nói ra hết tất cả. Đầu tóc rối bù, phấn hoa đều đã bị trôi hết, cho dù tay bị thương cũng không cảm thấy đau đớn vì điều mà Hoàng hậu mong muốn duy nhất chính là có thể cứu được phu quân của mình trong trận lửa mà thôi, nhưng Hoàng thượng lại không hề có giây phút nào nghĩ đến mình cả, dẫu biết bản thân bị nguy hiểm vẫn cho thị vệ đến bảo vệ Anh Lạc.

Hoàng hậu cho rằng Anh Lạc trước giờ chưa từng làm gì cho Hoàng thượng, cũng chưa từng yêu thương người, người mà Anh Lạc yêu thương nhất chỉ có bản thân cô ta mà thôi, hết lần này đến lần khác lợi dụng Hoàng thượng chỉ vì để đạt được mục đích của bản thân.

Hoàng thượng cho người đưa Hoàng hậu lui xuống thì bất ngờ Hoàng hậu rút một cây đoản đao từ trong người một thị vệ gần đó và cho rằng: “Hiếu Hiền Hoàng hậu yêu người càng yêu tự do, Cao quý phi yêu người càng yêu nhà họ Cao, trong lòng Thuần phi trước giờ cũng đâu có người, thậm chí những người khác trong mắt họ cũng chỉ là long bào và vinh hoa phú quý mà thôi, chỉ có mình thiếp, toàn bộ Tử Cấm Thành cũng chỉ có mình thần thiếp, người yêu Người nhiều rất rõ ràng cũng chỉ có mình thiếp mà thôi”.

Nhưng Hoàng thượng lại cho rằng những lời Hoàng hậu nói là giả dối mà thôi. Từ sau cái chết của A mã mình, Hoàng hậu nhận ra được quyền lực vô cùng quan trọng, đã cho người thu thập được vô số tội danh tham ô, hối lộ của các quan viên đại thần nên giờ đây người nào người nấy đều sợ nên toàn bộ đều phải phục tùng mệnh lệnh của mình. Hoàng hậu cho rằng những chuyện mình làm cũng chỉ là vì để bảo vệ chính mình mà thôi.

Người mà cả đời này Hoàng hậu hận nhất không phải là Ngụy Anh Lạc mà chính là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, Hoàng hậu đã dùng cây đoản đao trên tay cắt một đoạn đầu tóc đẹp của mình làm mọi người ở đó ai cũng cảm thấy kinh ngạc.

Trong triều đại Mãn Thanh, Hoàng hậu chỉ được phép cắt tóc khi Hoàng thượng và Thái hậu qua đời, nên việc làm lần này của Hoàng hậu đã bị Thái hậu cho rằng đang trù ẻo mình và Hoàng thượng. Hoàng thượng cho rằng Hoàng hậu đã bị điên cho người lập tức đưa về Tử Cấm Thành.

Lúc này, Hoằng Trú lại nhận hết trách nhiệm về mình, mọi chuyện không hề liên quan đến Hoàng hậu nên xin Hoàng thượng không nên trách phạt, nguyện nhận thiên đao vạn quả (đây là hình phạt lăng trì thời phong kiến).

Trân Nhi vốn định dùng đoản đao dưới đất giết chết Viên Xuân Vọng rửa mối hận thay cho Hoàng hậu nhưng tiếc là ý định không thành, ngược lại còn bị Viên Xuân Vọng ra tay giết chết.

Viên Xuân Vọng vốn định lấy công chuộc tội xin Hoàng thượng tha mạng cho mình nhưng bất ngờ lại bị Anh Lạc vạch trần tất cả. Khi còn ở Tân Giả Khố, Viên Xuân Vọng từng kể cho Anh Lạc nghe câu chuyện lúc nhỏ của mình, vì quá đau lòng nên Anh Lạc không hề để ý, mãi đến sau này Anh Lạc đã âm thầm cho người đến Thái Hành sơn - quê hương của Viên Xuân Vọng điều tra.

Khi nghe nhắc đến Thái Hành sơn, Thái hậu đã cho những tùy tùng bên cạnh lui xuống hết, đồng thời chất vấn Anh Lạc về thân thế thật sự của Viên Xuân Vọng. Viên Xuân Vọng chính là con trai của người con gái đã từng cưu mang tiên Hoàng đế trong trận truy sát năm đó.

Viên Xuân Vọng chính là muốn mượn tay Hòa Thân vương để mưu sát Hoàng thượng và Thái hậu, ép bức Hoàng hậu. Nếu mọi chuyện thành công sẽ bán đứng Hòa Thân vương, vạch trần tội trạng trước mặt Tông thất, như vậy những kẻ cản đường trước mắt như Hoàng thượng, Thái hậu, Hoàng hậu, Hòa Thân vương đều lần lượt được tiễn lên đường.

Hơn nữa, Hủ trùng của Diệp Thiên Sĩ dùng để chữa trị cho Ngũ A ca cũng đã bị Viên Xuân Vọng đánh tráo chỉ vì muốn hại chết Anh Lạc mà thôi. Kịch độc mà Anh Lạc trúng phải là loại kỳ độc ở Miến Thương vốn không hề có thuốc giải.

Thái Hậu lúc này lại chỉ ra những chứng cứ cho rằng Viên Xuân Vọng không phải là hậu nhân của dòng họ Ái Tân Giác La, cũng không phải là con trai riêng của Tiên Hoàng đế, càng không phải là đệ đệ của Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, Viên Xuân Vọng chỉ vì một câu nói dối của người khác mà hại cả đời mình thành kẻ thê thảm, đáng thương.

Hoàng thượng định xử tử Viên Xuân Vọng nhưng bất ngờ lại được Thái hậu cầu xin giúp, giữ mạng của người này lại. Hoàng thượng vì nể mặt Mẫu thân đã tha mạng cho Viên Xuân Vọng đồng thời lập tức hồi cung.

Với loại độc Anh Lạc trúng phải hiện nay đến Diệp Thiên Sĩ cũng phải lắc đầu bó tay, ngay cả Phó Hằng (Hứa Khải) phụng mệnh Hoàng thượng cũng không điều tra ra được đó là loại côn trùng gì.

Sau khi Hoàng thượng nhận được quân báo rời đi thì Anh Lạc lại không ngừng nôn ra máu, Trân ChâuTiểu Toàn Tử không khỏi đau lòng. Anh Lạc nhờ Trân Châu và Tiểu Toàn Tử chuyển lời thay mình đến ba đứa hài tử, nếu như thật sự chết đi thì hãy nói với ba đứa trẻ ngạch nương của chúng chỉ là ra ngoài du sơn ngoạn thủy mà thôi.

Vốn đã bước một chân qua quỷ môn quan nhưng cuối cùng vẫn được kéo về. Chất độc trong người Anh Lạc cũng đã được chữa khỏi nhờ một loại Nhan Đan ở Miến Điện. Vừa tỉnh lại, Anh Lạc lại nhận được tin Phó Hằng đã tử trận ở chiến trường, thi thể cũng đã được đưa về Tử Cấm Thành từ Hải Lan Sát.

Phó Hằng đã nhờ Hải Lan Sát chuyển giúp mình câu nói cuối cùng đến Anh Lạc:Ngụy Anh Lạc, cả đời này ta đã bảo vệ muội cũng đã đủ rồi, kiếp sau đổi lại thành muội bảo vệ ta có được không?”. Câu nói đó như nhát dao cứa sâu vào lòng Anh Lạc, những hình ảnh của Phú Sát Phó Hằng không ngừng hiện về.

Không bao lâu, Anh Lạc đã đến Thừa Càn cung thăm hỏi Hoàng hậu đang bị giam lỏng ở đây. Hoàng hậu đoán được rằng với sự thông minh của mình Anh Lạc sớm đã biết mọi kế hoạch của Viên Xuân Vọng nhưng vẫn cố tình để nó diễn ra chỉ vì mục đích cuối cùng là báo thù cho cái chết của tỷ tỷ mình mà thôi.

Trước khi Anh Lạc rời khỏi, Hoàng hậu đã hỏi cô một câu cuối cùng: “Bản thân dùng hết thời gian mười năm vẫn không thể có được trái tim của Hoàng thượng, rốt cuộc cô đã dùng thủ đoạn gì làm Hoàng thượng yêu cô đến như vậy?

Anh Lạc cho rằng nếu như Hoàng hậu trước giờ luôn tình sâu nghĩa nặng với Hoàng thượng thì tại sao lại nói cho Hoàng thượng biết, kẻ nói ra đầu tiên chính là kẻ thua cuộc.

Về phía Hòa thân vương Hoằng Trú, Hoàng thượng đã dặn dò Hải Lan Sát đến nhà giam tiễn người một đoạn. Viên Xuân Vọng từ sau ngày hôm đó cũng đã hóa điên, một người suốt ngày sống trong thù hận trở thành như vậy coi như cũng đã có một kết cục tốt đẹp.

Sau nhiều sóng gió, cuối cùng Anh Lạc cũng đã được tấn phong lên làm Hoàng quý phi, sống một đời hạnh phúc bên Hoàng thượng.

Như vậy, tập 70 đã khép lại hành trình trong hơn 1 tháng qua của bộ phim Diên Hi công lược. Đau buồn, hạnh phúc, hỉ nộ ái ố đều có đủ cả. Quan trọng nhất, tác phẩm của Vu Chính đã trở nên nổi tiếng, thu hút hàng tỷ lượt xem cũng như giúp dàn diễn viên trở nên nổi tiếng hơn. Sau 70 tập, Diên Hi công lược sẽ có ngoại truyện về con trai Phó Hằng và con gái Ngụy Anh Lạc, cũng như phần 2 Diên Hi Kỷ Sự đang dự kiến khởi quay. Hãy cùng SAOstar đón chờ vietsub bản quyền cũng như những phần sau nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất