Phim Ảnh

Xem phim ‘Diên Hi công lược’ tập 69: Hoàng thượng - Thái hậu gặp nạn, Hoàng hậu muốn tạo phản lật ngôi vua?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 69 phim “Diên Hi công lược”, Hoằng Trú muốn lật đổ Càn Long để lập Thập Nhị a ca lên ngôi vua.

Mở đầu tập 69 của phim Diên Hi công lược, Viên Xuân Vọng đem chuyện Hòa Thân Vương Hoằng Trú hẹn gặp riêng cho Hoàng hậu (Xa Thi Mạn), đồng thời bẩm báo chuyện khi họ đi ngang qua Dương Châu đã được quan viên nơi đây đem tặng cho hai nghệ nhân sấu mã.

(Sấu mã là một hiện tượng đem con gái nhà nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đi bán, dạy họ ca múa, cầm kì, thi họa sau khi trưởng thành sẽ đem đi bán đến các nhà giàu…Vì gia cảnh học nghèo khó nên nhìn gầy gò, yếu ớt và tên gọi sấu mã cũng ra đời từ đó)

Sau đó, họ đến Ngự Châu để phục vụ cho Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) và Thái hậu, làm cho họ vui lòng.

Hoàng hậu đến đại điện nhìn thấy họ đang biểu diễn cho Hoàng thượng và các phi tần, đại tần xem đã khuyên Hoàng thượng nên đổi sang hợp thanh khiêu vũ để không tổn thất danh tiếng cả đời của mình. Những lời của Hoàng hậu làm Hoàng thượng cảm thấy không được vui lòng, lúc này Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) cũng kịp thời đến góp vui. Sự xuất hiện của Anh Lạc giống như Hoàng thượng có đồng minh, những lời của Hoàng hậu nói ra đều bị Anh Lạc phản bác lại, còn cho rằng mình không có hứng thú với các mỹ nhân, chỉ có hứng thú với thái giám mà thôi.

Nhìn thấy Anh Lạc và Hoàng thượng bàn chuyện rôm rả, kẻ tung người hứng mà không đếm xỉa gì tới mình, Hoàng hậu đã lấy cớ sức khỏe không tốt nên cáo lui trước. Hoàng hậu vừa đi thì Hoàng thượng và Anh Lạc cũng nhận được một tin vui từ Trân Châu đó chính là sau bao lâu tìm kiếm cuối cùng cũng đã tìm được Diệp Thiên Sĩ - Diệp thái y.

Lúc này, Hoàng hậu đã lén đến gặp Hoằng Trú, hắn nói rằng bản thân mình là người phụ trách an toàn chuyến đi Nam tuần lần này nên khả năng thành công sẽ rất cao. Hoằng Trú ra sức khuyên Hoàng hậu không nên do dự vì thời gian cũng không còn nhiều nữa, nếu như không nghĩ cho mình cũng nên nghĩ cho tiền đồ của Thập nhị a ca nên xin Hoàng hậu hãy tin mình. Hoàng hậu mỉm cười cho rằng những năm nay, cũng chỉ có mình Hoằng Trú đứng về phía mình mà thôi, luôn ghi nhớ tình cảm và hiểu được tấm chân tình Hoằng Trú đã dành cho mình, nên việc thực hiện kế hoạch giết vua đoạt ngôi lần này Hoàng hậu đã hết lòng tin tưởng vào Hoằng Trú, nhất định sẽ theo như kế hoạch mà làm.

Diệp Thiên Sĩ cũng đã tìm ra cách để trị khỏi cho vết thương của Vĩnh Kỳ nhưng trong quá trình tiến hành có chút nguy hiểm, nhưng Vĩnh Kỳ cho rằng chỉ cần có thể hồi phục thì đau đớn, nguy hiểm thế nào cũng đáng.

Trước khi Diệp Thiên Sĩ trị liệu cho mình, Vĩnh Kỳ lo rằng nếu có chuyện chẳng lành xảy ra nên đã nhờ vị thái giám chuyển lời giúp mình đến Hoàng thượng rằng bản thân đã làm người thất vọng rồi, muốn nói tiếng xin lỗi với người. Đồng thời cậu muốn cảm ơn Lệnh quý phi, những gì mẫu thân mình nhờ cậy Lệnh quý phi đều làm được hết rồi, hơn nữa còn làm rất tốt là đằng khác, Vĩnh Kỳ cả đời này sẽ không quên.

Lúc này, Hoàng thượng cùng Hoằng Trú đánh cờ ở đại điện, Hoằng Trú đề nghị Hoàng thượng nên cắt giảm thị vệ tùy hành và quân lính bát kỳ vì sợ họ sẽ lợi dụng chuyện của phản tặc mà làm loạn, đồng thời khuyên Hoàng thượng rời khỏi Hàng Châu, nhưng lại bị Hoàng thượng từ chối.

Diệp Thiên Sĩ chữa trị cho Vĩnh Kỳ bất ngờ phát hiện những Hủ trùng mà mình thường dùng đã bị đánh tráo, Vĩnh Kỳ rơi vào tình trạng nguy kịch, Anh Lạc vì muốn cứu Vĩnh Kỳ cũng đã bị trúng độc bởi những con vật này gây ra. Bên cạnh đó, phía Thái hậu cũng gặp hiểm họa khi khoang thuyền của người đột nhiên bốc cháy. Hoàng thượng liều mình vào trong trận lửa để cứu Thái hậu, Lúc này đột nhiên xuất hiện nhiều tên thích khách, Hoàng hậu lại nhất quyết không rời đi, cho rằng nếu không gặp Hoàng thượng thì bản thân sẽ không đi đâu cả, thế nên đã bị Hoằng Trú đánh ngất xỉu.

Không có mặt Hoàng thượng ở đây, mọi chuyện đều do Hoằng Trú đứng ra làm chủ ra lệnh giết chết hết phản tặc, bất ngờ Hoằng Trú nhận được tin không thấy tung tích của Ngũ a ca Vĩnh Kỳ đâu cả.

Khi mọi chuyện được giải quyết đâu vào đấy, Hoằng Trú đắc thắng trở về, bẩm báo với Hoàng hậu phản tặc đã được giết chết hết, lửa cũng đã được dập tắt và đang cho người tìm kiếm di hài của Hoàng thượng và Thái hậu cũng như tung tích của Anh Lạc và Ngũ a ca Vĩnh Kỳ.

Khi mọi chuyện tưởng như đang suôn sẻ theo đúng kế hoạch của mình thì bất ngờ Hoàng thượng và Thái hậu từ trong mật thất xuất hiện làm bọn người Hoằng Trú, Hoằng hậu, và Viên Xuân Vọng cảm thấy tuyệt vọng vô cùng.

Hoàng thượng đã cho người giải lên một tên lính, người này có trách nhiệm liên lạc với binh sĩ trên bờ và Ngự Châu nhưng khi Ngự Châu xảy ra chuyện thì tên này lại là người bỏ chạy trước tin. Vì Hoằng Trú là người phụ trách an toàn của chuyến đi lần này nên đã bị Thái hậu trách phạt. Vốn tưởng có thể đẩy tội lên người đám phản tặc, cho rằng binh lính của mình là bị họ mua chuộc nên sẽ điều tra kỹ lưỡng mọi chuyện nhưng bất ngờ Hoằng Trú đã bị Hoàng thượng vạch trần bộ mặt thật.

Hoàng thượng cũng đã đoán được rằng trong kế hoạch phản loạn lần này có một công rất lớn của Hoàng hậu trong đó, và người được chỉ định làm Hoàng đế tiếp theo có lẽ sẽ là Thập nhị a ca.

Vốn tưởng cuộc đời Hoàng hậu đến đây sẽ tới hồi kết thì bất ngờ Hoàng hậu lại xoay chuyển đại cuộc bằng chuyện khi Lưu Chính - tri phủ Hàng Châu nhận được tin cứu giá là do Hoàng hậu thông báo, kể cả khi thuyền bị cháy Hoàng hậu cũng không hề rời đi. Hoàng hậu nói rằng khi Hoằng Trú lôi kéo mình tạo phản, vốn định bẩm báo với Hoàng thượng nhưng vì Hoàng thượng hết mực tin tưởng Hòa Thân vương, sợ sẽ đánh rắn động cỏ nên đã âm thầm báo tin cho tri phủ Hàng Châu. Hoàng hậu cho rằng Hoàng thượng có thể nghi ngờ người trong thiên hạ nhưng không nên nghi ngờ mình.

Hoàng thượng chưa kịp lấy lại lòng tin với Hoàng hậu thì bất ngờ lại bị Viên Xuân Vọng tố cáo Hoàng Hậu và Hòa Thân vương có tư tình riêng, tất cả mọi chuyện đều nằm trong kế hoạch của hai người họ làm Hoàng hậu không kịp trở tay.

Hoàng thượng cho người lục soát người Hòa Thân vương phát hiện ra miếng ngọc bội Hoàng hậu thường hay mang theo bên mình. Nhưng Hoàng thượng đâu biết rằng tất cả đều do Viên Xuân Vọng đứng phía sau bày ra, Viên Xuân Vọng đã lợi dụng Trân Nhi để lấy miếng ngọc bội của Hoàng hậu tặng cho Hòa Thân Vương.

Liệu rằng Hoàng thượng tin vào lời Viên Xuân Vọng hay Hoàng hậu? Hoà thân vương Hoằng Trú liệu sẽ bị xử lý ra sao? Hãy cùng theo dõi tập cuối - tập 70 Diên Hi công lược và đón chờ vietsub bản quyền nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất