Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 68: Hoàng hậu tức giận vì Càn Long muốn lập Anh Lạc làm Hoàng quý phi

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 68 của phim "Diên Hi công lược", Thư Phi và Khánh Phi xung đột với nhau. Trong khi đó, Hoàng thượng lại muốn đưa Ngụy Anh Lạc trở thành Hoàng Quý phi khiến Hoàng hậu và Thái hậu không hài lòng.

Trong tập 68 của Diên Hi công lượcsau khi biết mình cũng được Hoàng thượng ân chuẩn cho cùng đi Nam tuần, Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) vui mừng khôn xiết. Thế nhưng không ngờ Vĩnh Cơ (Thập nhị A ca, con ruột của Hoàng hậu) lại mặt mày tươi tắn đến khoe tất cả những chuyện này đều nhờ vào sự giúp đỡ của Vĩnh Kỳ (Ngũ A ca, con ruột của Du Phi) mới có được. Điều này làm Hoàng hậu đùng đùng nổi giận, đồng thời cho rằng Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) trước giờ không hề xem trọng hai mẹ con họ.

Trong khi đó, Vĩnh Diễm (Thập ngũ A ca, con ruột của Lệnh Quý phi, do Khánh Phi nuôi dưỡng) đang mang giấy bút mực do Thư Phi Nạp Lan Thuần Tuyết (Lý Xuân Ái) đem tặng đến lớp vô tình va phải một tên thái giám. Vĩnh Diễm còn nhỏ nên ngây thơ không phát hiện được tên thái giám này đã đánh tráo bút lông của mình bằng một cây khác. Lúc này, Khánh Phi Lục Vãn Vãn (Lý Nhược Ninh) đang thỉnh tội với Thư Phi vì trước đó cô từng nghi ngờ động cơ tặng lễ vật cho Vĩnh Diễm của Thư Phi (trong số lễ vật có cây bút lông vừa bị đánh tráo) là sai trái. Nào ngờ, chưa kịp hưởng không khí tỉ muội tình thâm, cả hai nhận được tin tức báo rằng Vĩnh Diễm do xài bút lông mà trúng độc.

Cả hai vội vã chạy đến Diên Hi cung để thăm Thập ngũ A ca. Lúc này, Khánh Phi tức giận quay sang chất vấn Thư Phi, nhưng Thư Phi lại lớn tiếng phủ nhận tội danh. Hai vị phi tần cứ vậy lời qua tiếng lại trước mặt Lệnh Quý phi Nguỵ Anh Lạc, khiến không khí của Diên Hi cung trở nên ồn ào, bát nháo.

Cuối cùng, khi nhìn thấy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) không vui, hai người họ mới chịu im lặng. Suy nghĩ kỹ, Thư Phi mới phát hiện bên trong có gì đó uẩn khúc, đồng thời cho rằng tất cả đều là do Hoàng hậu gây ra nhằm vu oan giá họa cho mình. Cô định đến chỗ Hoàng thượng cáo trạng thì lại bị Anh Lạc ngăn cản lại. Anh Lạc cho rằng những lời nói của họ không chứng không cứ, nói ra ai sẽ tin, huống hồ Hoàng hậu trước giờ luôn rất cẩn trọng, việc này tuyệt đối không là “kiệt tác” do Hoàng hậu tạo ra.

Tính tình xốc nổi là vậy, Thư Phi không chịu lắng nghe những lời Anh Lạc nói mà quyết định phục thù bằng cách chạy đến chỗ Thái hậu cáo trạng Hoàng hậu. Rất nhanh, Thái hậu đã cho người đi mời Hoàng hậu tới, không ngừng chỉ trích Hoàng hậu, sau đó, người đã phạt Hoàng hậu quỳ tại chính điện Thọ Khang cung suy nghĩ về những chuyện vừa qua. Lúc này, Viên Xuân Vọng cố tình đi tìm Hoằng Trú (Hoà Thân vương), đồng thời nói rằng tất cả những chuyện Hoàng hậu có được ngày hôm nay đều là do Anh Lạc một tay “ban tặng”. Nghe được những lời này, Hoằng Trú trong lòng cũng cảm thấy đau xót thay cho Hoàng hậu, ngược lại đối với Anh Lạc oán hận không ngừng.

Sau khi rời khỏi phòng, Hoằng Trú vô tình đụng phải Phó Hằng (Hứa Khải). Phó Hằng có lòng tốt nhắc nhở Hoằng Trú không nên qua lại quá mật thiết với thái giám trong cung, Hoằng Trú không những không nghe ngược lại còn cố tình lấy mối quan hệ của Phó Hằng và Nguỵ Anh Lạc ra khiêu khích.

Tin đồn về mối quan hệ của Lệnh Quý phi và Phú Sát Đại nhân vốn đã quá ồn ã trong cung, nay lại bị Hoà Thân vương khơi lại, Phó Hằng khó tránh tức giận. Anh đoán được việc Viên Xuân Vọng thân cận với Hoằng Trú như vậy nhất định có liên quan đến Hoàng hậu, nên cũng lên tiếng chất vấn Hoà Thân vương. Cảm thấy tư tình của mình với Hoàng hậu sắp bị bại lộ, Hoằng Trú đã ra tay động thủ với Phó Hằng. Đánh nhau trong đại nội hoàng cung sẽ phạm vào tội bất kính, vì vậy Phó Hằng từ đầu đến cuối đều có ý can gián nhưng Hoằng Trú vẫn một mực lấn lướt. Cuối cùng, hành động hoang đường của anh đã bị Hoàng thượng bắt gặp. Người ngay lập tức lệnh cho Hoằng Trú đến Tông Nhân phủ chịu phạt.

Thấy Hoàng thượng đối xử vô tình với mình, Hoằng Trú trong lòng cảm thấy phẫn nộ. Sau khi bị xử phạt xong, Hoằng Trú đã đến Thọ Khang cung thỉnh tội với Thái hậu, hy vọng người có thể xoa dịu mối quan hệ giữa mình và Hoàng thượng.

Đợi khi Hoằng Trú rời khỏi, Hoàng thượng mới nhắc đến đề nghị lập Anh Lạc lên làm Hoàng quý phi với Thái hậu. Tuy nhiên, Thái hậu tỏ vẻ không đồng tình với quyết định này. Lập Hoàng quý phi đồng nghĩa lập thêm Phó hậu, việc này chỉ xảy ra khi Hoàng hậu qua đời, hậu cung cần có Phó hậu quản lí trong thời gian chịu tang Hoàng hậu. Nếu lúc này Hoàng thượng sách lập Hoàng quý phi, đồng nghĩa với việc tuyên bố với thiên hạ Hoàng hậu thất đức, không thể đảm đương trọng trách gánh vác hậu cung.

Việc Càn Long muốn lập ái phi Nguỵ Anh Lạc làm Hoàng quý phi đến từ nguyên nhân người cảm thấy những sự việc liên quan đến các a ca trong hậu cung gần đây đều xoay quanh Hoàng hậu. Vì lẽ đó, Càn Long muốn tạo ra một đối trọng là Hoàng quý phi nhằm cân bằng quyền lực trong hậu cung của Hoàng hậu. Song, Thái hậu đã lên tiếng can ngăn nên việc này Hoàng thượng chỉ có thể chờ chuyến Nam tuần kết thúc mới có thể bàn tiếp.

Thật không may, những tính toán này đã bị Hoằng Trú nghe ngóng được. Anh liền nhờ người truyền tin đến Thừa Càn cung cho Hoàng hậu. Sau đó, Hoàng hậu đã hẹn gặp Hoàng Trú, hy vọng Hoằng Trú có thể giúp mình một tay, phản đối chuyện lập Hoàng quý phi. Mọi dồn nén từ trước đến nay của cả hai được bộc bạch một cách thẳng thắn. Hoằng Trú và Hoàng hậu đều ham muốn quyền lực, vì vậy Hoằng Trú đã đề nghị cùng Hoàng hậu liên thủ đoạt lại những thứ thuộc về mình. Tuy nhiên, Hoàng hậu không đồng ý vì người cho rằng đây là hành vi mưu phản, giết vua đoạt vị. Song, sau khi nghe Hoằng Trú tranh biện, Hoàng hậu cũng dần suy nghĩ lại.

Lúc này, Phó Hằng cũng đến tìm Anh Lạc, nói cho Anh Lạc biết mình phụng lệnh Hoàng thượng xuất chinh đánh giặc, ngoài ra còn dặn dò Anh Lạc phải cẩn thận đề phòng Hoằng Trú vì rất có khả năng con người này sẽ liên thủ với Thừa Càn cung quay lại hãm hại cô. Trước khi rời khỏi Phó Hằng đã thốt lên hai tiếng “Anh Lạc” chứ không phải là Lệnh Quý phi mà trước giờ hay gọi.

Nghe hai chữ này, Anh Lạc trong lòng cũng như được trở về lúc trước, mỉm cười chúc Phó Hằng thuận buồm xuôi gió, khải hoàng trở về. Sau khi rời khỏi, Anh Lạc đã dặn dò Tiểu Toàn Tử lập tức xuất cung, giúp mình đi tìm một người.

Liệu rằng Ngụy Anh Lạc có trở thành Hoàng quý phi? Hãy cùng SAOstar theo dõi tập 69 Diên Hi công lược và đón chờ vietsub bản quyền nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất