Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 67: Viên Xuân Vọng đứng sau sắp đặt khiến Hoàng hậu ngày càng thất sủng

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 67 "Diên Hi công lược", hết bị nghi ngờ hại Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ, Hoàng hậu lại bị Càn Long hiểu lầm giết chết cung nữ.

Trong tập 66 của phim Diên Hi công lược, vụ án Vĩnh Kỳ gặp nạn vẫn đang được điều tra. Thoạt đầu, Tứ A ca Vĩnh Thành bị nghi ngờ, nhưng sau đó mũi tên hướng về phía Kế Hoàng hậu. Mở đầu tập 67 của phim, đột nhiên bị Vĩnh Thành quay lại “cắn” mình một cái làm Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) cảm thấy bị tổn thương tột độ. Hoàng hậu từ đầu đến cuối vẫn không hiểu một người trước giờ luôn hiền lành lương thiện như Vĩnh Thành tại sao lại đối với mình như vậy.

Lúc này, Phó Hằng (Hứa Khải) phụng mệnh Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) đi điều tra đã quay trở về bẩm báo, trong chén nguyên tiêu của Vĩnh Thành vốn không hề có độc, còn Trân Nhi thì luôn nằm trên giường dưỡng bệnh, trước giờ chưa từng gặp qua Vĩnh Thành, ngoài ra Tận Trung cũng sớm đã biệt vô âm tín.

Nghe những lời này, Vĩnh Thành biết rằng mình không còn đường cứu chữa nên đã lấy nước mắt ra để đổi lại tình thương của Hoàng thượng, Vĩnh Thành cho rằng tại sao bản thân mình lúc nào cũng nỗ lực nhưng vẫn không sánh được với Vĩnh Kỳ. Tại sao bình thường hiếu thuận với Hoàng hậu như vậy cuối cùng đổi lại vẫn bị người hãm hại.

Nghe thấy những lời này, Hoàng thượng trong lòng có chút khó chịu nhưng cuối cùng vẫn quyết định đưa Vĩnh Thành đến Tông Nhân Phủ. Sau khi xử lý xong chuyện này, Hoàng thượng đã cho gọi Phó Hằng vào nội điện, hoàn toàn không quan tâm có sự tồn tại của Hoàng hậu ở đó. Thực ra, Hoàng thượng trước giờ luôn cho rằng Vĩnh Thành không bao giờ dám làm ra những chuyện đại nghịch bất đạo như vậy, nhưng con người này lòng dạ quá hẹp hòi.

Những ngày gần đây, Hoàng thượng luôn vì chuyện của các Hoàng tử mà phiền não không thôi. Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) thấy vậy đã chủ động đến tìm Hoàng thượng, nhưng chuyến đi này không phải cầu xin Hoàng thượng lấy lại công đạo cho Vĩnh Kỳ vì Anh Lạc biết rằng Hoàng thượng đối với các Hoàng tử đều yêu thương như nhau, bất luận trị tội ai Hoàng thượng đều cảm thấy đau lòng nên Anh Lạc chỉ mong Hoàng thượng từ chuyện này mà rút ra kinh nghiệm, đừng để Vĩnh Diễm phải chịu những chuyện tương tự như vậy. Những lời của Anh Lạc như cảnh tỉnh Hoàng thượng, cuối cùng đã hạ chỉ sắc phong Vĩnh Kỳ làm Tống Thân Vương, ngoài ra còn phái người đến bảo vệ chỗ ở của A Ca.

Bên Thừa Càn cung, Hoàng hậu luôn trông móng Hoàng thượng sẽ đến thăm mình, nhưng Hoàng thượng vẫn mãi không đến, Trân Nhi thấy vậy đã chủ động lấy đến một cái gương để Hoàng hậu trang điểm. Nhưng khi vừa nhìn thấy mình trong gương, Hoàng hậu liền cảm thán nhan sắc của mình đã gần lụi tàn rồi. Đột nhiên một cung nữ ăn mặc, trang điểm xinh đẹp đến làm Hoàng hậu cảm thấy tức giận, tát thẳng cho một bạt tai. Lúc mong người đến người chẳng đến, nhưng khi người đến lại thấy chuyện không đâu.

Hoàng hậu vừa tát xong thì đúng lúc Hoàng thượng đến thăm, tất cả đều bị người nhìn thấy, mặc dù không nói gì nhưng trong lòng Hoàng thượng cho rằng vị Hoàng hậu này của mình nắng mưa thất thường, thật khó hầu hạ. Nhưng đâu ai ngờ được rằng, đóa hoa cắm trên đầu Vân Hương do Viên Xuân Vọng đích thân cài lên, lại để Hoàng thượng nhìn thấy cảnh này, từ đó có thể dấy lên sự hiểu lầm sâu sắc trong họ.

Không lâu sau, Hoàng thượng lại nhận được tin Vân Hương đã chết, Hoàng thượng lại tiếp tục đổ mọi sự nghi ngờ lên đầu Hoàng hậu, hiểu lầm chồng chất nên thái độ Hoàng thượng đối với Hoàng hậu càng lạnh nhạt hơn.

Hoàng hậu đang ở Thừa Càn cung đang say sưa với con két mới do Hoằng Trú mang đến tặng thì bất ngờ nhận được tin Vân Hương đã chết. Hoàng hậu chẳng khác gì như vừa đang ở trên thiên đường mà rơi xuống địa ngục, vì Hoàng hậu biết rõ, Hoàng thượng nhất định sẽ hiểu lầm do chính mình ra tay.

Trân Nhi đã sớm đoán được những chuyện này là do Xuân Vọng gây ra, nên đã kéo Xuân Vọng qua một bên chất vấn. Xuân Vọng không hề phủ nhận mà còn thẳng thắn cho rằng chỉ có làm Hoàng hậu mất hết hy vọng với Hoàng thượng mới có thể làm cho người trấn tỉnh trở lại, để Vĩnh Cơ đăng lên ngôi vị Hoàng đế.

Thái hậu vì chuyện Hoàng hậu ép chết cung nữ cũng cảm thấy không vui, càng bất mãn với Hoàng hậu hơn. Lúc này, Hoàng hậu đột nhiên đến thăm, vốn định cùng Thái hậu bàn chuyện cùng Hoàng thượng xuất cung đi Nam tuần, thế nhưng lại bị Thái hậu trực tiếp bác bỏ. Hoàng hậu thì muốn hai vị công chúa nên ở lại trong cung học quy tắc, còn Thái hậu lại muốn để họ cùng mình lên đường đi Nam tuần. May thay, Anh Lạc đến kịp lúc đã dập tắt đi ý định đem công chúa xuất cung Nam tuần đang len lói trong đầu Thái hậu.

Khi mọi người rời khỏi, Anh Lạc đã cố tình đứng đợi Hoàng hậu ngoài cửa, đồng thời có ý tốt khuyên Hoàng hậu nên giữ gìn sức khỏe, nếu không cũng sẽ bị bỏ lại ở nhà. Anh Lạc chẳng qua chỉ là cố tình nói trước mặt Hoàng hậu vì Anh Lạc lo rằng nếu như Hoàng hậu không cùng họ đi Nam tuần thì các hài tử trong Tử Cấm Thành nhất định sẽ lành ít dữ nhiều.

Sau đó, Hoàng hậu vội vàng đến Dưỡng Tâm điện, khẩn xin Hoàng thượng cùng đưa mình đi Nam tuần, nhưng lại bị Hoàng thượng từ chối, cho rằng sức khỏe của Hoàng hậu hiện giờ không thích hợp để đi. Thực ra, Hoàng hậu muốn đi Nam tuần không phải vì tha thiết điều gì cả mà chẳng qua chỉ là Hoàng hậu sợ rằng mình không đi nếu để người trong Thiên hạ biết được sẽ cười nhạo mình.

Không lâu sau, Viên Xuân Vọng về đến Thừa Càn cung, đã cố tình đem chuyện Hoàng hậu vì lo lắng tiền đồ của mình (Vĩnh Cơ) mà kiên quyết phải đi được Nam Tuần nói cho Vĩnh Cơ nghe. Nghe thấy Ngạch nương vì mình mà hao tâm tốn trí như vậy, Vĩnh Cơ trong lòng cảm thấy có chút xấu hổ, đồng thời quỳ suốt ở ngoài Dưỡng Tâm điện, hy vọng Hoàng thượng có thể thay đổi chủ ý của mình, nhưng Hoàng thượng vẫn mãi không gặp.

Lúc này, Vĩnh Kỳ đột nhiên đến thăm, hỏi ra mới biết sự tình nên đã vào khuyên Hoàng thượng hãy chấp nhận vì tấm lòng hiếu thảo của Vĩnh Cơ. Đồng thời, cũng nói ra chuyện mình muốn cùng Hoàng thượng đi Nam tuần, Vĩnh Kỳ hy vọng trong chuyến đi lần này có thể tìm được Diệp Thiên Sĩ, như vậy cái chân của mình mới có hy vọng được chữa khỏi. Hoàng thượng nghe xong cảm thấy rất vui mừng, đồng thời chấp nhận cho Hoàng hậu được đi theo. Nhưng Hoàng thượng không biết rằng, Vĩnh Kỳ nhận được tin Vĩnh Cơ quỳ miết ở trước Dưỡng Tâm điện là do Viên Xuân Vọng cố tình lan ra, vì hắn ta biết chỉ có như vậy mới làm cho Hoàng thượng hồi tâm chuyển ý.

Giữa Vĩnh Kỳ và Vĩnh Cơ, liệu Càn Long sẽ sủng ái ai hơn? Còn về phần Hoàng hậu, nhiều lần vô tình gây chuyện khiến địa vị của bà ngày càng lung lay. Hãy cùng SAOstar đón xem tập 68 và bản vietsub có bản quyền của Diên Hi công lược nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất