Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 66: Ngũ A ca trọng thương, Hoàng hậu và Tứ A ca bị tình nghi

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 66 của phim "Diên Hi công lược", Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ bất ngờ bị thương ở trường bắn. Danh sách kẻ tình nghi gồm có Na Lạp Hoàng hậu, Tứ A ca Vĩnh Thành và cả Viên Xuân Vọng. Ngụy Anh Lạc và Phó Hằng phải điều tra rõ chân tướng sự việc.

Cuối tập 65 của phim Diên Hi công lược, Hoàng hậu nhắc đến hôn sự của hai vị công chúa Chiêu Hoa và Chiêu Du nhưng lại bị Hoàng thượng từ chối. Sau đó, bà nhắc đến chuyện Anh Lạc thường xuyên giúp Vĩnh Diễm trốn học, thậm chí đến giờ Vĩnh Diễm chẳng biết cái gì là cái gì cả, chỉ biết suốt ngày ăn chơi sinh sự. Hoàng thượng nghe thấy trong lòng cảm thấy không vui nên đã đứng dậy rời khỏi đó.

Mở đầu tập 66 của Diên Hi công lược, Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) vì những chuyện hôm nay mà làm cho mất ngủ, liên tục cựa quậy làm cho Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) nằm bên cũng không cách nào ngủ ngon được. Thấy vậy, Hoàng thượng đã đánh thức Anh Lạc dậy đồng thời nhắc đến chuyện của những mấy đứa nhỏ, nhưng Anh Lạc không hề có ý hối cãi.

Thực ra, Anh Lạc chẳng qua chỉ là muốn muốn những đứa con của mình có được một cuộc sống vui vẻ lúc còn nhỏ, chứ không phải lúc nào cũng bị cái vương vị trói buộc.Nghe những lời này, Hoàng thượng càng không vui nhưng không ngờ Anh Lạc tính khí còn ngang hơn mình, đã quay người lấy chăn bỏ đi, làm Hoàng thượng phải đích thân ra tay giành lại, còn bị trật lưng.

Vì để chuộc tội, Anh Lạc đã giúp Hoàng thượng xoa dịu vết thương. Lúc này, Anh Lạc mới thành thật nói cho Hoàng thượng biết Vĩnh Diễm từ nhỏ sức khỏe đã yếu, hay sinh bệnh nên càng yêu thương chiều chuộng hơn, hy vọng Vĩnh Diễm có thể mạnh khỏe mà trưởng thành. Mặc dù Anh Lạc đã nói ra nổi khổ tâm của mình nhưng Hoàng thượng vẫn không chấp nhận được một Hoàng tử như Vĩnh Diễm suốt ngày chỉ biết vui chơi. Nghe những lời này, Anh Lạc cũng có chút dao động. Ngày hôm sau, Ngũ A ca Vĩnh Kỳ đến thăm cũng nhắc lại đúng chuyện này làm Anh Lạc càng thêm phiền não.

Tứ A ca Vĩnh Thành xuất cung trở về mang theo không ít đặc sản đến tặng cho Hoàng hậu (Xa Thi Mạn), nhưng lại bị Trân Nhi ngăn lại, nói rằng Hoàng hậu đang bệnh nên không tiện gặp mặt. Sau khi rời khỏi Thừa Càn cung, Vĩnh Thành đột nhiên quay lại, vô tình nghe thấy Trân Nhi dặn dò Thập Nhị A ca Vĩnh Cơ sau này nên thường đến thăm Hoàng hậu hơn.

Hai hoàng tử với hai thái độ khác nhau làm cho Vĩnh Thành trong lòng cảm thấy uất ức, quyết định ra với Vĩnh Kỳ để lấy lòng mẫu thân. Nhưng Vĩnh Thành không ngờ rằng, những chuyện này đều là do Viên Xuân Vọng đứng phía sau chỉ điểm cho Trân Nhi.

Không lâu sau, các A ca đều đã tập trung đầy đủ ở võ trường để luyện tập bắn súng, Hoàng thượng cũng đặc biệt đến thưởng thức. Hoàng thượng hết lời khen ngợi Vĩnh Kỳ, nhưng Vĩnh Kỳ lại tỏ ra khiêm tốn. Vĩnh Kỳ còn đề nghị Hoàng thượng sản xuất loại súng này với số lượng lớn hơn (súng này được đưa đến từ Tây Dương).

Để chứng minh, Vĩnh Kỳ đặc biệt mượn ở phòng súng một cây điểu súng truyền thống để làm phép so sánh (Vĩnh Kỳ cho rằng súng truyền thống của Đại Thanh cần phải có một sợi dây nối lửa, nếu gặp phải trời mưa thì dây này sẽ bị tắt không thể mồi lửa được, còn nếu gặp gió lớn thì thuốc súng sẽ bị thổi bay). Vĩnh Kỳ đích thân ra thử súng nhưng bất ngờ lại ống súng lại phát lửa làm cho Vĩnh Kỳ bị thương ở chân phải.

Vết thương của Vĩnh Kỳ vô cùng nghiêm trọng cứ hôn mê không tỉnh, e rằng khó có thể hồi phục được. Hoàng thượng nghe thấy trong lòng cảm thấy rất khó chịu, quay người rời khỏi để lại Hoàng hậu và các thần tử ở lại thăm vấn hỏi han. Chỉ có Anh Lạc là khác với những người họ, không đến thăm Vĩnh Kỳ mà ngược lại đến võ trường tìm hiểu nguyên nhân thật sự làm cho Vĩnh Kỳ bị thương.

Vô tình Phó Hằng (Hứa Khải) cũng ở đó, Phó Hằng lại cho rằng chuyện Vĩnh Kỳ bị thương không phải do có người cố ý sắp đặt vì điểu súng trên cơ bản rất dễ phát ra lửa. Nhưng với Anh Lạc, chuyện hôm nay Vĩnh Kỳ đã chuẩn bị nửa năm, dồn hết tâm huyết nên không thể nào có sơ suất vậy được.

Sau đó, Anh Lạc mới đến thăm Vĩnh Kỳ, đợi đến khi những người ở đó rời khỏi hết Vĩnh Kỳ mới mở mắt cười đùa với Anh Lạc. Thực ra, Vĩnh Kỳ làm vậy chỉ là muốn che mắt một số Phi tần có khẩu phật tâm phi mà thôi. Nhìn thấy Vĩnh Kỳ kiên cường như vậy, Anh Lạc trong lòng cảm thấy buồn thay, càng quyết đòi lại công đạo cho Vĩnh Kỳ, nhưng Vĩnh Kỳ lại không có ý định đó vì nếu như tiếp tục truy cứu sẽ liên lụy đến các Hoàng thân quốc tích khác, hơn nữa đây lại là điều mà Hoàng thượng không muốn nhìn thấy nhất.

Sau mọi chuyện, Hoàng hậu đặc biết cố tình đến an ủi Hoàng thượng, nhưng không ngờ Hoàng thượng lại đẩy hết mọi sự nghi ngờ lên người mình. Ánh mắt của Hoàng thượng nhìn mình làm Hoàng hậu cảm thấy có chút khó chịu vì thực tế chuyện này vốn dĩ Hoàng hậu không hề hay biết gì đến chuyện này, tất cả đều do Viên Xuân Vọng ở phía sau bày ra.

Tại Dưỡng tâm điện, Hoàng thượng vẫn còn vì chuyện của Vĩnh Kỳ mà lo lắng ưu phiền, đồng thời cho cáo thị rộng rãi trong thiên hạ tìm danh y nổi tiếng đến chữa trị cho Vĩnh Kỳ. Lúc này, Phó Hằng đột nhiên đến thăm, bẩm báo rằng thông qua điều tra phát hiện Vĩnh Thành đã từng xuất hiện ở trong kho vũ khí.

Bên phía Thừa Càn cung Hoàng hậu cũng đang trách mắng Xuân Vọng vì Hoàng hậu đã đoán được chuyện Vĩnh Kỳ bị thương Viên Xuân Vọng không tránh khỏi liên quan. Nhưng ngược lại Viên Xuân Vọng luôn tỏ ra rằng mình bị oan ức, tất cả mọi chuyện đều không liên quan đến mình, đồng thời đem mọi chuyện đẩy lên người của Vĩnh Thành.

Lúc này, Vĩnh Thành đã quỳ trước Dưỡng Tâm điện với vẻ mặt đau khổ cho rằng Hoàng hậu muốn hạ độc giết mình, Hoàng hậu nghe thấy trong lòng cảm thấy kinh ngạc vô cùng vì từ đầu đến cuối Hoàng hậu chưa từng nghĩ qua sẽ làm như vậy. Vĩnh Thành nói rằng tất cả những chuyện này đều do Trân Nhi nói với mình, Viên Xuân Vọng đứng bên cạnh đã cười lớn tiếng, trước mặt mọi người nói rằng Trân Nhi sớm đã bị nhiễm phòng hàn, luôn ở Thừa Càn cung dưỡng bệnh căn bản không thể đến được chỗ ở của a ca. Sau đó, Hoàng thượng đã cho người tìm Trân Nhi đến đối chứng, ngoài ra còn cho người đi tìm nguyên tiêu có độc đó.

Trước khi cho người tìm chứng cứ Hoàng thượng đã tức giận chất vấn Vĩnh Thành có thật đã làm Vĩnh Kỳ bị thương hay không. Nghe những lời này, Vĩnh Thành thấy kinh ngạc, vội vàng giải thích nói rằng trước đây thật sự có hiềm khích với Vĩnh Kỳ nhưng chỉ hạ lệnh cho người phá cây điểu súng trước đó của Vĩnh Kỳ chứ không hề đụng tay đụng chân gì đến cây súng mới cả cho nên tất cả chuyện này nhất định là do Hoàng hậu ngạch nương giá họa cho mình mà thôi.

Cuối cùng, ai mới là kẻ hãm hại Ngũ A ca Vĩnh Kỳ? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 67 của phim Diên Hi công lược và chờ đợi vietsub bản quyền nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất