Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 55: Bị phát hiện uống thuốc tránh thai, Ngụy Anh Lạc thất sủng, Hoàng hậu tự đắc

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 55 phim "Diên Hi công lược" (延禧攻略) mà khán giả vừa xem, Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) tiếp tục kế sách loại bỏ sủng ái của Ngụy Anh Lạc. Bà dùng đến tâm phúc là kẻ không ai ngờ đến.

Cuối tập 54, đầu tập 55 phim Diên Hi công lược (延禧攻略), sau cái chết của Nhĩ Tình (Tô Thanh) ở Trường Xuân cung, người xem nhận thấy Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) vẫn mãi tức giận không nguôi, nhiều ngày liền chỉ nhốt mình ở Dưỡng Tâm điện không bước chân đến Diên Hi cung dù chỉ nửa bước.

Sau khi bị Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) chất vấn Hoàng thượng mới nhận ra được rằng cuộc đời này mình đã làm sai một chuyện mà có lẽ sẽ không bao giờ có thể bù đắp lại được. Hoàng thượng cũng hiểu ra rằng Phượng quan của Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) làm cho Tiên hoàng hậu (Tần Lam) không thể thở được, cái chết đó có lẽ là sự giải thoát tốt nhất, còn bản thân mình trước đây đã quá vô tình rồi.

Diệp Thiên Sĩ sau khi nghe lời xúi giục của Viên Xuân Vọng đưa số thuốc bị côn trùng ăn mòn ra khỏi cung cho người đem ra ngoài bán kiếm lời. Trên đường qua cửa cung vô tình Hoàng thượng và Hải Lan Sát cũng đến, sau khi kiểm tra phát hiện bên trong đều là thuốc quý. Vì sợ tội tên tiểu thái giám đó đã khai ra người đứng đằng sau sai bảo mình là ai. Hoàng thượng đã ra lệnh điều tra toàn bộ Ngự Dược phòng.

Hải Lan Sát phụng mệnh Hoàng thượng dẫn theo một đám thị vệ khác đến Ngự Dược phòng kiểm tra, bắt giữ Diệp Thiên Sĩ. Diệp Thiên Sĩ vốn không hề hay biết số thuốc bị côn trùng ăn mòn đó có trộn lẫn trùng thảo trân quý, vốn dĩ số thuốc này không thích hợp cho các chủ tử trong cung nên mới cho người đem ra ngoài với ý tốt. Đúng lúc đó, Ngô tổng quản cũng xuất hiện, cho rằng chuyện liên quan đến Nội vụ phủ thì mình phải nhúng tay vào, cho người lục soát khắp nơi trong Ngự Dược phòng, mặc dù thị vệ đã kiểm tra qua rồi.

Sau cái chết của Nhĩ Tình, Anh Lạc biết rằng nếu mình đến Dưỡng Tâm điện lúc này chỉ là rước nhục vào thân mà thôi nên đã án binh bất động, ngồi nhà vẽ tranh thư giản, trong khi đó bên phía Hoàng thượng lại ăn không quen miệng vì đầu bếp giỏi nhất đã đưa đến Diên Hi cung, vốn dĩ định đến để đòi người lại thì bất ngờ Hoàng thượng nhận được một tin bẩm báo từ tiểu thái giám đã đến Thừa Càn cung.

Tại Thừa Càn cung, sau khi qua kiểm tra Ngô tổng quản đã bẩm báo chuyện của Ngự dược phòng có liên quan đến Lệnh phi lên Hoàng thượng và Hoàng hậu. Trong một năm nay Diệp Thiên Sĩ ngoài bốc thuốc ổn định mạch cho Lệnh phi ra còn có cả thuốc ngừa thai. Hoàng thượng sau khi nghe xong vô cùng tức giận, Hoàng hậu bên ngoài có vẻ như đang nói giúp nhưng bên trong lại vui mừng còn không kịp.

Hoàng thượng đã đến Diên Hi cung chất vấn chuyện này, Anh Lạc đã thừa nhận vì muốn trả thủ cho Hoàng hậu mới trở thành phi tần của Hoàng thượng, vì muốn lật đổ Thuần quý phi mà nghĩ đủ mọi kế để lấy lòng người. Bây giờ khi mục đích đã đạt được rồi thì Hoàng thượng với Anh Lạc mà nói đã không còn giá trị lợi dụng gì nữa. Còn chuyện đích thân làm điêu bì mão cho Hoàng thượng cũng là vì lương tâm cảm thấy cắn rứt mà thôi.

Các quan viên đại Thanh năm đó đều ỷ lại sự khoan dung của Hoàng thượng mà trở nên lười biếng, quên đi bổn phận nên Hoàng thượng muốn lợi dụng cái chết của Tiên Hoàng hậu để giết gà dọa khỉ, túc thanh quan trường. Anh Lạc cho rằng Hoàng thượng đã quá vô tình, nhưng với một bậc đế vương mà nói thì vốn đã vô tình, càng không cho phép bất kỳ ai thách thức uy nghi của mình.

Khi Hoàng thượng bước chân ra khỏi cánh cửa của Diên Hi cung thì có lẽ nơi đây cũng đã trở thành một lãnh cung thật sự. Hoàng thượng luôn vì chuyện này mà buồn phiền, một mình đứng thẫn thờ trước Dưỡng Tâm điện, đúng lúc này Hoàng hậu cũng đi tới. Hoàng hậu cho rằng tình cảm của Hoàng hậu và bậc Đế vương vốn đã không phải là tình cảm phu thê bình thường, suốt ngày đặt chuyện tình ái lên hàng đầu chỉ khiến người khác chê cười, điều nên làm đó chính là thay Hoàng thượng cai quản tốt hậu cung. Đồng thời Hoàng hậu cũng cho rằng Hoàng thượng chưa từng có điểm nào có lỗi với Tiên Hoàng hậu cả, chỉ có Tiên Hoàng hậu phụ lòng tin của Hoàng thượng mà thôi.

Nếu trong hậu cung này, Lệnh phi có thể hận Hoàng thượng, Tiên hoàng hậu có thể oán người thì đối với Kế Hoàng hậu mà nói tuyệt đối là không dù cho Hoàng thượng đã gây ra cái chết cho Na Nhĩ Bố - A mã của Hoàng hậu.

Về phía Anh Lạc, đã đuổi những cung nữ, thái giám đến Nội vụ phủ sắp xếp lại công việc vì từ nay Diên Hi cung cũng không cần nữa. Khi tất cả đều chọn cách quay lưng lại với Anh Lạc lúc này thì chỉ có Tiểu Toàn Tử Trân Châu vẫn tình nguyện ở bên.

Sau khi giải quyết xong mọi chuyện ở Diên Hi cung, Anh Lạc đã đến Thừa Càn cung tìm Hoàng hậu. Anh Lạc biết được rằng mọi chuyện đều do Hoàng hậu ở phía sau bày ra cả dù việc uống thuốc tránh thai hay kể cả hại Thuần quý phi cũng đều là Anh Lạc tự nguyện làm. Để Hổ Phách cố tình nói ra những chuyện trước đây là bước đầu tiên của Hoàng hậu, làm dấy lên sự phẫn nộ và hoài nghi của Hoàng thượng là bước thứ hai, lợi dụng việc tráo thuốc trong cung để vạch trần chuyện Anh Lạc dùng thuốc tránh thai đồng thời mục đích để vào cung là bước tiếp theo.

Hoàng thượng là người kiêu ngạo thế nào, làm Hoàng thượng tức giận bị thất sủng, Hoàng hậu nhân cơ hội đó nhảy vào là bước cuối cùng. Và người làm nội ứng cho Hoàng hậu không ai khác chính là Viên Xuân Vọng.

Liệu rằng từ đây, Viên Xuân Vọng và Ngụy Anh Lạc chính thức trở thành kẻ thù của nhau? Hoàng hậu có đạt được ý đồ của mình? Lệnh Phi đã thất sủng, hậu cung sẽ dậy sóng ra sao? Hãy cùng SAOstar xem tiếp tập 56 Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất