Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 52: Hoàng hậu ban chết cho Thuần Quý phi, Ngụy Anh Lạc nhận ra kẻ thù thực sự

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 52 của phim "Diên Hi công lược" (延禧攻略) vạch trần gian kế của Thuần Quý phi, đồng thời cũng lộ rõ dã tâm của Na Lạp Hoàng hậu đứng sau dàn xếp mọi thứ. Ngụy Anh Lạc đã nhận ra kẻ thù thực sự của mình trong chốn hậu cung.

Cuối tập 51, đầu tập 52 của phim Diên Hi công lược (延禧攻略), Ngũ A ca Vĩnh Kỳ bất ngờ bị đầu độc. Mọi nghi vấn dồn về phía Ngụy Anh Lạc vì cô là người chăm sóc cậu bé gần đây. Đặc biệt, nguyên nhân được cho là trúng độc của thảo ô, loại này cũng chỉ có mình Diên Hi cung mới có, vì trước đây Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) từng bị ngã ngựa nên Diệp Thiên Sĩ đã dùng một loại thuốc có tác dụng giảm đau và loại thảo thuốc này cần dùng đến thảo ô này.

Nhân cơ hội đó Thuần quý phi đã đứng ra cầu xin Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) phải trừng trị nghiêm khắc Anh Lạc cho rằng cô nhận được hoàng ân nhưng không biết báo đáp, là loại phụ nữ lòng dạ hẹp hòi. Hoàng thượng lên tiếng bảo vệ Anh Lạc cho rằng chuyện lần này Anh Lạc không thoát khỏi liên quan nhưng điều đó không có nghĩa Anh Lạc chính là hung thủ. Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) cũng lên tiếng nói giúp. Nhưng Du phi - ngạch nương của Ngũ a ca cho rằng Anh Lạc không vừa mắt với mình vì cho rằng bản thân chỉ là kẻ biết a dua nịnh hót, đến cả tỳ nữ bên cạnh là Minh Ngọc cũng tỏ thái độ với mình nên đã ra tay với Ngũ a ca.

Hoàng hậu ra kiến nghị bắt giam tất cả những người ở Diên Hi cung lại từ từ thẩm tra, còn về phần Anh Lạc thì bị tạm giữ trong Diên Hy cung. Nhưng trước sức ép của Thuần quý phi và Du phi, Hoàng thượng vẫn không thể đưa ra quyết định, thậm chí Du phi còn muốn dùng cái chết để kêu oan cho con mình. Đúng lúc này Viên Xuân Vọng làm theo ám hiệu của Anh Lạc chạy mới Diệp Thiên Sĩ tới, Hoàng thượng ra lệnh cho Diệp Thiên Sĩ dùng phương pháp của mình cứu sống Ngũ a ca, nhưng Du phi một mực kiên quyết phản đối cho rằng sức khỏe con mình suy nhược không thể tiến hành, một mực đòi xử chết Anh Lạc.

Sau khi cho Ngũ a ca ói ra hết những thức ăn hôm nay, Diệp Thiên Sĩ phát hiện nguyên nhân dẫn đến Ngũ a ca bệnh nặng là do dùng nhân sâm quá nhiều dẫn đến bế khí, vị huyết nghịch hành. Mọi chuyện được điều tra sáng tỏ Du phi chính là muốn dùng tính mạng của con trai mình để hãm hại Anh Lạc. Thế nhưng kẻ chủ mưu thật sự đứng phía sau chính là Thuần quý phi, Du phi vì sợ tội đã khai ra hết mọi chuyện. Hoàng thượng hạ lệnh cho người nhốt Thuần quý phi vào Chung Túy cung, những người khác bị đưa đến Thận hình tư để điều tra thẩm vấn, kể cả Du phi cũng không tránh khỏi.

Hoàng Thượng trách phạt Thuần Quý phi, giáng thành Đáp ứng, đày vào lãnh cung.

Hoàng hậu sau khi thẩm vấn tỳ nữ bên cạnh Thuần quý phi là Ngọc Hồ đã cho áp giải đến trước mặt Hoàng thượng và Anh Lạc. Ngọc Hồ bị Hoàng hậu dùng tính mạng của người thân gia đình ra hâm dọa nên đã khai hết mọi chuyện, kể cả những chuyện trước đây liên quan đến Thất a ca Vĩnh Tông. Thậm chí chuyện Anh Lạc ngã ngựa cũng do một tay Thuần quý phi đứng phía sau bày ra.

Thuần quý phi lo lắng Anh Lạc sau khi được Hoàng thượng sủng ái sẽ nhắc lại chuyện xưa của Tiên Hoàng hậu (Tần Lam) nên lôi kéo Du phi hãm hại Anh Lạc. Hại chết Anh Lạc không được nên tiếp tục mượn bệnh ho của Ngũ a ca để vu oan giá họa. Hoàng thược tức giận hạ lệnh tước bỏ phòng hiệu của Thuần quý phi, đưa vào lãnh cung.

Anh Lạc nhìn ra được chuyện Hoàng hậu giúp mình hạ đo ván Thuần quý phi chẳng qua cũng chỉ là giúp chính bản thân mình mà thôi. Trong hậu cung, địa vị của Thuần quý phi chỉ đứng sau Hoàng hậu, lại hạ sinh được Lục a ca nên chuyện Thuần quý phi bị “kéo ngã” đối với Hoàng hậu chỉ có lợi chứ không hề có hại.

Lệnh Phi Ngụy Anh Lạc thẳng thừng phủ nhận Hoàng hậu đang giúp mình.

Hoàng thượng vì chuyện của Thuần quý phi gây ra cảm thấy phụ nữ thường có hai mặt, bề ngoài nho nhã, ôn nhu thục đức thì bên trong chính là con hổ đội lốt người, vô cùng đáng sợ. Hoàng thượng luôn cảm thấy những chuyện lần này chính là do Anh Lạc cố tình dẫn dắt mình để điều tra, trừng trị Thuần quý phi.

Ngũ a ca quỳ trước Dưỡng Tâm điện cầu xin Hoàng thượng tha cho ngạch nương mình không được đã chạy đến chỗ Hoàng thái hậu xin người niệm tình Du phi là ngạch nương của mình mà tha tội.

Anh Lạc vì chuyện của ngày hôm nay mà trằn trọc mãi không ngủ được, cảm thấy có gì bất ổn. Nghĩ lại lúc khi Du phi bị đưa ra ngoài đã nói gì đó với Ngũ a ca, Anh Lạc như nhận ra được gì đó lập tức đến Vĩnh Hòa cung.

Thuần quý phi một mình bị giam trong lãnh cung, Hoàng hậu kiêu ngạo bước vào thăm. Cuối cùng Thuần quý phi cũng đã hiểu rõ bản thân mình chỉ là con cờ trong tay của Anh Lạc và Hoàng hậu. Tất cả mọi chuyện đều do Anh Lạc cố tình gây nên. Thậm chí cái chết của Tiên Hoàng hậu cũng có liên quan đến Hoàng hậu bây giờ. Cố tình kích động xúi giục, phá hoại tình cảm giữa Tiên hoàng hậu và Thuần quý phi, sau đó lợi dụng Anh Lạc để đánh bại ngược lại Thuần quý phi, còn Hoàng hậu từ đầu đến cuối đôi tay vẫn sạch sẽ, không để lại bất kỳ tai tiếng nào.

Hoàng hậu đến gặp Tô Đáp ứng (Thuần Quý phi) trong lãnh cung.

Thuần quý phi là người hy sinh nhiều nhất, nghĩ đủ mọi tâm kế hại người nhưng cuối cùng đổi lấy cũng chẳng được gì. Chuyến đến thăm Hoàng hậu với Thuần quý phi đêm mục đích là để tiễn Thuần quý phi lên đường. Hoàng hậu sau khi đã hạ được thêm được một kẻ địch vui vẻ cắt đi một ngọn nến xem như ăn mừng thêm một chiến thắng.

Hoàng hậu ban chết cho Tô Đáp ứng (Thuần Quý phi).

Ngày hôm sau, khắp cung nhận được tin Thuần quý phi đã bị người khác dùng sợi dây diều cắt đứt cổ, tại hiện trường đã tìm được sợi dây diều hung khí gây ra cái chết của Thuần quý phi. Tất cả mũi giáo lần này lại tiếp tục được chĩa về phía Anh Lạc. Anh Lạc không nói không rằng, bất chợt nhớ đến lời của Vĩnh Kỳ đã nói cho mình nghe hôm ở Vĩnh Hòa cung, Du phi trước khi bị bắt đã dặn Vĩnh Kỳ sau này phải nghe lời mẫu phi lập tức chạy đến tìm Du phi.

Như vậy, Thuần Quý phi đã kết thúc vai trò của mình ở tập 52. Giờ đây, dàn đèn của Na Lạp Hoàng hậu chỉ còn một cây, phải chăng dành cho Lệnh phi? Tuy nhiên sắp tới, Thuận Tần cũng sẽ xuất hiện, không biết liệu Hoàng hậu có phải mua thêm đèn sinh mệnh cho kẻ thù mới?

Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi phim để chờ xem những gì sẽ xảy ra tiếp theo nhé. Phía Trung Quốc sẽ chiếu tập 57 và 58 Diên Hi công lược vào tối mai (21/08), trong khi trước đó, ở Việt Nam đã lộ đến tập 57 bản vietsub và cư dân mạng vẫn ráo riết tìm tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất