Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 51: Được Lệnh Phi Ngụy Anh Lạc chăm sóc, Vĩnh Kỳ bất ngờ trúng độc

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 51 của phim "Diên Hi công lược" (延禧攻略) đưa người xem trải qua nhiều cảm xúc hỉ nộ ái ố, tình yêu ngọt ngào của Càn Long dành cho Ngụy Anh Lạc và nỗi đau xót của Na Lạp Hoàng hậu.

Diên Hi công lược (延禧攻略) tiếp tục mang đến khán giả xem phim nhiều tình tiết quan trọng trong tập 51. Na Lạp Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) nhận được tin Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) sẽ xử trảm A mã mình mà quỳ trước Càn Thanh cung cả một đêm. Hoàng hậu cầu xin Hoàng thượng hãy niệm tình những gì mà A mã mình là trước đây mà tha cho ông ấy một con đường sống. Tấm lòng hiếu thảo của Hoàng hậu đã làm cảm động được Hoàng thượng, cuối cùng đã đồng ý với thỉnh cầu của Hoàng hậu không giết ông ấy. Hoàng hậu nương nương vì quá lao tâm nên đã ngất xỉu trước Càn Thanh cung.

Ngày hôm sau, Hoàng hậu vì sợ A mã của mình đi Ninh Cổ Tháp chịu lạnh lẽo giá buốt nên đã cố tình chuẩn bị một ít y phục và dược liệu đến nhờ Hòa Thân vương Hoằng Trú mang theo giúp, đề phòng trên đường có gì bất trắc.

Hoằng Trú mang theo thánh chỉ của Hoàng thượng đã miễn tội chết đổi thành đi đầy đến ngục thông báo cho Na Nhĩ Bố, thế nhưng trước khi đến thì Na Nhĩ Bố đã chết trong ngục.

Hoàng thượng đến an ủi Hoàng hậu, đồng thời đã cho người lo liệu chuyện hậu sự. Hoàng hậu cho rằng cái chết của A mã mình là do Thái hậu đứng phía sau động thủ chứ không phải đơn thuần là tự sát. Hoàng hậu vốn hiểu rõ người A mã này của mình tiếc nhất chính là mạng sống, ban đầu vì để được sống mà bỏ đi lòng tự tôn của mình đến cầu xin, nay rõ ràng là bị oan thì không thể nào tự sát được.

Hoàng hậu vì quá đau buồn với cái chết của A mã mình mà ăn nói ngông cuồng, xúc phạm đến Thái hậu và Hoàng thượng. Hoàng thượng niệm tình có thể tha cho Hoàng hậu một lần nhưng tuyệt đối sẽ không có lần thứ hai.

Cho rằng Hoàng hậu mắc phải bệnh tâm thần nên mới xuất ngôn phạm thượng như vậy nên Lý công công đã cho mời Lưu thái y đến bắt mạch, bốc thuốc cho Hoàng hậu.

Trên đường rời cung, Hòa Thân vương Hoằng Trú nhìn thấy Trân Châu - tỳ nữ bên cạnh Hoàng hậu vội vội vàng vàng như đang đi tìm thứ gì đó. Sau chất vấn Hoằng Trú mới biết được thì ra Hoàng hậu đã mất tích, Trân Nhi đi tìm khắp Thừa Càn cung và Ngự Hoa Viên nhưng vẫn không nhìn thấy bóng dáng Hoàng hậu đâu. Thấy vậy, Hòa Thân Vương cùng Trân Châu chia ra hai hướng để tìm Hoàng hậu trước khi bị người khác phát hiện.

Hoằng Trú tìm thấy Hoàng hậu đang đứng trên mái nhà của cung. Thì ra nơi mà Hoàng hậu đến cũng chính là nơi mà Tiên Hoàng hậu (Tần Lam) trước đây đến tự sát. Hoàng hậu cũng là muốn biết được cảm giác năm xưa khi Phú Sát Hoàng hậu đứng ở đây là gì, bản thân cũng muốn thử nghiệm thử.

Xem phim Diên Hi công lược tập 51: Na Lạp Hoàng hậu leo lên thành cao, nơi Phú Sát Hoàng hậu tự vẫn.

Năm xưa Phú Sát Hoàng hậu và Kế Hoàng hậu hai người một trước một sau vào phủ, Phú Sát hoàng hậu là một đức tấn đoan trang hiền thục thì Kế Hoàng hậu là một trác phúc tấn cẩn thận từng li từng tí, giữa hai người họ có nhiều điểm giống nhau nhưng cũng không ít điểm khác nhau. Điểm khác nhau rõ nhất là một người hiện từ nơi đây nhảy xuống tự sát còn một người làm Hoàng hậu cao cao tại thượng.

Hoàng hậu đã sớm nhìn ra được Hoằng Trú có tình ý với mình nên chuyện mất tích để Trân Châu đi tìm đều nằm trong sự sắp đặt. Hòa thân vương ngoài mặt thì phóng khoáng bất cần nhưng thực ra bên trong là con người trọng tình trọng nghĩa. Hoàng hậu muốn lợi dụng chuyện này để thu phục Hòa thân vương.

Du phi dẫn theo Ngũ A ca đến thăm Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn), chuyện này làm Minh Ngọc bên cạnh cảm thấy không vui nên đã bỏ ra ngoài. Hải Lan Sát trong thấy đã đến an ủi Minh Ngọc, đồng thời cho rằng Minh Ngọc cũng đã trưởng thành hơn trước đây, nếu là ngày trước nhìn thấy cảnh này Minh Ngọc đã sớm đuổi Ngũ A ca và Du phi ra khỏi Diên Hi cung rồi.

Sau khi hết giận Anh Lạc, hai người họ lại trở thành đôi bạn thân của nhau như trước, Anh Lạc còn dạy cho Minh Ngọc cách khiêu vũ, đúng lúc đó Hoàng thượng cũng tới Diên Hi cung để rồi trở thành “kẻ chết thay” cho Minh Ngọc. Anh Lạc một mực bắt Hoàng thượng phải nhảy với mình, Hoàng thượng cho dù không chịu cũng hết cách. Với người Tây, khi khiêu vũ thì người con trai ôm eo người con gái thế nhưng lần này Anh Lạc cố tình lấy Hoàng thượng ra làm trò đùa nên đã để người được hóa kiếp nữ nhi một lần.

Xem phim Diên Hi công lược tập 51: Hoàng thượng nhảy múa cùng Lệnh Phi.

Anh Lạc đã đoán ra được trước giờ Hoàng thượng chưa từng có ý định tha chết cho Na Nhĩ Bố, dù ban Hoàng hậu ân điển đổi thành đi đày nhưng trên đường vẫn có thể ra tay. Hoàng thượng cho rằng dù Na Nhĩ Bố không tham ô lương thực nhưng biết mà không báo, lại lẩm cẩm bất tài. Một vị quan lẩm cẩm bất tài mối nguy hại có khi còn lớn hơn cả tham quan. Hoàng thượng vì nể mặt Hoàng hậu đổi thành đi đày là muốn cho cái chết thể diện hơn nhưng không ngờ Thái Hậu lại ra tay trước một bước.

Anh Lạc đang luyện viết vì dùng sức quá độ mà làm tay bị đau. Bất ngờ Viên Xuân Vọng xuất hiện, còn giúp Anh Lạc làm giảm cơn đau. Mối quan hệ của họ dường như đã được làm lành như trước. Bây giờ Anh Lạc đã là Lệnh phi, Viên Xuân Vọng muốn được làm đại tổng quản của Anh Lạc. Anh Lạc không cần suy nghĩ đã đồng ý với Anh Lạc.

Ngũ A ca Vĩnh Kỳ từ sau khi từ Diên Hi cung trở về thì bị bệnh nặng, Anh Lạc cũng đượt truyền tới Vĩnh Hòa cung. Bánh phù dung bên trong có thảo ô, mà tình hình sức khỏe của Ngũ A ca những ngày gần đây không tốt, liên tục bị ho, nên Lưu thái y trong quá trình điều trị đã lấy Xuyên Bối làm phương thuốc chính nhưng Xuyên Bối có một đặc tính nếu như gặp những thứ như thảo ô, xuyên ô, phụ từ… sẽ biến thành độc dược sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Thực sự chuyện Ngũ A ca Vĩnh Kỳ bị đầu độc? Ai là kẻ chủ mưu? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 52 vietsub (phụ đề tiếng Việt) của Diên Hi công lược nhé.

Phía Trung Quốc sẽ chiếu tập 55 và 56 Diên Hi công lược vào tối nay (19/08), trong khi trước đó, ở Việt Nam đã lộ đến tập 57 bản vietsub và cư dân mạng vẫn ráo riết tìm tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất