Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 50: Thuần Quý phi để lộ tâm kế, Càn Long cân nhắc giết cha của Hoàng hậu

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 50 của phim Diên Hi công lược (延禧攻略), người xem chờ đợi Ngụy Anh Lạc vạch trần mưu kế của Thuần Quý phi và Du Phi. Trong khi đó, Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) cầu xin Càn Long tha cho cha mình.

Khán giả xem phim Diên Hi công lược (延禧攻略) đã ngợi khen và cho rằng bây giờ mới là lúc thực sự gay cấn. Trong tập 50 của phim, Hải Lan Sát sau khi thẩm tra Đại thần tổng quản của Thượng tứ viện, viên ngoại lang, chủ sự, thái giám đã bẩm báo tình hình lên Hoàng thượng (Nhiếp Viễn). Tất cả những người họ ngoại trừ hai chữ oan uổng ra thì không nói gì thêm.

Hoàng thượng sau khi suy nghĩ hồi lâu quyết định phạt tên thái giám chăn ngựa 80 trượng, những người khác bị phạt bổng lộc một năm sau đó thả ra hết. Việc làm của Hoàng thượng khiến cho Hải Lan Sát không hiểu, tại sao Hoàng thượng lại đồng ý thả hổ về rừng, tưởng rằng Hoàng thượng sẽ bỏ qua việc này nhưng thực chất Hoàng thượng muốn thả con tép bắt con tôm, không vào hang cọp làm sao bắt được cọp con.

Sau khi tên thái giám đó được thả Hải Lan Sát đuổi theo nhưng khi chạy đến Chung Túy cung thì tên này đột nhiên biến mất. Ngày hôm sau, Hoàng thượng liền đến “thăm hỏi” Thuần quý phi. Hoàng thượng đã đoán được 8-9 phần người muốn ám sát Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) là ai nên trong lời nói đã có ý nhắm vào Thuần quý phi.

Với Hoàng thượng, Thuần quý phi trước giờ luôn ôn nhu nho nhã, hiền lương thục đức, nhưng làm người mà thông minh quá có ngày cũng sẽ bị cái thông minh đó hại. Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) là mẫu nghi thiên hạ, nếu Lệnh phi được đắc sủng cũng không uy hiếp gì đến địa vị mình, còn các phi tần khác thì không có cái gan này, chỉ duy nhất còn lại một người duy nhất lúc này là Thuần quý phi.

Những lời nói của Hoàng thượng làm Thuần quý phi không khỏi giật mình liên tục biện minh cho mình. Cô còn thề trước Hoàng thượng chuyện này không hề liên quan đến mình. Hoàng thượng khuyên Thuần quý phi sau này muốn làm gì hãy nghĩ đến Lục a ca, con người càng muốn có nhiều cuối cùng cũng sẽ chẳng có được gì cả.

Xem phim Diên Hi công lược tập 50 vietsub: Hoàng thượng cảnh cáo Thuần Quý Phi.

Sau khi Hoàng thượng rời khỏi Chung Túy cung, Thuần quý phi đã quay sang trách mắng Du phi làm việc không chu đáo, chuyện Hoàng thượng liều mạng cứu Anh Lạc là nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Nhưng Du phi đã cho người bịt miệng hết bọn họ lại, nhất định sẽ không có chuyện gì. Thuần quý phi vẫn tỏ ra không quan tâm vì chuyện này vốn dĩ không phải do cô đích thân gây ra, đồng thời cố tình hù dọa Du phi nếu chuyện này bị điều tra triệt để thì e rằng tính mạng Ngũ a ca cũng không giữ được.

Du phi đến Diên Hi cung tìm Anh Lạc, mong muốn Anh Lạc đừng truy cứu chuyện này nữa. Chuyện Du phi đứng về phe Thuần quý phi cũng chỉ là chuyện bất đắc dĩ. Trong thâm cung này, ai nấy đều muốn có một chỗ đứng cho mình, Tiên hoàng hậu (Tần Lam) lúc trước che chở cho Du phi hết lần này đến lần khác, Anh Lạc cũng từng nhiều lần ra tay cứu tính mạng Du phi và Ngũ A ca Vĩnh Kỳ, nhưng lúc Du phi cần họ nhất thì tất cả đều không có bên cạnh.

Tiên Hoàng hậu thì không bảo vệ được mình, còn Anh Lạc cũng bị hại cho lên bờ xuống ruộng, chỉ có một duy nhất Thuần quý phi chịu ra tay cứu giúp kéo Du phi lên từ vực thẳm. Để có thể tiếp tục được sống, được làm người để bảo vệ con trai của mình Ngũ Ca a Vĩnh Kỳ, Du phi đành phải đứng về phe của Thuần quý phi, chấp nhận làm mọi chuyện.

Du phi cầu xin Anh Lạc từ nay về sau đừng truy cứu chuyện này, cũng đừng điều tra về cái chết của Hoàng hậu nữa, đồng thời hứa rằng sẽ khuyên Thuần quý phi từ nay về sau không làm hại bất cứ người nào trong cung nữa. Anh Lạc vì thương tình Ngũ A ca, sợ rằng Vĩnh Kỳ còn nhỏ mà không có Ngạch nương bên cạnh, đồng thời bản thân cũng từ cửa môn quan trở về không muốn gây thù thêm nữa nên đã hứa sẽ suy nghĩ chuyện này lại làm Minh Ngọc tức giận bỏ ra ngoài.

Na Lạp Hoàng hậu đang ngồi may bao gối cho A mã của mình đồng thời nhớ về những chuyện trước đây khi còn nhỏ, a mã là người thương yêu mình nhất. Đúng lúc này Na Nhĩ Bố đại nhân - A mã của Hoàng hậu muốn đến thăm con mình lần cuối nhưng Hoàng hậu vì muốn làm đúng theo phép tắc trong cung nên từ chối không gặp mặt. Na Nhĩ Bố đại nhân đành phải khấu đầu trước Càn Thanh cung, chỉ biết chúc con mình phúc thọ khang an, sau đó rời khỏi.

Hải Lan Sát mang tấu chương của Na Nhĩ Bố đại nhân đến cho Hoàng thượng phê duyệt nhưng bất ngờ bị Hoằng Trú cản lại. Hải Lan Sát nhất quyết không chịu giao ra, cuối cùng được Hoàng thượng gọi vào triệu kiến. Sau khi xem bản tấu chương Hoàng thượng vô cùng tức giận, Na Nhĩ Bố bề ngoài thì nói không ham tiền tài nhưng thực chất bên trong lại dòm ngó đến lương thực tiếp tế. Cháo hằng ngày phát cho dân chúng chỉ là nước trắng pha loãng làm cho dân chúng bạo loạn dẫn đến chết người vô số. Nhưng Hòa thân vương Hoằng Trú đứng bên cạnh ra sức bảo vệ, cho rằng Na Nhĩ Bố đại nhân là bị người khác hãm hại. Hoàng thượng đã phạt tống gia Na Nhĩ Bố vào ngục, dùng hình tra khảo.

Khi biết tin A mã mình bị bắt giam vào ngục, Hoàng hậu lập tức đến Càn Thanh cung triệu kiến Hoàng thượng. Hoàng hậu cầu xin Hoàng thượng hãy nể mặt mình mà cho A mã một cơ hội, Hoàng thượng cuối cùng cũng đã đồng ý và cho Hoàng hậu lui về.

Xem phim Diên Hi công lược tập 50 vietsub: Hoàng hậu cầu xin cho cha - Na Nhĩ Bố.

Thế nhưng chuyện này đã tới tai Hoàng Thái hậu, Hoàng Thái hậu cho rằng chỉ có giết Na Nhĩ Bố mới có thể trấn an được lòng dân. Với người ăn chay niệm phật hằng ngày đến con kiến cũng không nỡ giết như Hoàng thái hậu hôm nay lại kiên quyết đòi giết một vị trung thần làm Hoàng thượng có chút bất ngờ. Hoàng thái hậu cho rằng nếu không giết Na Nhĩ Bố mà tiếp tục điều tra triệt để chuyện này chắc chắn sẽ liên quan theo nhiều người phía sau, đến cuối cùng cũng không còn sót lại được mấy người.

Hải Lan Sát cho rằng giết Na Nhĩ Bố để xoa dịu lòng dân, nhưng nếu Hoàng thượng giết một đám người sẽ dẫn đến bạo loạn vì để giữ cục diện đành phải hi sinh một mình Na Nhĩ Bố.

Với tình hình như thế, liệu rằng Hoàng thượng sẽ xử lý thế nào với Na Nhĩ Bố? Nếu thẳng tay giết ông, Càn Long sẽ phải đối mặt với Na Lạp Hoàng hậu ra sao? Còn về phần Du Phi và Thuần Quý phi, Ngụy Anh Lạc có dễ dàng bỏ qua mọi chuyện?

Xem phim Diên Hi công lược tập 50 vietsub: Hoàng hậu quỳ cả đêm. .

Phía Trung Quốc sẽ chiếu tập 55 và 56 Diên Hi công lược vào tối nay (19/08), trong khi trước đó, ở Việt Nam đã lộ đến tập 57 bản vietsub và cư dân mạng vẫn ráo riết tìm tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt). Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi bộ phim Diên Hi công lược nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất