Phim Ảnh

Xem 'Mùa viết tình ca', bạn chỉ muốn xách balo và ra biển ngay lập tức

Phương Thảo
Chia sẻ

Bối cảnh vùng biển Mũi Né và cuộc sống con người nơi đây khơi gợi cảm hứng về tuổi trẻ và tình yêu, điều đó khiến người xem muốn cùng đồng hành với nhạc sĩ Bảo Trung, gập chiếc máy tính, xách ba lô rời xa đô thị ồn ào, bon chen để trải nghiệm, hòa mình vào vùng biển tươi xanh.

Bộ phim Mùa viết tình ca của nhà sản xuất Lý Minh Thắng và đạo diễn Thắng Vũ không chỉ chiêu đãi khán giả một bữa tiệc âm nhạc với vô số ca khúc từ xưa cho đến hiện đại, mà còn đem đến không gian biển xanh sảng khoái, phóng khoáng, khiến người xem chỉ muốn lao ngay ra biển sau khi xem phim. Người hâm mộ khẳng định rằng, câu chuyện giữa nhạc sĩ Bảo Trung (Isaac đảm nhận) và Lam (Phan Ngân thủ vai) là tác phẩm lý tưởng để khán giả tìm đến vào dịp nghỉ lễ vừa qua.

Biển xanh thắp dậy cảm hứng tuổi trẻ

Rời khỏi mảnh đất Sài Gòn cũ kỹ, loang lổ của những năm 1980 trong Song Lang để bước đến một thành phố vội vã, bon chen thời hiện đại, “kép hát Linh Phụng” nay đã là chàng nhạc sĩ trẻ Bảo Trung nổi tiếng, đào hoa. Trong Mùa viết tình ca, nam ca sĩ Isaac được bung tỏa hoàn toàn thế mạnh của mình: ngoại hình điển trai, phóng khoáng và khả năng ca hát. Ở bộ phim này, nhân vật Bảo Trung của anh là người viết nhạc hàng đầu, song lại vướng vào scandal đạo nhạc buộc Trung phải tìm về vùng biển vắng để giải thoát và tìm lại cảm hứng âm nhạc đã mất cho chính mình.

Trong Mùa viết tình ca, khán giả như được đồng hành cùng nhạc sĩ Bảo Trung rời khỏi thành phố để khám phá vùng biển Mũi Né hoang sơ mà hùng vĩ. Thông qua những đại cảnh hoành tráng, bộ phim làm người xem choáng ngợp từ cồn cát Bàu Trắng nơi Lam và Trung lần đầu gặp gỡ, khu làng chài nhộn nhịp, rừng tự nhiên với suối, thác nước ồn ào nhưng trong trẻo. Những thước phim chỉn chu, cầu kì khai thác trọn vẹn sự hoang dã, bát ngát của thiên nhiên; khiến người xem phim ngỡ như được đặt chân đến, hít hà không khí trong lành của nơi này.

Song song với đó, bối cảnh vùng biển Mũi Né trong xanh là chất xúc tác hoàn hảo giúp Mùa viết tình ca khơi gợi cảm hứng, đam mê trải nghiệm cho những người trẻ. Đó là hàng loạt trò chơi mạo hiểm trên nước, đặc biệt là trò dù lượn làm người xem không khỏi phấn khích. Ngoài ra, phông nền hài hòa được tạo nên bởi biển xanh và cát trắng khiến những bữa ăn ở bờ biển, bữa tiệc ngay trên thuyền càng trở nên khuấy động.

Trò dù lượn giúp bạn bay khắp nơi.

Những bữa tiệc nướng tại bờ biển.

Lặn biển ngắm san hô

Những trò chơi vận động.

Và cả nụ hôn khó quên dưới nước.

Sự hoang dã, hết mình của người dân miền biển, đặc biệt là những người trẻ còn được khắc họa rõ nét qua quán bar miền biển với món cocktail độc đáo, nhất là ly cocktail mang tên “Hào hứng” do nàng thơ Lam pha chế. Phân cảnh Lam đưa nhạc sĩ Bảo Trung đến đêm nhạc vừa thấm đẫm hơi thở nghệ thuật, vừa đậm chất tropical được xem là cảnh quay đắt giá trong phim, khi cùng lúc dung hòa tình yêu và đam mê âm nhạc, cũng như khéo léo khoe “đặc sản” của vùng biển Mũi Né hoang sơ nhưng sôi nổi, thân thiện.

Biển xanh chắp cánh tình yêu

Từ một gã trai hư phóng khoáng, đào hoa của showbiz với những mối tình thoáng qua được phủ lên lời bào chữa “yêu nhau trong âm nhạc”, nhạc sĩ Bảo Trung đã tìm thấy nàng thơ của cuộc đời mình ở vùng biển Mũi Né. Còn Lam là một cô gái mang trái tim đổ vỡ sau khi bị phản bội, song lại một lần nữa mở lòng trước chàng nhạc sĩ Sài Gòn đã vì mình mà thay đổi.

Những “phản ứng hóa học” trong trẻo, ngọt ngào giữa nhạc sĩ Bảo Trung và nàng thơ miền biển Lam đều được đặt trên phông nền xanh ngắt của vùng biển hoang sơ, từ lần đầu gặp gỡ ở cồn cát Bàu Trắng, những cảm xúc sôi nổi khi chơi dù lượn, thưởng thức tiệc trên biển, cho đến phút giây trầm lắng cùng hướng mắt ra xa ngắm nhìn bình minh nhô lên từ biển…

Ngắm mặt trời mọc.

Trái ngược với phông nền showbiz xa hoa và thị phi, nơi nhạc sĩ Bảo Trung đã tìm đến những người phụ nữ để lấy cảm hứng âm nhạc; nam chính tận hưởng tình yêu chân thành với Lam ở ngôi nhà nhỏ bình dị, những khu vườn sai trái hay sân khấu không tráng lệ nhưng ấm áp, thấm đẫm linh khí nghệ thuật.

Không phải tự nhiên mà Mùa viết tình ca đưa nhạc sĩ Bảo Trung ra đến tận vùng biển Mũi Né để tìm thấy tình yêu chân thật. Có lẽ vì cũng giống như miền biển hoang sơ, tình yêu và sức trẻ giữa anh và nàng thơ Lam vừa dữ dội, ồn ào; vừa trong trẻo, chân thành. Những khúc ca của nam chính không còn sáo rỗng, mà được viết nên từ cảm hứng âm nhạc và cảm xúc chân thành: “Hãy để ngón tay anh vang lên thêm bao khúc nhạc dành tặng riêng em”…

“Hãy để ngón tay anh vang lên thêm bao khúc nhạc dành tặng riêng em”…

Không chỉ sử dụng âm nhạc để dẫn dắt và nâng niu cảm xúc người xem, Mùa viết tình ca còn đem đến một không gian biển mênh mông, chân thật và tràn đầy sức sống qua những cảnh quay cầu kì, công phu. Ngoài ra, bối cảnh vùng biển Mũi Né và cuộc sống con người nơi đây còn khơi gợi cảm hứng về tuổi trẻ và tình yêu; điều đó khiến người xem chỉ muốn cùng đồng hành với nhạc sĩ Bảo Trung, gập chiếc máy tính, xách ba lô rời xa đô thị ồn ào, bon chen để trải nghiệm, hòa mình vào vùng biển tươi xanh và thực sự làm mới mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất