Phim Ảnh

Xem clip này, càng nghẹn ngào xót thương nghệ sỹ Minh Thuận

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

Xem lại cảnh Điệp (Minh Thuận) ôm Lan (Cẩm Ly) chết trên tay mình trong vở cải lương Lan và Điệp mà nghẹn ngào không cầm được nước mắt khi nghĩ về thân phận nghệ sỹ tài hoa bạc mệnh Minh Thuận.

Năm 2008, một dự án sân khấu gây xôn xao giới truyền thông cả nước, khi đưa một dàn sao nhạc nhẹ vào diễn một vở cải lương kinh điển, trở thành một điểm sáng trong bức tranh văn hoá nghệ thuật thời điểm đó. Dự án ấy chính là vở cải lương Lan và Điệp do ca sỹ Minh Thuận đứng lên khởi xướng và trực tiếp đóng vai chính: Điệp.

Lan và Điệp được coi là một trong những vở diễn “mẫu mực” trên sân khấu cải lương, được coi như Quan Âm Thị Kính của nghệ thuật chèo. Đây là vở diễn kinh điển được rất nhiều đoàn hát trong Nam ngoài Bắc dàn dựng, và theo đó, biết bao thế hệ nghệ sỹ cải lương chuyên nghiệp đã vào vai Lan, Điệp, Thuý Liễu,…một cách ngọt ngào, ấn tượng để lại tình yêu và sự ngưỡng mộ trong lòng công chúng.

Tuy nhiên, khi Minh Thuận dũng cảm đưa một dàn ngôi sao ca nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Hồng Ngọc, Cẩm Ly, Thu Minh,… lên sân khấu cải lương Lan và Điệp đã gây ra sự hồ nghi cho giới truyền thông cũng như dân cải lương nhà nghề. Thế nhưng, với tình yêu cải lương nồng nàn trong huyết quản, sự đam mê và trách nhiệm, tận tuỵ đối với nền nghệ thuật truyền thống của nước nhà, Minh Thuận đã làm được điều “không tưởng”, dựng lên một vở cải lương Lan và Điệp với một màu sắc mới, một tinh thần mới khi lồng nhạc nhẹ vào cải lương trong các phân đoạn chuyển cảnh thật ấn tượng, vừa hiện đại mang hơi thở cuộc sống, vừa giữ được cốt truyện, tình tiết, màu sắc cải lương truyền thống.

Phải nói, Minh Thuận - Cẩm Ly là hai diễn viên xuất sắc nhất trong vở diễn cải lương “nhạc nhẹ” này. Khán giả thực sự bất ngờ với khả năng hát và diễn cải lương của Minh Thuận, Cẩm Ly bởi họ diễn quá ngọt và hát vô cùng “mùi”. Bên cạnh đó, Thu Minh cũng gây “sốc” khi vào vai Thuý Liễu quá ấn tượng, hay như Phương Thanh cũng hát vọng cổ thật sự ngọt ngào,…

Vở diễn thành công đến mức thời điểm đó, Minh Thuận - Cẩm Ly được gọi thế bằng cái tên Điệp - Lan, đi diễn đâu cũng được khán giả yêu cầu diễn một số trích đoạn trong vở diễn. Không những chinh phục khán giả, vở cải lương Lan và Điệp phiên bản “nhạc nhẹ” đã được giới chuyên môn đánh giá cao như như lọt vào Top 5 đề cử Nghệ sỹ cải lương được yêu thích nhất 2008 (giải Mai Vàng), top 5 đề cử Nam nghệ sỹ được yêu thích nhất HTV Award 2009, giải Kỷ lục Việt Nam,…

Hôm nay, Minh Thuận đã đi xa, khán giả hâm mộ anh ai nấy đều tiếc thương vô hạn. Rất nhiều ca khúc của anh được công chúng tìm để nghe lại, những vai diễn ấn tượng trên sân khấu kịch, truyền hình và đặc biệt là vai Điệp trong vở cải lương Lan và Điệp thực sự để lại nhiều xúc động cho khán giả, đặc biệt phân cảnh Điệp ôm Lan trong vòng tay khi cô lìa đời đã ám ảnh rất nhiều người xem. Nhìn cảnh đó, không ai nghĩ rằng, đến một ngày, chính Cẩm Ly phải “ôm” Minh Thuận ngoài đời, khóc thương cho số phận tài hoa nhưng bạc mệnh của anh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất