Phim Ảnh

'Xác chết trở về': Tiếp tục là một phim 'hack não' người xem xuất sắc của biên kịch Hàn Quốc

Du Nguyên
Chia sẻ

"Xác chết trở về", tựa đề bộ phim đã nói lên sự kinh dị gần như xuyên suốt bộ phim.

Bộ phim The Vanished (Xác chết trở về) mở đầu với khung cảnh trong một nhà xác với những tiếng động, âm thanh quái dị, ánh sáng chớp nháy, khi người bảo vệ đi kiểm tra thì điện vụt tắt và cái xác trong một vụ án đang điều tra biến mất.

Trong khi đó, Park Jin-han (Kim Kang-woo) chồng của nạn nhân vừa bị mất Yoon Seol-hee (Kim Hee-ae) vào nhà vệ sinh nhỏ hai giọt nước vào mắt rồi bước ra nhận sự chia sẻ đau buồn của những người thân. Ngay sau đó, anh ta lái xe đến ngay nhà nhân tình Ji-young (Kyung Soo-Jin), người đang mang thai đứa con của anh ta. Tại đây, Park Jin-han nghe tin cảnh sát thông báo xác vợ biến mất và mời anh đến hiện trường. Kể từ đây, những tình tiết kỳ lạ bắt đầu diễn ra mà Park tin rằng người vợ của mình chưa chết và gây ra.

Bắt đầu bằng việc anh phát hiện ra hộp đựng đồ cá nhân của vợ, trong đó có cả lọ thuốc mà anh dùng để giết vợ. Rồi dần dần từng đồ vật quen thuộc giữa anh và vợ hiện ra, như tấm thiệp mà người vợ gửi cho anh lúc trước, ly rượu mà trước đó chính tay anh đã đưa cho vợ uống, đồng hồ dừng lại ở thời gian mà chỉ có anh và vợ biết được nó xảy ra chuyện gì. Rồi anh nhận được những cuộc gọi, tin nhắn từ số điện thoại của vợ mình bảo anh đến nơi bí mật mà chỉ có hai người biết cùng những hình ảnh anh và người tình lén lút bên nhau. Qua từng tình tiết, động cơ giết vợ vốn là là chủ tịch một tập đoàn của Park cũng dần dần được hé mở.

Dù gặp sự cản trở để điều tra của cảnh sát trường Woo Joong-sik (Kim Sang-kyung), người chồng vẫn có sự hỗ trợ để cấp trên của cảnh sát cho anh ta ra ngoài. Việc đầu tiên của anh khi ra ngoài là tìm đến nơi bí mật mà vợ anh nhắn trong điện thoại, đó là nơi trước đây anh cùng vợ đã chôn một người trong vụ tai nạn do hai vợ chồng gây ra.

Thật bất ngờ, tại địa điểm bí mật mà người vợ nhắn đến, Park đã gặp cảnh sát trưởng đang điều tra vụ án của vợ anh. Người cảnh sát này chính là hôn phu của người con gái mà Park đã tông và chôn xác vài năm trước. Lần mò những manh mối trong nhiều năm qua, người cảnh sát đã biết được thủ phạm gây ra cái chết cho hôn thê từ một nhãn hiệu dán trên xe mà người em gái của hôn thê đã nhớ lại. Người em gái cũng là nạn nhân trong vụ tai nạn, may mắn là cô đã ngã xuống bụi rậm bất tỉnh và được cứu thoát. Sau khi tỉnh lại và nhớ lại một nhãn hiệu được dán trên chiếc xe đã gây ra vụ tai nạn, hai anh em lên kế hoạch vạch ra tội ác của hai người và tìm lại xác của hôn thê.

Người em gái đã giả làm sinh viên để gặp gỡ người chồng vốn là giáo sư trong trường đại học và bắt đầu một mối tình thầy trò vụng trộm. Để từ đó người chồng có những phản ứng lo sợ trước nghi ngờ của vợ, kèm với những lấn át của vợ trong đời sống, công việc, anh quyết định sát hại vợ bằng loại thuốc không màu không mùi mới được nghiên cứu nhằm gây ra cái chết không tìm được chất độc. Với sự dàn dựng tài tình của cảnh sát trưởng cùng những lo lắng của người tình vốn là em của cảnh sát trưởng, người chồng đã hoàn toàn tin rằng vợ của mình còn sống và đang tìm cách trả thù anh. Phim kết thúc bằng tình tiết người chồng tỉnh dậy và bị bắt vì tội sát hại vợ, người cảnh sát cùng em gái đưa xác của vị hôn thê trở về có thể làm hài lòng khán giả khi cái ác phải trả giá.

Những khung cảnh hồi hộp, bất ngờ cùng những tình tiết đan xen giữa hiện tại và quá khứ khiến khán giả giật mình thoảng thốt và tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn của bộ phim. Đặc biệt, sự tháo gỡ nút thắt một cách bất ngờ chính là sức hấp dẫn tạo nên điểm nhấn của bộ phim.

Trailer phim The Vanished.

Qua bộ phim, khán giả có thể nghĩ về những vấn đề trong đời sống xã hội, như vấn đề vợ chồng, khi người vợ dựa vào chức vụ, quyền lực kinh tế của mình để lấn át, níu giữ người chồng, xem thường lời nói và công việc của chồng là điều mà ít người đàn ông nào chấp nhận được, từ đó sẽ gây ra những rạn nứt, đổ vỡ hoặc dẫn đến ức chế hoặc bạo lực như trong gia đình vợ chồng Park - Yoon. Hay như khi bị mất mát người thân và chịu đựng nỗi đau quá lớn, người ta muốn được quên tất cả và sống trong vỏ bọc cô độc như cô em Ji-young trước khi cùng người anh lên kế hoạch tìm ra thủ phạm gây ra cái chết của chị mình. Hoặc chính sự mất mát làm nên sức mạnh và động lực để vạch ra kế hoạch vạch mặt chân tướng kẻ ác đến cùng như cảnh sát Woo Joong-sik.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất