Phim Ảnh

 ‘Xác chết quỷ ám’: Hãy chuẩn bị tinh thần cho những tình huống rùng rợn nổi da gà

Du Nguyên
Chia sẻ

Những hình ảnh kinh dị, những hiện tượng siêu nhiên rùng rợn của phim “Xác chết quỷ ám” (tựa tiếng Anh: The Possession of Hannah Grace) mang đến cho khán giả những khoảnh khắc hồi hộp lo sợ đến giật nãy mình, dựng tóc gáy.

Xác chết quỷ ám (The Possession of Hannah Grace) bắt đầu với cảnh lễ trừ tà thực hiện bởi 2 người của nhà thờ trước một cô gái tên Hannah Grace (Kirby Johnson) bị thế lực tà ác xâm nhập. Thế lực đen tối quá lớn mạnh đã gây ra cái chết của một người trừ tà và đang chuẩn bị giết người còn lại thì người cha của cô gái là Grainger (Louis Herthum) quyết định dùng gối đè ngạt thở con gái để giết chết Hannah cùng với thế lực tà ác chiếm ngự bên trong.

Ba tháng sau, Megan Reed (Shay Mitchell), một cựu cảnh sát bị chứng rối loạn tinh thần sau khi chứng kiến cái chết của đồng nghiệp trong lúc làm nhiệm vụ nhận công việc trông coi khu vực nhà xác của Bệnh viện Boston Metro vào ca đêm. Công việc này được cô lựa chọn qua sự giới thiệu của Lisa Roberts (Stana Katic), một y tá trong bệnh viện và cũng là một người bạn trong nhóm điều trị tâm lý của Megan, với mục đích để cô không phải lo nghĩ nhiều vào đêm tối.

Trong đêm làm việc đầu tiên, Megan dần quen với công việc và xử lý xác chết đầu tiên, qua đêm thứ 2, cô nhận được một xác chết vô cùng thảm thương, là một cô gái với nhiều vết cắt lớn trên người và còn bị cháy xém. Khi Megan làm thủ tục chụp hình và nhận diện dấu vân tay của xác chết thì các máy móc đều bị trục trặc. Cũng từ đó, nhiều hiện tượng kỳ lạ trong khu vực nhà xác xảy ra, Megan nghe thấy tiếng động, đồ vật tự động đổ xuống sàn và vỡ tan tành, nghe thấy cả tiếng thở của xác chết.

Megan chia sẻ những hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong khu vực nhà xác với Lisa nhưng khi thấy lọ thuốc an thần thì Lisa lại cho rằng đó là do Megan bị ảo giác khi dùng thuốc. Megan đã mang những bức hình chụp dấu vân tay của xác chết cho Andrew Kurtz (Grey Damon), một cảnh sát và cũng là bạn trai cũ của cô để xác định danh tính và phát hiện ra rằng đó là danh tính của Hannah Grace, cô gái đã chết cách đó 3 tháng trong buổi lễ trừ tà. Megan lần theo dấu hiệu nhận diện thì mắt của Hannah Grace có màu nâu trong khi mắt của xác chết có màu xanh biển.

Trong khi đó, một người đã lẻn vào khu vực nhà xác của bệnh viện nhằm đánh cắp xác chết của Hannah Grace và mang đến khu vực hỏa thiêu, đó là Grainger, ông cho rằng quỷ dữ ẩn nấp bên trong con gái ông vẫn chưa chết và đang tìm cách hại người khác nên ông đã tìm mọi cách để tiêu hủy xác của con gái trong ngọn lửa. Tuy được đặt trong ngăn lạnh của nhà xác nhưng Hannah vẫn di chuyển rất nhanh giữa các địa điểm để giết chết và hút sinh lực của các nạn nhân nhằm làm lành các vết thương trong xác chết. Ông Grainger cùng Dave (Max McNamara), anh chàng bảo vệ bệnh viện, Lisa, Randy (Nick Thune), người chuyên vận chuyển xác chết đến khu vực nhà xác của bệnh viện lần lượt bị thế lực đen tối trú ngụ trong xác chết giết hại, tính mạng của Megan và Andrew đang bị đặt vào tình huống hết sức nguy hiểm. Không có sức mạnh hay năng lực tâm linh, Megan sẽ tìm cách chống lại thế lực đen tối ẩn trong xác chết hay trở thành nạn nhân bị giết hại, thâm chí trở thành vật chủ mới để thế lực đen tối trú ngụ?

Điều khiến khán giả thấy ngạc nhiên và khó hiểu là thế lực đen tối ẩn nấp bên trong Hannah Grace lúc còn sống và trong xác chết của cô có năng lực đáng ghê sợ nhưng người cha vẫn có thể dễ dàng dùng chiếc gối đè cô chết ngạt. Phải chăng Hannah bên trong thể xác ấy vẫn còn nhận ra cha mình nên không thể làm hại hay chống cự? Nếu vậy thì tại sao cũng chính xác chết ấy lại đẩy ông Grainger vào ngọn lửa trong phòng hỏa thiêu.

Và tại sao những người xung quanh Megan đều bị thế lực tà ác bên trong Hannah Grace giết chết thì bản thân của cô lại không bị gì. Có thể tự lý giải là do giữa Megan và xác chết của Hannah Grace có sự kết nối với nhau thông qua giọt máu của Megan vô tình chảy ra và thấm xác chết khi cô cố đẩy xác chết này vào ngăn lạnh của nhà xác.

Ban đầu những hình ảnh rùng rợn của Hannah Grace trong buổi lễ trừ đã gây ra sự đáng sợ đối với khán giả, nhất là hình ảnh một người trừ tà bị thế lực vô hình nhấc bổng lên trên và bị một thanh sắt trên tường đâm xuyên qua đầu. Những vết cắt rộng toát trên xác chết của Hannah Grace cũng là những hình ảnh ám ảnh người xem. Những tiếng động nơi không có người, những âm thanh ghê sợ từ khi xác chết của Hannah Grace được đưa vào khu vực nhà xác cũng tạo được sự ám ảnh đối với khán giả. Tuy nhiên càng về sau thì những hình ảnh của xác chết di chuyển trườn bò, leo trèo nhanh nhạy khắp nơi đã không còn ám ảnh người xem.

Một yếu tố tạo nên sự kịch tính bất ngờ trong phim là Megan bị chứng rối loạn về tâm lý, thường xuyên nhìn thấy những ảnh ảo không có thật, xảy ra đan xen giữa những tình huống bí ẩn từ khi xác chết của Hannah Grace được đưa vào khu vực nhà xác khiến Megan không phân biệt được đâu là ảo ảnh đâu là tình huống kỳ bí xảy ra trong thực tế; chính Lisa, môt đồng nghiệp của Megan cũng cho rằng những điều đáng sợ xảy ra là do Megan tưởng tượng ra khi dùng thuốc an thần.

Bên cạnh việc khiến khán giả sợ hãi với những hình ảnh ghê rợn thì Xác chết quỷ ám còn gửi gắm những thông điệp về tình cảm con người cũng như việc sửa chữa những sai lầm trong quá khứ. Tuy đã chia tay nhau nhưng Megan và bạn trai cũ Andrew luôn quan tâm, tìm cách giúp đỡ nhau và cố gắng cứu giúp nhau chống lại thế lực đen tối. Megan vốn tự dằn vặt về việc đã đứng im bất động khi một đồng nghiệp bị bắn chết dẫn đến việc bị rối loạn tinh thần. Không lặp lại sai lầm trong khi quá, đứng trước sự tấn công tàn độc của thế lực đen tối thì Megan quyết định hành động thật nhanh để cứu người.

Hãy đến rạp để có những khoảnh khắc hồi hộp nổi da gà, dựng tóc gáy và giật bắn mình trước những tình huống bất ngờ mà Xác chết quỷ ám mang đến, đang được khởi chiếu rộng rãi tại các rạp từ ngày 21/12./.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin mới nhất