Phim Ảnh

'Wreck-It Ralph 2': Tình bạn được đề cao qua câu chuyện du hành không gian mạng của nhà 'Chuột'

Jin Yin
Chia sẻ

Sau 6 năm, "Wreck-It Ralph" đã trở lại với khán giả trong một diện mạo mới với một câu chuyện mới. Vẫn lấy các nhân vật trong game làm trung tâm, song lần này nhà "Chuột" lại chọn không gian mạng làm phông nền cho tình bạn đẹp giữa gã khổng lồ hậu đậu Ralph và công chúa Vanelllope.

Wreck-It Ralph 2: Ralph Breaks the Internet (tên tiếng Việt: Ráp-phờ đập phá: Phá đảo thế giới ảo) là câu chuyện xoay quanh đôi bạn thân Ralph và Vanelllope. Đến từ hai trò chơi khác nhau, nhưng bằng cái duyên rất tình cờ ở phần trước, anh chàng khổng lồ chuyên đóng vai phản diện trong trò chơi Fix-it Felix Jr đã quen biết và gắn bó với tay đua cừ khôi của trò Sugar Rush. Chính Vanelllope là người đã giúp Ralph nhận ra giá trị bản thân mình trong trò chơi mà Ralph làm kẻ phản diện. Vì suy cho cùng, trò chơi sẽ chẳng còn là trò chơi nếu người chơi chẳng có nhân vật hay bất kì thứ phản diện nào để chống lại, phải không?

Sáu năm sau thành công của Wreck-It Ralph 1, Ralph và cô bạn Vanelllope đã trở lại trong phần hai với bối cảnh câu chuyện được khai thác ở thế giới phẳng - không gian đã không còn xa lạ với những con người hiện đại trong thời đại 4.0. Bằng cách lấy chất liệu gần gũi và quen thuộc với khán giả, các nhà làm phim đã tạo nên phần phim đặc sắc, vừa khắc họa sống động không gian mạng, vừa tô đậm tình bạn giữa Ralph và Vanelllope.

Câu chuyện mở ra khi khu trò chơi của Litwak bắt đầu kết nối WiFi để truy cập Internet. Trong một cuộc đua, trò chơi Sugar Rush đã bị hư vô lăng, song do giá cả quá đắt đỏ, Litwak hoàn toàn không có ý định thay phụ kiện mới cho máy trò chơi này. Điều đó đồng nghĩa với việc Sugar Rush sẽ mất nếu vô lăng không được thay.

Các nhân vật bên trong máy trò chơi bị cấm đến gần cổng ra vào không gian mạng vì người canh gác cho rằng đó là một thế giới phức tạp và rắc rối. Tuy nhiên với mong muốn giữ lại Sugar Rush, Ralph và Vanelllope đã đi vào thế giới Internet để tìm cách mua chiếc vô lăng trên Ebay.

Trên hành trình đi tìm phụ kiện cho trò chơi của mình Vanelllope đã phát hiện một trò đua xe gây cho mình rất nhiều hứng thú. Cô bé muốn trở thành một phần của trò chơi này và điều đó đồng nghĩa với việc không quay trở về Sugar Rush dù đã có được chiếc vô lăng. Lúc này, Ralph cảm thấy mình bị bỏ rơi sau thời gian dài bên cạnh Vanelllope bảo vệ và đóng vai người hùng của cô bé. Có lẽ với gã khổng lồ từng bị xa lánh như Ralph, cô bé có vị trí rất quan trọng trong lòng anh khi cô là người giúp Ralph nhận ra giá trị của mình trong chính trò chơi của bản thân. Vì lẽ đó, sự ích kỉ và muốn giữ Vanelllope cho riêng mình là điều không thể tránh khỏi ở Ralph.

Thật ra xét ở chừng mực nào đó, sự ích kỉ của Ralph là điều rất dễ hiểu và đáng để thông cảm, mặc dù chàng trai hậu đậu này đã làm toàn bộ hệ thống Internet sập bằng thứ vi rút khá nguy hiểm. Từ khi trở thành bạn với công chúa của đường đua Sugar Rush, Ralph và cô bé chưa một ngày xa nhau. Nhưng rồi đến cuối cùng, anh chàng khờ khạo đến đáng yêu ấy đã hiểu ra, chỉ khi được là mình thì cô bạn nhỏ của anh mới thật sự vui vẻ và hạnh phúc.

Khác với hình ảnh “đập phá” bị ghét bỏ trong game, Ralph đối với Vanelllope là một người bạn, một người anh và thậm chí là một người hùng đúng nghĩa trong lòng cô bé. Sự chân thành ẩn bên trong anh chàng to xác khiến người ta không khỏi cảm động về tình cảm anh dành cho người bạn thân thiết của mình. Mặc dù không còn gặp nhau mỗi ngày nhưng tình bạn của họ vẫn mãi bền chặt bởi đơn giản trong lòng họ có nhau.

Bên cạnh tình bạn của Ralph và Vanelllope, sự tỉ mỉ và tinh tế trong việc xây dựng bối cảnh không gian Internet cũng là một điểm sáng của Wreck-It Ralph 2. Các “ông lớn” như Google, Twister, Facebook, Instargram, Ebay, Amazon, Pinterest,… đều đủ mặt trong các phân cảnh khác nhau.

Ngoài ra, việc tận dụng các sản phẩm của mình cũng là điều Disney khiến khán giả cảm thấy thích thú. Từ Star Wars, Marvel cho đến các nhân vật trong Toy Story, Bay Max, thậm chí là các công chúa Disney đều được tận dụng “triệt để” cho sự “khoe của” có chủ đích của nhà “Chuột”. Đến ngay cả những pop-up ads cũng trở nên phiền toái một cách sinh động trong thế giới này theo đúng nghĩa của nó, và tất cả đã làm nên một bộ phim hoành tráng đích thực.

Trailer phim.

Về cơ bản, màu sắc Wreck-It Ralph 1 dường như đã ít nhiều phai nhạt ở phần 2. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng sự sáng tạo, tỉ mỉ và cả tinh tế trong nội dung và hình ảnh là điều gây ấn tượng vô cùng đậm nét cho khán giả. Nhân kỉ niệm 90 nhân vật Mickey huyền thoại, Disney đã “nhá hàng” hàng loạt siêu phẩm sẽ ra mắt trong năm nay và mùa hè 2019. Tuy nhiên trước sự nóng lòng của khán giả thì Wreck-It Ralph 2 đã phần nào thỏa mãn những fan “cứng” nhà Chuột trong thời gian chờ những bộ phim đình đám ra mắt.

Phim đang được khởi chiếu tại tất cả cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất