Phim Ảnh

Wonder Woman sẽ làm gì khi bước ra khỏi phim?

Chia sẻ

"Cô ấy là tất cả, về tình yêu, sự công bằng, lẽ phải, niềm đam mê và công lý nữa, nhưng cô ấy cũng vạch nên một giới hạn cho riêng mình".

Gal Gadot đang bị mất giọng, “Nghe cứ như một con ếch đang kêu vậy”, nữ minh tinh thì thầm một cách khổ sở. Dường như cô cũng đã đón nhận điều này từ trước, tương tự việc lên kế hoạch cho các hoạt động sự nghiệp thường ngày của mình. Vừa quay hình cho Wonder Woman tại London và phải vội vã đến Los Angeles cho các cuộc họp báo, rồi sau đó thì ghé thăm quê nhà tại Tel Aviv. Cô đang ở trong những ngày cuối cùng của chuỗi ra mắt bộ phim Batman v Superman: Dawn of Justice trên toàn thế giới. Và Gadot cũng là nữ chiến binh Amazon với đôi vai trần đầu tiên trong Vũ trụ điện ảnh DC Comics, dù màn xuất hiện ngắn ngủi ấy còn thua cả Lois Lane. 

Gal-Gadot-Red-Lips

Bộ phim hiện đang nhận về vô số phản hồi trái chiều, nhưng Gadot có thể yên tâm vì không một nhà phê bình nào nỡ chê bai cô. The Guardian ca ngợi Wonder Woman là “điều tuyệt vời nhất trong bộ phim”, ngụ ý về chữ Wonder trong tên gọi, Forbes thì muốn nhiều thứ từ Wonder Woman hơn nữa, The Wrap cho rằng cô là người đã thổi thêm sức sống vào nó giữa hàng trăm hình tượng siêu anh hùng na ná nhau. Những lời khen ngợi, một phần, bởi Wonder Woman đã khước từ việc an nhàn trong vòng tay của những gã đàn ông. Chúng ta cũng đừng hòng thấy bất cứ cảnh tượng lãng mạn nào ở đây, ngay cả khi xuất hiện một cách đầy kiêu hãnh trước Bruce Wayne/Batman, Wonder Woman dễ dàng biến cậu công tử Gotham trở thành cậu bé ngốc nghếch và rồi biến mất trong tiếng động cơ vang rền.

ysvicydk6teovg1opebq

Bộ ảnh tung ra chỉ sau vài ngày “Batman v Superman” gây bão khắp rạp chiếu.

Gal Gadot bây giờ vẫn sẽ là Wonder Woman trong vài năm nữa. Các trang báo, mạng xã hội cũng vừa lan truyền mạnh mẽ bộ sưu tập hình ảnh của Wonder Woman, đứng sau đó là dì của cô, do nữ diễn viên Robin Wright hóa thân thành. Đạo diễn Patty Jenkins hào hứng đăng lên Twitter như sau: “Quá nhiều sự tuyệt vời và những nhân vật cũng khá đa dạng”. Tất cả đang đến gần, đó là câu chuyện về biệt đội nữ siêu anh hùng lần đầu tiên xuất hiện và được trao cho một bộ phim bom tấn, đóng vai trò chủ chốt trong việc kết nối những mảnh ghép ở Vũ trụ điện ảnh DC Comics. 

Trong hai tập phim tới, phần 1 và 2 của The Justice League, cô là hình mẫu lý tưởng đã biến Gadot, nữ minh tinh 31 tuổi, một độ tuổi gần như là già đối với phụ nữ tại Hollywood, tiếp tục gắn bó cùng nhân vật Wonder Woman trong suốt 6 năm liền. “Tôi yêu thích cái ý tưởng dựng nên chân dung về một nữ chiến binh mạnh mẽ. Cô ấy là tất cả, về tình yêu, sự công bằng, lẽ phải, niềm đam mê và công lý nữa, nhưng cô ấy cũng vạch nên một giới hạn cho riêng mình”, Gadot chia sẻ. “Thật cần thiết với tôi khi mọi giới đều có mối quan hệ mật thiết cùng Wonder Woman, đặc biệt là cháu gái của tôi. Tôi muốn chứng minh cho cô bé thấy phụ nữ cũng có thể làm siêu anh hùng. Tôi muốn làm cho cô bé tin rằng mọi thứ đều là khả thi”, Galdot nói về Alma, năm nay lên bốn tuổi.

Gal-Gadot--Vogue-Russia-2015--02

Ga Gadot trên ấn phẩm Vogue của Nga.

Đạo diễn của Batman v Superman, Zack Syder, tuyển Gadot trong một buổi thử vai vào năm 2013, kể từ khi cô bắt đầu chạm tới cánh cửa của sự nổi tiếng. Thời điểm gữa 2008 và 2015, Galdot là nữ quái xế bá đạo trong bốn phần phim Fast and Furious - bệ đỡ của cỗ máy vận hành giấc mơ Hollywood, nơi mà Gadot được thể hiện một phần ít ỏi sự tài năng của mình. Nhưng trước khi làm diễn viên, Gadot lại làm người mẫu, vào năm 18 tuổi, cô thắng giải Hoa hậu Israel và chỉ hai năm sau đó, cô lại tham gia vào lực lượng phòng vệ của quốc gia. Từ một đại diện sắc đẹp, quãng thời gian tập luyện khắc nghiệt đã rèn giũa Gadot thành một đóa hồng gai rực rỡ.

“Tôi không chiến đấu, nhưng tôi vẫn trải qua chế độ huấn luyện của những người lính. Quân đội sẽ khiến bạn rèn luyện tính kỷ luật, và điểm chung duy nhất giữa chúng chính là kinh nghiệm trong quân đội và đóng phim đều cần sức khỏe thể chất. Một Wonder Woman ngày nay sẽ không bao giờ có được nếu như thiếu đi những năm tháng ấy”.

gal-gadot-at-fast-6-premiere

Gal Gadot xuất hiện tại lễ công chiếu “Fast and Furious 6”.

Cô cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được lớn lên tại Rosh HaAyin, Israel, và phụ nữ ở đó thì “rất mạnh mẽ, kiên cường và biết nói ra khi cần thiết”. Gadot dẫn dắt câu chuyện đến tình trạng Hollywood ngày nay, quay ngược thời gian lúc Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2015 Patricia Arquette đã dùng khoảnh khắc vinh quang của mình để thể hiện tiếng nói nữ quyền, cho tới 2014, những email của hãng Sony bị hack khiến toàn bộ thông tin về việc Jennifer Lawrence bị trả thù lao thấp hơn các đồng nghiệp nam. Và quan điểm của Gadot là: “Ngành công nghiệp điện ảnh có nhiều chỗ cho nữ giới, không chỉ là diễn viên mà còn là nhà sản xuất, biên kịch hay đạo diễn. Tôi đang ở một thời đại của sự bình quyền dù vẫn còn một đoạn đường dài phía trước”.

Gadot không làm theo cách của Jennifer Lawrence, thay vào đó là cô sẽ thể hiện mình trên phim ảnh: “Tất nhiên. Đây là thời khắc hoàn hảo nhằm mang Wonder Woman trở lại. Vẫn còn vô số nhân vật nữ anh hùng trong truyện tranh của nam giới, và tôi khá hào hứng khi được chứng kiến từng gương mặt sẽ đứng lên đại diện”.

wonderwomangalgadot

Nói một chút về Wonder Woman, Gadol chỉ ra điểm liên kết giữa cô và Diana Prince: “Chúng tôi quay ngược thời gian khoảng 100 năm. Cô ấy một người lý tưởng hóa và không thể nào hiểu được mức độ phức tạp của nhân loại và dần đã trở nên dày dặn kinh nghiệm, đầy tự tin hơn như một Wonder Woman chúng ta thấy trong Batman v Superman”. 

Gadot khiêm tốn khi nói về phiên bản truyền hình của Wonder Woman vào thập niên 1970 do Lynda Carter đảm nhận: “Tôi vẫn chưa tâm sự với Lynda. Tôi cũng có rất nhiều sự ngưỡng mộ những điều Lynda đã làm. Và giữa hai chúng tôi thì tồn tại một chút khác biệt cũng như tầm nhìn. Diana này không phải là người Mỹ, cô ấy đến từ Themyscira, y như trong truyện tranh”.

Nhưng Gadot không chịu dừng lại ở hình tượng Wonder Woman. Series phim Criminal chuẩn bị ra mắt và cả bộ phim hài Keeping Up with the Jonese, chúng sẽ mang đến một Gal Gadol rất khác, dù cô luôn tự nhắc mình “Diana bây giờ là cuộc sống của tôi, y như tôi đã trở thành cô ấy. Và tôi sẽ tự hỏi bản thân về việc mà một Wonder Woman sẽ làm trong cuộc sống này”.

Chia sẻ
Tin mới nhất