Phim Ảnh

‘Wonder Woman 1984’ lùi lịch ra mắt tới 2020, đâu là lý do?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Phần hai của bom tấn về nữ siêu anh hùng nổi tiếng “Wonder Woman 1984” đã dời ngày ra mắt từ tháng 11 năm 2019 xuống tháng 6 năm 2020.

Wonder Woman (tên Việt: Nữ Thần Chiến Binh) là bộ phim siêu anh hùng của hãng DC xoay quanh nhân vật nữ cùng tên. Cô là một nữ chiến binh đã sống hàng nghìn năm, con gái của thần vương Hy Lạp Zeus và nữ hoàng bộ tộc chiến binh Amazon thiện nghệ. Sau khi tình cờ bắt gặp chàng phi công trẻ Steve Trevor, Wonder Woman đã rời khỏi quê hương, tới thế giới loài người để chiến đấu trong Thế Chiến Thứ Nhất. Cô cũng là một trong những gương mặt cốt cán của nhóm siêu anh hùng Justice League, bên cạnh Batman Superman.

Phần đầu của Wonder Woman đã gặt hái thành công rực rỡ khi ra mắt vào mùa hè năm 2017. Không chỉ thu về doanh thu hơn 800 triệu USD, bộ phim còn được giới phê bình hết lời ca ngợi là tác phẩm xuất sắc nhất trong vũ trụ mở rộng DC. Danh tiếng của Wonder Woman còn mở ra một làn sóng nữ quyền mới tại Hollywood. Thậm chí Kevin Feige, chủ tịch hãng phim đối thủ Marvel cũng phải thừa nhận ông rất biết ơn Wonder WomanDC vì đã mở đường cho các bom tấn về nữ siêu anh hùng khác.

Tiếp nối thành công của phần đầu, hãng DC đã nhanh chóng xúc tiến việc sản xuất phần tiếp theo mang tên Wonder Woman 1984. Lấy bối cảnh thập niên 80, bộ phim khắc họa hành trình của Wonder Woman trong thời kỳ cao trào của Chiến Tranh Lạnh giữa hai siêu cường Mỹ và Liên Xô. Cũng như phần đầu, Wonder Woman 1984 sẽ do đạo diễn Patty Jenkins thực hiện, Gal GadotChris Pine trong vai chính. Hai gương mặt phản diện của phần hai gồm có người báo Cheetah (Kristen Wiig thủ vai) và một nhân vật chưa tiết lộ (Pedro Pascal đóng).

Vốn được xếp lịch ra mắt vào cuối năm 2019, tuy nhiên mới đây, nhà sản xuất Warner Bros. đã ra quyết định rời ngày chiếu Wonder Woman 1984 xuống ngày 5 tháng 6 năm 2020. Họ cũng thẳng thắn công bố lý do cho việc lùi ngày này là để chuyển sang thời điểm ít cạnh tranh hơn. Nếu như giữ nguyên lịch ra mắt cũ (tháng 11/2019), Wonder Woman 1984 sẽ không chỉ cạnh tranh với “người khổng lồ” Frozen 2 của hãng hoạt hình Disney, mà còn có “kẻ hủy diệt” Terminator 6, phim phiêu lưu Sonic the Hedgehog, và bom tấn điệp viên Kingsman 3.

Ngược lại, mốc ra mắt mới được ấn định (tháng 6) có vẻ ít cạnh tranh hơn nhiều cho Wonder Woman 1984 khi chỉ có một đối thủ đáng gờm là Top Gun: Maverick của xưởng hoạt hình Pixar. Một bộ phim khác cũng ra mắt vào tháng 6/2020 là Red Notice, có cùng nữ diễn viên chính với Wonder Woman 1984 là Gal Gadot. Tuy nhiên, với việc dời lịch của phần 2 Wonder Woman, hãng sản xuất Red Notice là Universal nhiều khả năng cũng sẽ di dời thời điểm phát hành sang lúc khác, để tránh có hai bộ phim của Gal Gadot cùng ra rạp trong một tháng.

Phản ứng của người hâm mộ siêu anh hùng DC với thông tin này khá tích cực. Thứ nhất, phần 1 của Wonder Woman cũng ra mắt vào đầu tháng 6 năm ngoái và thành công vang dội. Bởi vậy, việc tung ra phần 2 cũng trong thời điểm này được xem là bước đi hợp lý. Thêm nữa, hơn lúc nào hết, các fan của DC đang thiết tha mong nhà sản xuất dành nhiều thời gian, đầu tư kỹ lưỡng hơn cho các sản phẩm của mình. Tháng 11/2017, bom tấn Justice League của DC từng bị khán giả chê tơi bời vì xử lý kỹ xảo cẩu thả, hình ảnh quá giả tạo. Lý do là Warners Bros. thay đổi đạo diễn của phim và quay thêm nhiều cảnh mới, tuy nhiên vẫn khăng khăng giữ nguyên ngày ra mắt, khiến bộ phim khi ra rạp không được trau chuốt đầy đủ. Wonder Woman 1984 là bộ phim được rất nhiều fan DC mong chờ, nên tất cả đều muốn Warner Bros. dành thời gian hoàn thiện nó tốt nhất có thể.

Dù không còn Wonder Woman 1984 nhưng 2019 vẫn sẽ là một năm nhộn nhịp của vũ trụ DC với hai tác phẩm mới. Bom tấn đầu tiên - Shazam! sẽ ra mắt ngày 5/4 và xoay quanh một cậu thiếu niên đội lốt siêu anh hùng. Bom tấn thứ hai sẽ ra rạp ngày 4/10, kể câu chuyện về kẻ phản diện kinh điển Joker, do diễn viên Joaquin Phoenix thủ vai chính.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất