Phim Ảnh

Chỉ cần chiếu ở Trung Quốc, 'Wolf Warrior 2' đã thu về hơn 800 triệu USD trong 1 tháng

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Lọt top 100 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại và đứng thứ 5 trong năm 2017. Đó là những gì mà bộ phim Wolf Warrior 2 mang về cho điện ảnh Trung Quốc.

Wolf Warrior (tựa tiếng Việt: Chiến Lang) của đạo diễn Ngô Kinh ra vào cuối tháng 7 vừa qua đã tạo nên cơn sốt lớn tại thị trường Trung Quốc. Phần một của Chiến Lang (2015) xoay quanh câu chuyện Vương Lãnh Phong (do Ngô Kinh thủ vai), một người lính luôn sẵn sàng chiến đấu.

Sau lần cãi vã với chỉ huy và bắn chết một phần tử khủng bố, anh bị khai trừ khỏi quân đội. Kẻ bị bắn chết vốn là em trai của tên trùm ma túy Mẫn Đăng, để trả thù, hắn kết hợp với tên lính đánh thuê Lão Miêu (do Scott Adkins thủ vai) để sát hại Lãnh Phong và những người đồng đội của anh.

Phần một tuy được đánh giá cao trong nước về mặt nội dung cũng như dàn dựng và đạt được nhiều giải thưởng nhưng lại không tạo được tiếng vang lớn. Năm 2017, cùng với những gương mặt cũ, đạo diễn Ngô Kinh đã cho ra mắt phần hai của Chiến Lang. Lần này phim đạt được thành công vang dội về mặt doanh thu lẫn những lời khen ngợi của giới chuyên môn.

Chiến Lang 2 tiếp nối câu chuyện của người lính Lãnh Phong muốn từ bỏ mọi thứ để sang Châu Phi bắt đầu cuộc sống bình dị, không ngờ anh lại bị cuốn vào một cuộc chiến ở lục địa đen và đương nhiên, với cá tính mạnh mẽ, anh không chần chừ mà dấn thân vào cuộc chiến nguy hiểm này.

Trailer phim Wolf Warrior 2.

Ngay sau khi ra mắt, Chiến Lang 2 nhanh chóng mang về hàng loạt các vị trí quan trọng: Trở thành phim châu Á đầu tiên lọt vào top 100 những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên bảng xếp hạng điện ảnh Thế giới. Phim đã loại bỏ hoàn toàn bộ phim Forrest Gump (1994) kinh điển của đạo diễn Robert Zemeckis ra khỏi danh sách này. Không chỉ vậy, Chiến Lang 2 còn chễm chệ ở vị trí thứ năm của bảng xếp hạng những phim có doanh thu cao nhất năm 2017 trên toàn cầu.

Bộ phim đứng ở vị trí 63/100 với doanh thu 814 triệu USD.

Và đứng thứ năm trong năm 2017.

Chiến Lang 2 chính thức ra rạp vào ngày 27/07/2017, tính đến nay chỉ với hơn ba mươi ngày, bộ phim có kinh phí 30,1 triệu USD này đã bỏ túi hơn 814 triệu USD và chắc chắn con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Tuy đạt được những thành tích đáng nể trong cuộc chạy đua doanh thu thế nhưng có vài ý kiến cho rằng, những gì mà Chiến Lang 2 đạt được chỉ do ăn may vì được thị trường tỷ dân Trung Quốc đón nhận. Nhưng dù sao thì chúng ta không thể phủ nhận những gì mà bộ phim này đã mang về cho thị trường điện ảnh nước nhà.

Dù đây là thành tích tạm thời nhưng các nhà làm phim Hollywood đang cảm thấy bị đe doạ bởi doanh thu toàn cầu trong thời gian sắp đến. Hiện tại chỉ có bốn quốc gia phát hành phim đó là Australia, China, New Zealand và United Kingdom.

Hiện tại Chiến Lang 2 vẫn chưa có thông tin phát hành tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất