Phim Ảnh

'Wish Upon': Khi những điều ước mang đến quỷ dữ

Jin Yin
Chia sẻ

Khi quỷ dữ không đến từ điện ngục, mà xuất phát từ lòng tham lam, sự ích kỷ và đố kị của loài người thì bản thân chúng lại mang quyền năng ghê gớm che mờ lý trí nhân loại, và "Wish Upon" là bộ phim ra đời dựa trên nền tảng thông điệp hàm chứa sức mạnh cảnh tỉnh con người như thế.

Truyền thuyết “Chiếc hộp ma quái”

Poster phim Wish Upon (tên tiếng Việt: Chiếc hộp ma quái)

Chiếc hộp tương truyền của người con gái Lỗ Mỹ

Tương truyền rằng vào những năm 1910, dịch hạch như một con ác thú nổi loạn đã giết chết hàng vạn người ở vùng Trung Quốc - Đại Lục. Cô gái tên Lỗ Mỹ cùng gia đình mình bị nghi ngờ mắc bệnh, nên được cách ly trên một toa tàu, nhưng người thân của cô cũng lần lượt ra đi vì sốc nhiệt và đói khát. May mắn thay, Lỗ Mỹ là người duy nhất sống sót thoát khỏi toa tàu. Cô mang theo oán hận khôn cùng cùng với chiếc hộp âm nhạc lên chùa, cầu khấn 7 ngày 7 đêm với ý định trả thù những kẻ đã gây ra cái chết cho gia đình cô.

Trailer phim Wish Upon.

Cuối cùng vào đêm thứ 7, quỷ dữ đã đáp lời Lỗ Mỹ. Cô trở nên giàu có, kẻ thù của cô nhận lấy những cái chết đau đớn nhưng chỉ một thời gian sau, người ta phát hiện Lỗ Mỹ chết do tự sát. Tung tích chiếc hộp cũng từ đó mà biến mất, cho đến khi một cái khác tương tự được gia đình Shannon ở Cleveland vô tình tìm ra. Trên hộp khắc những dòng tiếng Hoa cổ khó hiểu đề cập đến 7 điều ước kì lạ. Những câu chuyện bí ẩn từ đây chỉ mới bắt đầu.

Hoàn cảnh là cái cớ thao túng lòng tham?

Claire được bố tặng món quà sinh nhật là chiếc hộp chết chóc

Claire - cô gái có tuổi thơ đầy ám ảnh khi tận mắt chứng kiến mẹ mình treo cổ tự sát không rõ nguyên nhân. Mảng kí ức tồi tệ ấy đã trở thành cơn ác mộng kinh hoàng đeo bám cô mãi đến khi trưởng thành. Từ đó, Claire sống một cuộc sống không hạnh phúc. Ở trường, cô luôn bị bạn bè bắt nạt và cười nhạo về nghề nghiệp của bố mình - người nhặt ve chai ở những đống rác. Cho đến khi bố Claire vô tình mang về một chiếc hộp âm nhạc cũ kĩ làm quà sinh nhật cho cô, cuộc sống quanh cô mới thật sự thay đổi.

Nỗi ám ảnh từ cái chết của mẹ.

Những điều ước khiến cuộc sống Claire thay đổi

Claire có được tình yêu

Biết đến sự tồn tại của 7 điều ước trong truyền thuyết, Claire đã sử dụng chúng để biến cuộc sống khó khăn của mình trở nên sung túc và tốt đẹp hơn. Từ vật chất, tình yêu, cho đến việc trả thù những bạn học đã bắt nạt cô ở trường. Dần dần, cảm giác thỏa mãn chiếc hộp mang đến ngày một lớn hơn, khiến cuộc sống của cô như được chính bàn tay cô điều khiển. Nhưng tất cả không dừng lại ở đó…

Khi những điều ước cần sự đánh đổi

Claire và bạn của cô cố gắng phá hủy chiếc hộp nhưng không thành

Điều ước đánh đổi bằng tai họa.

Được cái này, mất cái khác như một quy luật tất yếu của cuộc sống. Nhưng ở Wish Upon, đó là quy tắc của cuộc chơi. Những gì Claire phải trả giá cho 7 điều ước không phải là tiền bạc hay bất kì thứ gì khác, mà chính là tính mạng của những người thân yêu quanh mình. Nhưng chỉ đến khi sử dụng đến điều ước thứ năm, cô mới nhận ra quy tắc kinh khủng ấy. Điều ước càng lớn, đánh đổi càng nhiều. Tất cả đã quá muộn màng khi tâm hồn cô lúc này không còn đủ ý chí chống lại lòng tham của chính mình nữa. Linh hồn cô như đã bị quỷ dữ mua chuộc.

Phim kinh dị mang thông điệp đầy tính nhân văn

Được gắn mác phim kinh dị, nhưg Wish Upon không tạo ra nỗi sợ cho khán giả bằng những cảnh quay máu me hay sự rùng rợn của ma quỷ như các bộ phim kinh dị thông thường khác, mà tất cả nỗi ám ảnh kinh hoàng được tạo ra chỉ từ một chiếc hộp nhạc cũ. Hơn nữa, khó ai có thể tưởng tượng rằng một đạo diễn của dòng phim kinh dị như John R.Leonetti lại có thể cầm trịch một bộ phim mang đầy tính nhân văn như Wish Upon.

Tử thần gõ cửa những người thân yêu quanh Claire khi cô ước nguyện

Khi quỷ dữ không đến từ điện ngục, mà xuất phát từ lòng tham lam, sự ích kỷ và đố kị của loài người thì bản thân chúng lại mang quyền năng ghê gớm che mờ lý trí nhân loại, và Wish Upon là bộ phim ra đời dựa trên nền tảng thông điệp hàm chứa sức mạnh cảnh tỉnh con người như thế. Bên cạnh đó, nó còn là lời gợi nhắc con người ta biết bằng lòng với thực tại và khiến cuộc sống tốt đẹp hơn bằng chính sức lao động của mình. Bởi lẽ, một lúc nào đó, lòng tham và tính vị kỷ của con người lên ngôi, thì cánh cửa địa ngục trong tâm hồn họ sẽ hé mở cho quỷ dữ hoành hành.

Có thể nói, Wish Upon là một bộ phim thành công vì nhờ có sự tham gia của tên tuổi đã khá quen thuộc với khán giả màn ảnh rộng như Joey King. Cô đã từng góp mặt vào series kinh dị ăn khách The Conjuring và để lại ấn tượng đẹp trong lòng các tín đồ phim kinh dị. Lần này trở lại với Wish Upon, Joey King lần nữa ghi điểm với lối diễn xuất tự nhiên và sắc xảo của mình khi vào vai một cô gái vừa đáng thương nhưng cũng lại vừa đáng trách.

Joey King, Alice Lee và Ki Hong Lee

Thêm vào đó, bộ phim của đạo diễn John R.Leonetti còn đánh dấu sự trở lại của tài tử điển trai Ki Hong Lee sau loạt phim The Maze Runner, Ryan Phillippe - I Know What You Did Last Summer. Vậy nên đây là bộ phim hứa hẹn sẽ đưa khán giả đến một khía cạnh mới mẻ và sáng tạo của phim kinh dị trong mùa hè này.

Phim đang trình chiếu trên toàn quốc từ ngày 21/07.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất