Phim Ảnh

Will: 'Tôi biết ơn những người đã mời tôi đi hát, đóng phim ở thời điểm vừa tách nhóm 365'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Thành công rực rỡ trong âm nhạc lẫn diễn xuất năm 2017, Will đã có khoảng thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị khá dài trước khi bắt đầu loạt dự án mới ở cả 2 lĩnh vực cuối năm 2018.

Tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, Will được biết đến đầu tiên với vai trò thành viên nhóm nhạc nam 365 Daband, thành lập năm 2010. Sau 5 năm hoạt động với nhiều thành công trong lĩnh vực, các thành viên vẫn quyết định cho nhóm tan rã để theo đuổi sự nghiệp solo của riêng mình. Năm 2017, Will chứng minh bản lĩnh và tài năng trong cả âm nhạc lẫn diễn xuất qua các sản phẩm ấn tượng như MV Em chưa 18, Nơi ta chờ em cùng vai diễn ấn tượng trong 3 bộ phim điện ảnh Chờ em đến ngày mai, Em chưa 18 Dạ cổ hoài lang.

Từ chàng ca sĩ “lười”…

Liên tiếp gặt hái thành công ở năm 2017 và 2018 nhưng Will lại không hoạt động liên tục mà quyết định nghỉ ngơi và chuẩn bị trong một khoảng thời gian khá dài. Giải thích về lý do “lười” comeback tại Saostar Quá Giang, giọng ca sinh năm 1989 cho biết khi mới trở lại hoạt động solo, bản thân anh chàng dành nhiều thời gian để ổn định về mặt kinh tế. Bên cạnh đó, Will tiết lộ rằng MV Tận cùng nỗi nhớ phát hành ngày 10/8 qua thực chất đã được ghi âm từ cuối năm 2017.

Tận cùng nỗi nhớ là MV đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Will trong năm 2018.

Không hài lòng với bản thu âm đầu tiên, Will đã phải hát đi hát lại đến 6 lần để có được một sản phẩm cuối cùng vừa ý. Thêm vào đó, đúng như tên gọi “Tận cùng”, anh chàng liên tục gặp khó khăn cả trong việc tìm kiếm đạo diễn ghi hình, nhân lực, thời gian lẫn diễn viên đảm nhận vai nữ chính. Chính vì vậy, Will quyết định không mạo hiểm làm gấp rút mà chờ đợi thời cơ chín muồi để trở lại trong hình ảnh và phong độ tốt nhất.

SAOStar Quá Giang - Khách mời Will.

Nhắn đến MV Tận cùng nỗi nhớ, nhiều khán giả thắc mắc tại sao Will không lựa chọn diễn xuất cùng Jun Vũ hoặc Katie Nguyễn - những nữ diễn viên chung công ty quản lý hay đã có kinh nghiệm hợp tác chung trước đó. Nam ca sĩ cho biết việc lựa chọn cô nàng An Vy diễn ra khá ngẫu nhiên, trong khi đó, Will thậm chí từng có ý định không thủ vai chính trong MV của chính mình.

MV Tận cùng nỗi nhớ

“Khi đó Will cảm thấy vừa đóng MV vừa hát mệt muốn chết. Mà bản thân mình cũng không thích hát mấy cảnh lips-sing trong MV mà chỉ thích diễn thôi, tại khi người ta đang coi câu chuyện mà mình lại đứng hát thì sợ mất cảm xúc” - Anh chàng thừa nhận: “Thứ nhất là mình cũng hơi lười. Thứ hai là do mình không phải diễn viên chuyên nghiệp nên muốn tìm ra hai bạn nhân tố mới nào đó có diễn xuất tốt để diễn cảnh tình cảm cho khán giả tin thực sự”. Tuy nhiên cuối cùng, sau khi đấu tranh tư tưởng và bị ekip “xả rủa” quá nhiều nên anh chàng đành ngậm ngùi gác lại ý định và tự thủ vai chính trong MV.

Nhân đây, Will cũng tiết lộ rằng Tận cùng nỗi nhớ sẽ là tiền đề để anh chàng suy nghĩ và chuẩn bị cho ra lò một bộ web-drama hấp dẫn trong tương lai. Hiện tại, cả ekip vẫn đang trong quá trình bàn bạc xem nội dung chính của tác phẩm sẽ tiếp nối MV cũ hay mang một cốt truyện hoàn toàn mới mẻ trước khán giả.

Xuất sắc để lại dấu ấn riêng trên cả con đường âm nhạc lẫn diễn xuất, Will tự nhận rằng bản thân vẫn thích thiên về ca hát nhiều hơn:“Về âm nhạc thì mình có thể kiểm soát gần như 100% chất lượng sản phẩm của mình. Còn với điện ảnh thì mình không thể làm được điều đó vì chỉ cần đóng xong vai của mình là xong. Đôi khi mọi thứ còn phải phụ thuộc vào nhà phát hành, cách PR, quản lý, dựng phim, mọi thứ là một tổng thể còn khủng khiếp hơn MV ca nhạc rất nhiều nên mình không thể nào kiểm soát được”.

Cho đến nam diễn viên được yêu thích dù không phải vai chính…

Sau khi 365 Daband tan rã, mỗi thành viên trong nhóm đều có sự nghiệp solo riêng và đều lựa chọn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Trong khi Isaac và Jun đã có vai diễn chính, Will mặc dù tham gia nhiều dự án phim ảnh nhưng tất cả đều là vai phụ. Về điều này, anh chàng không tỏ ra buồn chán mà cho rằng bản thân chưa đủ duyên và phù hợp để tìm ra vai nam chính của riêng mình.

Một số người nói là mặt mình đểu đểu, tà tà, khó vô mấy vai nam chính kiểu soái ca đàng hoàng. Đó cũng có thể là một khuyết điểm, nhưng mà bẩm sinh mình vậy đâu có thể nào thay đổi được.” - Anh chàng dí dỏm cho hay. Mặt khác, Will nhận ra những vai phụ cho phép anh thử sức trong nhiều loại vai khác nhau, không bị rập khuôn theo một motip giống như các nam chính trên màn ảnh.

“Đối với mình, vai phụ hay vai chính trong một bộ phim đều không quan trọng. Mình công bố với mọi người rằng mình là một diễn viên thì vai nào cũng vậy, miễn sao cho người xem biết vai diễn đó hay và có nhớ đến thì đã thành công rồi.” Chính vì thế, Will không bao giờ yêu cầu đạo diễn Ngô Thanh Vân hay ai khác phải bắt buộc cho mình làm nam chính trong phim mà vẫn bình tĩnh chờ đợi một vai diễn phù hợp.

Theo Will, vai phụ dù ít đất diễn nhưng nếu làm tốt sẽ được khán giả nhớ đến nhiều hơn vì xuất hiện có chất và đủ “đã”, còn vai chính nếu muốn thành công thì phải “cân” đủ cả bộ phim, đây cũng là thử thách rất khó với diễn viên đảm nhận.

Trong dự án điện ảnh mới nhất mang tên Chú ơi đừng lấy mẹ con, Will một lần nữa vào vai nam phụ trong cuộc tình tay ba với An Nguy và Kiều Minh Tuấn. Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên anh chàng bị “thất tình” bởi hai diễn viên này trên màn ảnh. Chia sẻ về nhân vật của mình trong phim, Will cảm thấy khá mới mẻ và yêu thích vì vai diễn đã cho anh chàng một trải nghiệm về ngành nghề mới trong xã hội.

Nhận xét về An Nguy, nữ diễn viên vào vai chính trong Chú ơi đừng lấy mẹ con, Will không ngần ngại “tố” cô nàng là người lạnh lùng, không hề nữ tính. “Vì An Nguy lớn hơn mình một tuổi, lên phim thì không sao nhưng xả phim một cái là thấy bả giống như một người chị. Không có cảm giác gì với An Nguy luôn. Còn trong phim thì tình cảm của Will với An Nguy còn tệ và căng thẳng hơn so với phim trước nữa, nhiều lúc còn dùng vũ lực với nhau luôn.” - Nam diễn viên hào hứng tiết lộ.

Về vai diễn cho mình ấn tượng nhiều nhất, khá ngạc nhiên khi Will bày tỏ niềm yêu thích với vai phụ trong phim Tấm Cám. Anh chàng chia sẻ từ trước đến nay vẫn luôn thích tham gia các phim hành động, có cảnh đánh đấm hoành tráng nhưng chưa hề có cơ hội. Mặt khác, khán giả ngày nay ưa chuộng thể loại phim hài hước, tình cảm nên các tác phẩm như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa phật, … dường như đã qua thời hoàng kim. Vì thế, Will ít có cơ hội tiếp cận và hoàn thành mong muốn bấy lâu của mình.

Từng khá có duyên với những vai diễn nhỏ trong phim điện ảnh và tham gia các show truyền hình, nhưng Will tự nhận bản thân chỉ dừng ở mức hoạt ngôn, chứ không thể ứng biến sắc xảo, hài hước như loạt diễn viên hài thực thụ. Vì thế, anh chàng vẫn chưa sẵn sàng để góp mặt với một vai diễn hài toàn tập, cũng chưa có ý định sản xuất riêng một tác phẩm phim hài.

“Tôi biết ơn Vũ vì là người duy nhất mời tôi đóng phim sau khi rời khỏi nhóm 365”

Nhớ lại khoảng thời gian mới rời khỏi 365 để bước đi trên con đường solo, Will chia sẻ bản thân từng đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trong khi Isaac đã có bước đệm từ chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng trước đó thì 3 thành viên còn lại trong nhóm dường như bắt đầu lại từ con số 0. Ít show, không có tiếng tăm trong sự nghiệp solo, lúc này, anh chàng bất ngờ nhận được lời mời casting và thử sức với vai tên “đầu đường xó chợ” trong phim Chờ em đến ngày mai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Đó cũng là cơ hội đầu tiên để Will bén duyên cùng nghiệp diễn.

“Tôi nhận lời tham gia bộ phim thứ hai của Vũ, điều đầu tiên chính là vì tôi biết ơn Vũ. Vào thời điểm vừa tách nhóm, chẳng ai mời tôi đi đóng phim cả. Đinh Tuấn Vũ là người đầu tiên. Sau phim Chờ em đến ngày mai, tôi nhận được nhiều lời mời hơn, và nếu không có bộ phim đó, chưa chắc gì người ta biết đến Will với tư cách là diễn viên, càng không có thành công của Em chưa 18”. 

“Khoảng thời gian đó Will chưa bao giờ có ý nghĩ là mình phải chiến thắng Isaac, S.T hay Jun Phạm. Đó chỉ là lúc mà mình phải đấu tranh tư tưởng với chính mình, phải thắng bản thân mình. Thật sự, nếu mà 365 Daband không ngã thì bản thân mình cũng chưa bao giờ có thời gian để ngồi xuống coi bên trong mình như thế nào và làm được gì”. May mắn lúc đó, chính nghị lực cố gắng và sự động viên, giúp đỡ của những người xung quanh đã giúp anh chàng gượng dậy và giành lại vị trí như ngày hôm nay.

Hiện tại, bên cạnh kế hoạch chuẩn bị quảng bá cho phim điện ảnh Chú ơi đừng lấy mẹ con, Will cũng đang ấp ủ cho ra lò ca khúc mới tiếp nối thành công của Tận cùng nỗi nhớ. Ca khúc mang tên Em đang làm gì đây do nhạc sĩ Thái Đinh sáng tác sẽ là một bản ballad nhẹ nhàng, dự kiến được phát hành dưới dạng audio vào dịp cuối năm 2018. Cùng tiếp tục chờ đợi và ủng hộ những dự án phim ảnh, âm nhạc của anh chàng ca sĩ - diễn viên tài năng này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất