Phim Ảnh

'Widows' và 'Ocean’s 8': Khi các chị em cùng xắn tay áo thực hiện phi vụ lừa đảo

Anh Anh
Chia sẻ

Một trong những trào lưu hot nhất Hollywood hiện nay chính là làm lại những bộ phim kinh điển, từ những tác phẩm như "The Lion King", "Mary Poppins",... cho đến thể loại siêu anh hùng, và đương nhiên, các series phim hút khách như "Ocean" cũng không phải ngoại lệ.

Trong một số trường hợp, những bản remake cần phải có thêm “cú twist” nào đó để tạo sự mới mẻ đối với khán giả, ví dụ như Ghostbusters Ocean’s 8 với dàn diễn viên chính là các chị em phụ nữ cũng tài năng không thua kém gì các đấng mày râu trong bản gốc. Một trong những bộ phim nổi bật nhất năm nay với nội dung xoay quanh phái đẹp chính là Widows, với dàn diễn viên chính bao gồm Viola DavisMichelle Rodriguez.(từng góp mặt trong các bộ phim Fast & Furious). Widows là câu chuyện về những người vợ của bốn tên tội phạm đã bỏ mạng trong một phi vụ, sau đó bốn góa phụ này đã cùng bắt tay nhau tiếp tục thực hiện công việc còn dang dở của chồng. Mặc dù Widows được dựa trên một series nhỏ cùng tên nhưng bộ phim vẫn có cái chất riêng của nó. Cái hay của bộ phim chính là những người phụ nữ này đều có những khả năng độc nhất vô nhị và họ đạt được mục tiêu của mình bởi vì họ là “phái đẹp”, họ có những lợi thế thuận lợi hơn hẳn cánh mày râu để dễ dàng thoát tội sau khi hoàn thành phi vụ của mình.

WidowsOcean’s 8 có điểm khởi đầu giống nhau

Những bộ phim Ocean trước đều có nội dung về một nhóm nam nhân cùng nhau lên kế hoạch thực hiện những vụ lừa đảo tầm cỡ. Ocean’s 8 cũng có cốt truyện tương tự, nhưng nhà sản xuất đã quyết định sử dụng phương pháp “bình cũ rượu mới” và thay dàn nam nhân trên bằng các chị gái cũng tài giỏi không kém. Mà chúng ta đều biết rằng về khoản thâm hiểm thì không ai sánh bằng phụ nữ, nên một bộ phim xoay quanh chủ đề này cũng dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả.

Ocean’s 8 không hẳn là một bộ phim quá tệ, vấn đề đáng nói ở đây đó là phần kịch bản không được đầu tư kỹ lưỡng khiến bộ phim trông không khác gì một phiên bản ăn theo của loạt phim Ocean. Với một dàn diễn viên chất lượng toàn những tên tuổi hàng đầu như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway (đều là những diễn viên từng giành giải Oscar), đáng lẽ ra Ocean’s 8 có thể làm được nhiều hơn nữa chứ không chỉ dừng lại ở một bộ phim giải trí đơn thuần.

Widows là bộ phim đào sâu về đời sống của những người phụ nữ

Vụ trộm nữ trang trong Ocean’s 8 tuy khá hấp dẫn nhưng khó có thể so bì được với khúc cao trào của Widows. Phi vụ trong Ocean’s 8 rất công phu, rất tinh vi, nhưng Widows lại mang đến cho khán giả cảm giác chân thật hơn, bớt “ảo” hơn, bởi những người phụ nữ trong Widows vẫn mang theo mình những lo âu và sầu muộn riêng chứ không phơi phới, vô tư như Ocean’s 8.

Cũng khó để so sánh WidowsOcean’s 8, vì ngoài ý tưởng về những người phụ nữ cùng thực hiện phi vụ nào đó thì hai bộ phim này cũng không có nhiều điểm tương đồng cho lắm. Widows khá nghiêm túc, chủ yếu nỗ lực trong việc đem tới cảm giác chân thật, còn Ocean’s 8 thì tập trung thỏa mãn thị giác cho khán giả và mang bầu không khí tươi vui hơn nhiều.

WidowsOcean’s 8 không chỉ khác nhau về mặt phong cách mà còn về mặt nội dung. Ocean’s 8 mặc dù có dàn nhân vật chính đặc sắc, thú vị nhưng trung tâm câu chuyện vẫn là vụ cướp và sự chuẩn bị kỳ công của nó. Widows thì đi theo hướng ngược lại, đó là tập trung khai thác tâm lý nhân vật. Phi vụ trong Widows đóng vai trò như hệ quả của cuộc sống hỗn loạn và trăn trở không nguôi của những người phụ nữ vừa mất chồng. Từng người trong số họ quyết định “nhúng chàm” không phải chỉ vì tiền mà còn là để chứng tỏ một điều gì đó.

Widows là một ví dụ đặc biệt về những bộ phim thuộc thể loại tội phạm. Song song với việc đi sâu vào cuộc đời của những người phụ nữ tưởng chừng rất khác biệt nhưng lại có nhiều điểm tương đồng đến không ngờ, Widows còn xây dựng kế hoạch thực hiện phi vụ rất khéo léo và thực tế hơn hẳn so với Ocean’s 8. Trong Widows, các nhân vật chính còn phải cố gắng tìm cách mua súng và học cách đọc sơ đồ chứ mọi chuyện không hề đơn giản và trơn tru như trong Ocean’s 8.

Nữ quyền trong Widows

Có một điểm đáng chú ý ở đây chính là WidowsOcean’s 8 đều có đạo diễn nam. Điều này khiến khán giả đặt câu hỏi rằng: nếu phía sau máy quay là một đạo diễn nữ thì hai tác phẩm trên sẽ khác biệt như thế nào?

Widows nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những khán giả ủng hộ chủ nghĩa nữ quyền. Bởi phần kịch bản không chỉ khai thác tâm tư tình cảm, những thương tổn trong quá khứ mà còn đề cập đến vấn đề sắc tộc, giai cấp và cả việc phải đối mặt với tham vọng của các ông chồng.

Tóm lại, WidowsOcean’s 8 tuy có chung chủ đề nhưng lại có cách thể hiện hoàn toàn khác nhau. Nếu như Ocean’s 8 vẫn còn khá rập khuôn thì Widows lại đầy tham vọng và mạo hiểm hơn nhiều. Đương nhiên, cả hai tác phẩm đều có cái hay riêng, nhưng khán giả vẫn hy vọng sẽ được chiêm ngưỡng những bộ phim về phái đẹp với phần kịch bản được đầu tư công phu và chất lượng như Widows nhiều hơn trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất