Phim Ảnh

Web drama về xã đoàn: Từ Thập Tam Muội, Vi Cá tiền truyện đến Thập Tứ cô nương - Chưa bao giờ hết hot

Đinh Huyền
Chia sẻ

Có thể nói, khoảng từ giữa năm 2018 - đầu 2019 chính là thời kỳ hoàng kim để các tác phẩm web drama lên ngôi. Trong đó, ba cái tên tiêu biểu không thể không nhắc tới ở thời điểm này là Thu Trang, Quách Ngọc Tuyên và Nam Thư khi những "đứa con tinh thần" của họ luôn lọt top Trending YouTube.

Đều là những nhân vật bước ra từ series web drama đình đám - Giải cứu tiểu thư hay Giang hồ chợ mới, bộ ba “máu mặt” của xã đoàn gây sốc khi chính thức tiết lộ những góc khuất chưa từng bật mí về “Bà trùm khu Lầu XanhThu Trang, “Đại ca khu chợ CáQuách Ngọc Tuyên và cả “Đại tỷ khu MassageNam Thư. Liệu rằng, bên cạnh cốt truyện gây tò mò cùng sự xuất hiện của dàn diễn viên nổi tiếng này, còn những điều thú vị nào khiến Thập Tam Muội, Vi Cá tiền truyện cùng Thập Tứ cô nương luôn lọt top Trending ngay khi vừa công chiếu?

Thập Tam Muội - câu chuyện về chị Mười Ba lên màn ảnh rộng sau cơn sốt triệu view

Là người tiên phong cho chuỗi web drama xoay quanh phần ngoại truyện về các đại ca trong xã đoàn, Thập Tam Muội của chị Mười Ba (Thu Trang) lập tức thu về 2 triệu lượt xem trong tập đầu tiên và liên tục ngồi chễm chệ trên Top 1 thịnh hành của YouTube trước khi thu về hàng trục triệu view ở các tập kế tiếp. Bàn về lý do khiến Thập Tam Muội “làm mưa làm gió” ngay tại thời điểm ra mắt thì ngoài nội dung lôi cuốn, người xem còn bị thu hút bởi lối diễn xuất duyên dáng, hài hước được đan xen trong những tình tiết gay cấn, kịch tính của các nhân vật trong phim.

Được lấy cốt truyện xoay quanh cuộc sống của Thập Tam Muội - người phụ nữ quyền lực nhất xã đoàn, chuyên đi bảo kê cho các nhà chứa, phim tuy làm về đề tài xã hội đen, tưởng chừng như thiên về những pha hành động lạnh người , song, các tình tiết trong phim đa số đều mang lại sự hài hước. Cùng với đó, những tình huống độc đáo, cách tiếp cận các vấn đề xã hội duyên dáng khiến người xem không cảm thấy khó chịu.

Dù vậy, phim vẫn mang lại cho người xem cảm xúc sâu lắng bởi những phân đoạn cảm động về tình nghĩa anh em chốn giang hồ hiểm độc. Với dàn diễn viên hùng hậu, đều là những gương mặt được yêu thích hiện nay như: Hoàng Phi, Diệu Nhi, Thanh Tân, La Thành,…, bằng sự nhiệt huyết cùng kinh nghiệm diễn xuất, họ đã hóa thân một cách tài tình để sống trong nhân vật của mình. Chính điều đó đã góp phần đẩy cảm xúc của diễn viên và khán giả ở những chi tiết thể hiện sự quan tâm, đùm bọc lẫn nhau của anh em trong xã đoàn. 

Kết thúc 3 tập phim trước sự tiếc nuối của khán giả, Thập Tam Muội mới đây đã chính thức công chiếu về phần kết của chị Mười Ba như một món quà dành tặng cho người hâm mộ.

Sau 3 tuần trình chiếu, Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội nhận được phản ứng tích cực cũng như sự mong chờ cho màn trở lại đầy ấn tượng của “chị đại” Thu Trang trong phần 2.

Vi Cá tiền truyện thay đổi hoàn toàn hình tượng về nhân vật của Quách Ngọc Tuyên

Khác với đàn chị của mình, nếu Thập Tam Muội lấy bối cảnh ở thời hiện tại để phát triển diễn biến phim thì ở Vi Cá tiền Truyện, Quách Ngọc Tuyên lại chọn cách ngược dòng thời gian, trở về quá khứ xưa cũ - ngày anh mới đặt chân vào chốn giang hồ để khai thác nhân vật của mình. 

Luôn xuất hiện với nét tính cách có phần bốc đồng cùng vẻ ngoài dữ dằn, nhân vật Vi Cá do Quách Ngọc Tuyên thủ vai lâu nay vốn không thực sự gây được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Chỉ cho đến khi anh xuất hiện với hình tượng một soái ca chung tình cùng cái tên Cá Con ở web drama này, chàng trai ấy mới nhận được nhiều cảm tình hơn.

Cùng với đó, những tình tiết được mở rộng như sự xuất hiện của mối tình đẹp nhưng bi thương giữa “ông trùm khu chợ Cá” với người vợ “thanh mai trúc mã” của mình (Khả Như) hay mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa Vi Cá và Bảy Gà (Hứa Minh Đạt) - người mà anh coi như đối thủ trong hiện tại chính là những nút thắt đầy sáng tạo nhưng vẫn liên kết về mặt nội dung của phim. Không những vậy, việc tạo hiệu ứng về cả âm thanh và hình ảnh trong Vi Cá tiền truyện đều làm toát lên nội tâm của nhân vật, giúp người xem không cảm thấy đây là tác phẩm bị lặp lại khi cùng làm đề tài về giang hồ.

Chính vì lẽ đó, dù ban đầu không quá kì vọng vào sản phẩm đầu tay này, song, Quách Ngọc Tuyên cùng toàn bộ ekip và dàn diễn viên góp mặt trong dự án Vi Cá tiền truyện đều không ngờ đến sự đột phá của phim khi trở thành web drama hot nhất nửa cuối năm 2018.

Thập Tứ cô nương nối gót “đàn anh” một cách thành công 

Sinh sau đẻ muộn nhưng không kém phần lợi hại là phần ngoại truyện về “Đại tỷ khu Massage” Thập Tứ Nương (Nam Thư) mang tên Thập Tứ cô nương. Giống như Vi Cá, Nam Thư tiếp tục đưa khán giả “chiếc gương” phản chiếu một phần quá khứ về nữ nhân ngổ ngáo nhất nhì xã đoàn.

Dù trước đó bị đem ra so sánh với Thập Tam Muội, song, phim của Nam Thư vẫn tạo được nét riêng và gây ấn tượng ở từng chi tiết cũng như sự đầu tư chỉn chu trong mọi mặt. Nói đến diễn biến hay cốt truyện, Thập Tứ cô nương mặc dù không làm nổi bật sự đối lập ở khía cạnh tính cách nhân vật từ quá khứ đến hiện tại nhưng lại khiến người xem bị cuốn theo mạch phim bởi những góc khuất chưa từng thấy của nữ chính.

Do luôn đảm nhận vai trò một “soái tỷ” hống hách và có phần táo bạo, tiết lộ gây sốc về gia cảnh bần hàn cùng sự yếu thế chưa từng thấy trước cám dỗ của đồng tiền là những điều tưởng chừng như hoang đường khi nghĩ đến Thập Tứ Nương. Tuy nhiên, chính yếu tố này lại là nguyên nhân mà người xem mong chờ sự đột phá ở nhân vật Thập Tứ, cũng như sự hiếu kì về phản ứng tâm lý của cô.

Vì lẽ đó, Thập Tứ cô nương hiện đang là cái tên làm náo loạn giới truyền thông khi dù đã đi được phân nửa chặng đường nhưng vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Kèm theo đó, liên tục nằm trong top thịnh hành với khoảng thời gian ngắn kỷ lục, lượt view cực khủng sẽ là những thứ sẽ được nhắc đến đầu tiên khi nói về web drama của “kiều nữ làng hài” Nam Thư.

Chung quy lại, dù đều thuộc dòng phim xoay đề tài giới giang hồ nhưng rõ ràng cả ba tác phẩm trên đều cho thấy chất riêng của mình. Mỗi bộ phim là một câu chuyện, tuy có sự liên kết, song, suy cho cùng họ vẫn hướng đến những thông điệp mang đậm dấu ấn cá nhân và có sức lan tỏa lớn.

Do đó, các bạn hãy cùng SAOStar mong chờ và ủng hộ những dự án tiếp theo của họ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất