Phim Ảnh

'War for the Planet of the Apes' liệu có làm nên chuyện tại Oscar 2018?

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Tuy không đạt thành công lớn về mặt doanh thu thế nhưng bộ phim đã mang đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt. Điều này khiến cho hãng tin rằng War for the Planet of the Apes có thể có "chân" trong các đề cử hạng mục sắp đến.

War for the Planet of the Apes không thắng lớn về doanh thu phòng vé như hãng Fox mong đợi, nhưng điều này không làm ảnh hưởng gì đến sự thật là họ đã có một bộ phim xuất sắc trong tay mình. Và họ chắc chắn biết điều này chính là trường hợp xảy ra với bộ phim: Có được một bộ phim tuyệt vời về câu chuyện, tuyệt vời về mặt dàn dựng và cả tuyệt vời về mạch cảm xúc nhưng lại không có những con số ấn tượng. Vì vậy, hãng đang sắp xếp một chiến dịch khổng lồ cho một mùa giải thưởng của phim, với việc quyết tâm cố gắng đạt đề cử cho giải Phim Hay Nhất hay tình yêu mến cho màn hóa thân của Andy Serkis vai Caesar.

Poster chính thức của phim.

Tờ Deadline đưa tin rằng Fox đang nỗ lực rất nhiều để War for the Planet of the Apes được công nhận trong mùa giải này với hy vọng to lớn rằng bộ phim sẽ chạm tay vào tượng vàng danh giá Oscar. Cho đến nay, Academy Award - giải thưởng Viện Hàn Lâm duy nhất mà series Planet of the Apes có được là một giải về make up của bộ phim gốc vào năm 1968.

Bộ phim đã mang lại những cảm xúc…

…cùng sự tàn phá của chiến tranh “Người - Khỉ”.

War for the Planet of the Apes đã kiếm được 359.9 triệu USD trên phòng vé toàn cầu. Mặc dù bộ phim không được như nhiều người mong đợi bởi các con số, nhưng sau tất cả với kinh phí 150 triệu USD, nó vẫn có thể được xem là một thành công phòng vé. Quan trọng hơn, bộ phim là một thành công thật sự đối với các nhà phê bình. Nói đến kịch bản, Apes 3 có 93% sự đồng thuận trên Rotten Tomatoes. Theo Peter Chernin - nhà sản xuất chính của phim cho rằng War for the Planet of the Apes đã có một cơ hội tốt để đạt được một số đề cử Oscar.

Trailer phim War for the Planet of the Apes.

Doanh thu và một vài thông tin cơ bản của bộ phim.

Bộ ba thành công của series “Planet of the Apes”.

Đạo diễn Matt Reeves đã thành công tạo ra một cái kết cực kì thỏa mãn cho bộ ba phim này, và bộ phim bây giờ có thể dễ dàng nằm trong danh sách một trong những trilogy hay nhất mọi thời đại. Thêm nữa, nhiều thứ đã được làm ra cho màn thể hiện xuất sắc của Andy Serkis trong vai Caesar. Mặc cho luật hiện tại của Viện Hàn Lâm không cho phép Serkis được đề cử cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất hay Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, hãng Fox vẫn sẽ thúc đẩy để cho anh được công nhận. Bom tấn hay không, bộ phim đã cho ta một cảm giác như nó chính là 1 bộ phim đoạt Oscar, kiểu như series The Lord of the Rings.

Tóm tắt 3 phần của Planet of the Apes.

Nam diễn viên Andy Serkis trong vai Caesar

Những kế hoạch của Fox sẽ bao gồm việc cố gắng đạt được một số đề cử với các nhóm nhà phê bình hoặc SAG - Screen Actors Guild để cố và tạo nên một số ảnh hưởng cho War for the Planet of the Apes trước những đề cử Oscar. Vì có nhiều thành viên mới của Viện Hàn Lâm được thêm vào năm nay, nhà sản xuất có thể đang có một cơ hội tốt để thành công với chiến dịch lần này. Nếu Warner Bros. cũng có được may mắn với chiến dịch Oscar cho Wonder Woman của họ, chúng ta có thể sẽ thấy được một vài thay đổi vào Giải Hàn Lâm của năm sau. Cùng chờ xem War for the Planet of the Apes sẽ làm được gì tại các hạng mục đề cử của năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất