Phim Ảnh

'The Walking Dead 8': Từ mở màn nhạt nhòa cho đến sự nỗ lực cải thiện đáng ghi nhận

Anh Huy
Chia sẻ

Phần 8 của "The Walking Dead" đã đi qua nửa chặng đường. Những thay đổi từ ekip sản xuất đã làm tăng chất lượng phim so với phần trước. Sau đây là đánh giá tổng hợp của 8 tập phim được lên sóng.

Lưu ý, bài viết có tiết lộ một số nội dung phim.

Màn ra mắt nhạt nhòa của phim

Tập đầu tiên của season 8 có điểm số đánh giá rất khiêm tốn khi chỉ đạt 7.0, trong khi mở màn season 7, tập đầu đạt đến 9.0 điểm số IMDB. Chưa dừng lại, 2 tập tiếp theo của phim đều rớt điểm xuống 6.9 và 6.4. Đây là điểm số khá tệ hại cho một TV Series được đánh giá cao như The Walking Dead.

Khởi đầu không tốt đẹp của con cưng nhà đài AMC

Rõ ràng, lời hứa về những thay đổi kịch bản của nhà sản suất dường như không thành hiện thực. Lý do thất bại trong 3 tuần liền của Xác sống bao gồm: Nội dung dài dòng, phân mảnh và giải quyết tình huống kém hợp lý.

Thứ nhất, The Walking Dead vốn thành công ở xây dựng tâm lý nhân vật. Tuy nhiên, sau 8 mùa chiếu phim, số lượng nhân vật chính rất đông (trên 10 thành viên). Trung bình một tập phim phải “gánh” diễn biến tâm lý cho 3 nhân vật chính. Điều này khiến nội dung phim bị phân mảnh, thiếu liền lạc cả về nội dung lẫn không gian, thời gian.

Có quá nhiều nhân vật chính khiến họ thiếu đất diễn

Thứ hai, tập 1 phần 8 mang đến những cảnh hành động để đẩy tiết tấu phim lên cao. Nhưng các cảnh hành động đều không đạt. Cụ thể là khả năng bắn súng quá tệ hại của cả 2 phe, khi trong 90 phút nã súng bừa phứa chẳng trúng ai. Đặc biệt, nhóm nhân vật chính lại có khả năng “né đạn” bất tử.

Chỉ cần núp sau mấy miếng tôn là đạn bắn không xuyên được nhé!

Nội dung dần khởi sắc

Mãi đến tập 4, khi nhóm quân do Carol và vua Ezekiel của cộng đồng The Kingdom bị phục kích khiến toàn quân tan rã, người xem mới thấy được một màn đáp trả xứng đáng của The Saviors. Đây cũng là lúc khán giả cảm nhận được sự khắc nghiệt, nguy hiểm trong một cuộc chiến thực thụ.

Vua Ezekeil suy sụp nặng sau trận phục kích

Hai tập 4 và 5 mang lại điểm số IMDB lần lượt là 7.0 và 7.6. Đánh giá bước chuyển mình của phim khi các tình tiết có tính “đóng-mở” hơn. Lần đầu tiên khán giả được chứng kiến rõ hơn tính cách, con người quá khứ của Negan. Trái với sự nhàm chán của một gã điển trai mắc chứng “cong vẹo cột sống”, Negan quá khứ cũng phải chịu những đau thương khi đại dịch sảy ra khiến người xem có phần “đồng cảm hơn”.

Hóa ra Negan cũng có một quá khứ mất mát

Các nhân vật của các cộng đồng Alexandria, Hiltop và The Kingdom cũng được phát triển hơn về chiều sâu. Thay vì nói quá nhiều triết lý, những hành động của Rosita, Tara, Michone, Maggie, Jesus, Carol, Ezekiel trong cách xử lý đám Saviors khiến khán giả dễ đồng cảm với họ.

Magie luôn thể hiện cá tính và khả năng quyết đoán

Kết thúc đúng chất “The Walking Dead”

Tập 6 và 7 của phim tuy có điểm số tụt nhẹ nhưng đây lại là thành công của biên kịch và đạo diễn phim. Cụ thể, đây là 2 tập phim khiến người xem hiểu sâu hơn về cộng đồng The Savior do Negan cầm đầu. Trong đó, Dwight và Eugene có được nhiều đất diễn hơn.

Những suy nghĩ, diễn biến nội tâm và hành động của hai diễn viên khiến một người càng được quý mến, một người càng bị ghét bỏ. Trong chương trình talkshow “Talking Dead”, lượng lớn khán giả trường quay cho 2 tập phim này điểm trung bình vì họ “ghét” Eugene.

Một Eugene luôn giằng xé nội tâm

Rõ ràng, xây dựng nhân vật đáng ghét khiến khán giả không ưa luôn cả nhân vật lẫn diễn viên là thành công đáng nể của đoàn làm phim. Tuy nhiên “thành công” này mang lại không ít phiền toái cho Eugene (Josh McDermitt) khi anh bị “khủng bố” luôn ngoài đời.

Sang đến tập 8, sự phản công của The Saviors mới thực sự đáng kể, bọn chúng đúng là kẻ thù xứng đáng của liên quân 3 cộng đồng. Màn phản phé của “đầu chổi” Tamiel một lần nữa khiến Rick và cộng đồng Alexandria gặp nguy hiểm nặng nề.

Tại sao phải liên minh với một cộng đồng luôn phản trắc?

The Walking Dead có bước chuyển mình lớn khi để một nhân vật “cực kỳ chính” ra đi. Điều này khiến khán giả “shock nặng”, đúng với đặc trưng của Xác sống các mùa trước đây. Mặt khác, quyết định này của biên kịch khiến phim và truyện có nội dung lệch hẳn nhau.

Sẽ còn ai mang họ Grimes?

Dù đã từ lâu, phim The Walking Dead chỉ còn đi theo một phần nhỏ các sự kiện trong comic, các nhân vật và tình huống đều thay đổi. Nhưng với mất mát này, nội dung phim sẽ đi theo một con đường khác hẳn.

Tóm lại, nửa đầu phần 8 The Walking Dead có chất lượng cải thiện đáng kể, kết thúc tập 8 cũng gợi mở nhiều tình tiết mới. Đồng thời cũng khiến khán giả “đứng ngồi không yên” cho người thân của Rick. Để mang Xác sống biết đi trở lại phong độ năm 2010, đoàn làm phim cần phải cố gắng nhiều hơn ở nửa cuối mùa.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất