Phim Ảnh

Vượt qua Harry Potter và Marvel, Pokémon là thương hiệu nhượng quyền thương mại 'sinh lời' nhiều nhất

Theo Screenrant
Chia sẻ

Pokémon được hãng Nintendo cho ra đời vào năm 1996 và nhanh chóng trở thành một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới!

Pokémon bây giờ có thể tự coi mình là thương hiệu sinh lợi nhiều nhất trên hành tinh theo một nguồn dữ liệu mới được thống kê từ doanh thu trên các phương tiện truyền thông. Từ một tựa game nhập vai do Nintendo phát hành vào năm 1996 , thương hiệu Pokémon nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu, với một loạt bộ phim hoạt hình và đặc biệt là việc sản xuất thẻ trò chơi mà cả trẻ em lẫn người lớn đều săn lùng để sưu tập đủ bộ. Mặc dù Pokémon đã bùng nổ rất nhiều năm, thương hiệu vẫn giữ được một lượng lớn người hâm mộ trung thành và điều này giúp hãng tiếp tục phát hành trò chơi, thẻ, phim và chương trình truyền hình với tốc độ thường xuyên.

Trong những năm gần đây, Pikachu và băng đảng đã vươn lên đỉnh cao một lần nữa khi trò chơi tương tác ảo - Pokémon GO được phát hành. Mặc dù, khoảng thời gian người chơi lang thang quanh công viên, đường phố để tìm kiếm những con Pokémon quý hiếm gần như nhanh chóng qua đi nhưng sự thành công mà nó mang lại cũng đủ để nhượng quyền thương mại Pokémon vươn lên hàng đầu thế giới.

Theo thống kê tài chính trên Wikipedia được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, tổng doanh thu của thương hiệu Pokémon đã vươn lên đứng đầu với 59,1 tỷ USD. Các vị trí tiếp theo lần lượt là: Hello Kitty, Star Wars, Mickey Mouse & FriendsMario.

Chắc chắn nhiều người vẫn sẽ ngạc nhiên, tuy nhiên, Pokémon đã rất cố gắng để vượt qua Star Wars, Harry PotterVũ trụ điện ảnh Marvel và điều này có thể do hai yếu tố. Đầu tiên, mặc dù nhượng quyền thương mại Pokémon phổ biến với khán giả phương Tây và châu Âu, nhưng nó vẫn gặp phải vấn đề tài chính ở Nhật Bản trong 20 năm qua và thực sự thương hiệu này được biết đến ở phương Đông nhiều hơn phương Tây, thể hiện sự ảnh hưởng của thị trường châu Á. Thứ hai, Pokémon là một trong những thương hiệu phù hợp nhất trong danh sách về việc thường xuyên phát hành trò chơi video mới, bộ thẻ và đạt tỷ lệ phim ấn tượng mỗi năm một lần. Mặc dù các thương hiệu khác có thể phổ biến hơn trong một năm nhất định, nhưng rất ít thương hiệu trở nên phổ biến như Pokémon.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất