Phim Ảnh

'Vượt ngục' trở lại: Quá nhiều kỳ vọng và thách thức phải vượt qua

Luke
Chia sẻ

Kênh truyền hình Mỹ Fox đang có một cuộc “làm mới” những series truyền hình ăn khách nhất của mình trong quá khứ, từ “The X-Files” (Hồ sơ tuyệt mật) tới “24” và mới đây nhất, “Prison Break” (Vượt ngục) cũng đã trở lại màn ảnh sau gần 10 năm vắng bóng.

Ra mắt lần đầu năm 2005, series 4 phần này kể câu chuyện của hai anh em, Lincoln và Michael trong cuộc chạy đua thoát khỏi án tử hình oan uổng. Prison Break vừa lên sóng đã lập tức gây được tiếng vang lớn nhờ nội dung kịch tính, cân não cùng diễn xuất thuyết phục của các nhân vật. Các tập phim đều đạt tỷ suất người xem lớn và nhận về nhiều giải thưởng danh giá, tên tuổi của dàn diễn viên, nhất là Wentworth Miller (thủ vai người em - kỹ sư tài năng Michael) cũng vì vậy mà trở nên nổi tiếng. Prison Break còn được Đài Truyền Hình Việt Nam mua bản quyền và phát sóng vào các tối trong tuần dưới tên Vượt ngục và được đông đảo khán giả nước ta mến mộ.

Dù duy trì trong suốt 4 năm với 82 tập phim, nhưng Prison Break cũng gặp phải nhiều thách thức không nhỏ. Diễn biến nhanh, dồn dập cùng nội dung gay cấn dường như chỉ phù hợp với những series dạng ngắn, lên sóng một season rồi khép lại. Còn áp dụng chúng vào kiểu series dài hơi, mối mùa lên tới 20 tập sẽ dẫn đến cảm giác mệt mỏi cho người xem, khi cứ phải chứng kiến các nhân vật gặp hết trở ngại này đến khó khăn khác.

Thực tế là từ season 2 trở đi, Prison Break đã bắt đầu chật vật để tìm cách duy trì độ hấp dẫn như mùa đầu tiên. Nếu không có sự thêm thắt nhiều nhân vật phụ thú vị như T-Bag (Robert Knepper), C-Note (Rockmond Dunbar), và Sara Tancredi (Sarah Wayne Callies), hẳn là series này đã không thể giữ vững phong độ trong suốt 4 năm như thế. Khi hãng Fox công bố sản xuất phần mới của Prison Break, có tựa đề Revival - Hồi Sinh sau ngót nghét 8 năm vắng bóng, rất nhiều thách thức đã được đặt ra.

Hình ảnh đáng nhớ của nhân vật Michael.

Trong tập cuối của season 4 lên sóng năm 2009, nhân vật chính Michael đã hy sinh bản thân để cứu Sara, nhưng sang tập mới vừa ra mắt, người anh Lincoln lại phát hiện ra cậu em chưa hẳn đã chết, mà đơn giản là bị… tống vào một nhà ngục khác ở Yemen. Một vụ vượt ngục mới lại được lên kế hoạch, lần này người giải cứu là Lincoln còn được cứu là Michael. Chưa hết, những người từng theo dõi Prison Break nhiều năm trước còn được chứng kiến lại những yếu tố quen thuộc, như cảnh Lincoln bị bọn cướp đuổi bắt ở đoạn đầu phim.

Một trích đoạn trong tập mới nhất của Prison Break.

Suốt một giờ thời lượng, Ogygia - tập đầu season mới của Prison Break vừa phải giới thiệu lại các nhân vật chính cho khán giả cả mới lẫn cũ, vừa phải đặt vấn đề khai màn câu chuyện sẽ kéo dài trong cả mùa phim. Dù diễn biến phim khá nhanh chóng như dự đoán, nhưng xét hoàn cảnh Prison Break: Revival chỉ có số tập bằng phân nửa một season ngày trước, thì vẫn còn quá nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Trọng tâm của Ogygia chỉ chủ yếu xoay quanh việc khắc họa một Michael bị giam cầm lâu năm, không quen với thế giới đã thay đổi quá nhiều trong thời gian anh vắng mặt. Dù vậy, đoạn kết của tập phim vẫn mang đậm chất Prison Break - lồng ghép những nút thắt gây tò mò, để lại người xem với vô vàn suy đoán và háo hức chờ đợi tập tiếp theo.

Trailer của phần 5.

Trong thời đại mà vô số series truyền hình mới được lên kế hoạch sản xuất mỗi năm, cạnh tranh khốc liệt để được lên sóng, thì việc làm lại một kịch bản nổi tiếng có thể coi là bước đi khá an toàn. Dù vậy, trong trường hợp của Prison Break - một series đã bị đánh giá ngay từ những năm đầu là càng làm càng kém hấp dẫn - hãng Fox cần đảm bảo chắc chắn nội dung season mới đủ thu hút để xứng đáng được “hồi sinh” sau 8 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất