Vương Tuấn Khải - Hành trình từ cậu bé 14 tuổi trở thành ngôi sao 19 tuổi

Sinh nhật năm nay sẽ là một khởi đầu mới đối với Vương Tuấn Khải, nó cũng được ví như ánh mình bình. Khi nhận ra mơ ước, cậu ấy xa khỏi vòng tay của gia đình, đôi chân tự đi tìm sự nghiệp trong thế giới rộng lớn cùng thôi thúc hi vọng về một ngày mai.

Bài viết Hạnh Phạm
Chia sẻ

Vương Tuấn Khải sinh ngày 21/09/1999 tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Cậu được khán giả Châu Á biết đến với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam đình đám TFBOYS, ra mắt vào năm 2013 cùng hai thành viên khác là Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỉ. Được biết, nhóm nhạc được quản lý và thành lập bởi Công ty Thời Đại Phong Tuấn Văn Hóa Nghệ thuật Bắc Kinh.

Trong nhóm, Tuấn Khải không chỉ đảm nhận vai trò trưởng nhóm, vocal chính, rapper chính mà còn là visual (gương mặt đại diện của nhóm). Cậu cũng được bình chọn là một trong “Tứ Tiểu Thiên Vương” sinh sau năm 1995 của làng giải trí Hoa Ngữ bên cạnh Lưu Hạo Nhiên, Ngô Lỗi và Vương Nhất Bác (UNIQ).

Mặt khác, ngôi sao sinh năm 1999 “chân ướt, chân ráo” bước vào con đường sự nghiệp từ cuối năm 2010, thông qua cuộc thi tuyển chọn và trở thành thực tập sinh của TF Entertainment. Suốt ba năm bỏ công luyện tập và phát hành một số mini album cũng như cover các bản nhạc nổi tiếng của nhiều ca sĩ đình đám và tham gia nhiều chương trình. Cuối cùng cậu ấy cũng đạt được bước ngoặt lớn sau khi chính thức được ra mắt.

Tại thời khắc này, Vương Tuấn Khải của chúng ta đã là chàng trai 19 tuổi, mang trong người nhiệt huyết và ngọn lửa đam mê cháy bỏng, ngọn lửa ấy đủ sức đốt cháy trái tim của những thiếu nữ cùng người hâm mộ ở mọi lứa tuổi. Với họ, Tuấn Khải mang đến luồng ánh nắng choi chang nhưng không gắt, làm bừng sáng những ngày u tối cùng nụ cười rạng rỡ, hồn nhiên và thân thiện. Những thứ đó cũng đủ để loé lên niềm hi vọng và trông chờ vào một ngày mai tươi đẹp, theo đó chúng ta sẽ cảm nhận được hạnh phúc vì đã bỏ công sức theo dõi, đồng hành cùng thần tượng.

Cậu ấy chỉ mới bước qua ngưỡng cửa cuộc đời, bởi vậy tính cách trẻ con, nghịch ngợm không dễ thay đổi, nhưng đôi khi những hành động, cử chỉ và cách ứng xử với người khác cho thấy một Vương Tuấn Khải ấm áp như bao chàng trai trưởng thành khác, thậm chí còn hơn thế.

Trong bài phỏng vấn với tạp chí VogueMe nguyệt san tháng 10, nam ca sĩ thành thật chia sẻ rằng bản thân cậu muốn thoát khỏi hình tượng trẻ con thì vẫn cần phải có thời gian. Tuy nhiên, những sự thay đổi ấy cứ từ từ diễn ra trong chớp mắt, ngay bản thân cậu cũng không thể nhận thấy. Vương Tuấn Khải cũng như chú ngựa trắng kia, đứng thẳng vươn mình phóng về phía trước. Đến tuổi 19 vẫn đang đợi chờ.

Trích theo cuốn sách đầu tay của Vương Tuấn Khải: “Mười chín tuổi, tôi đã trưởng thành hơn một tuổi so với tuổi mười tám. Cũng gánh vác thêm nhiều trách nhiệm hơn. Thế nên tôi phải sáng suốt và độc lập hơn để đối diện với thế giới chân thực. Phải tự đưa ra lựa chọn, phải tự gánh vác. Nếu ví đời người với quá trình sinh trưởng của một đóa hoa. Thì trong quá trình bung nở đó, tôi sẽ bất chấp tất cả và cố gắng hết sức để bùng cháy”.

Để kỷ niệm sinh nhật bước tuổi 19 của mình, Vương Tuấn Khải đã lên kế hoạch và tổ chức một bữa tiệc thật hoành tráng, ấm cúng bên gia đình, bạn bè, người hâm môn tại quê nhà Trùng Khánh với chủ đề 'NGOÀI THỜI KHẮC NÀY'.

Theo Studio Vương Tuấn Khải: “Mỗi khoảnh khắc đều là duy nhất, bởi vì chúng ta không thể quay lại giây phút đó được nữa, có thể gặp lại tất cả cùng yêu thương, hiểu nhau càng thêm chân thành, so với đáng quý càng đáng quý hơn. Mừng sinh nhật, mỗi ngày ngoài thời khắc này này, tất cả thời gian này chúng ta ở bên nhau. Sinh nhật 19 tuổi 'Ngoài thời khắc này' Trùng Khánh ngày 22/09. Đi xa như vậy, chúng ta về nhà đón sinh nhật nào”.

Sinh nhật năm nay sẽ là một khởi đầu mới đối với Vương Tuấn Khải, nó cũng được ví như ánh mình bình. Khi nhận ra mơ ước, cậu ấy xa khỏi vòng tay của gia đình, đôi chân tự đi tìm sự nghiệp trong thế giới rộng lớn cùng thôi thúc hi vọng về một ngày mai. Thế rồi, bình minh đã mang đến tia nắng chan hoà khiến cậu thêm yêu cuộc sống nhưng dĩ nhiên vẫn không thể tránh khỏi những hoài bão. Đối với ai cũng từng có ít nhất một hoài bão, và Vương Tuấn Khải không ngoại lệ. Điều này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, quan trọng là trưởng nhóm TFBOYS đã lớn và biết cách đối mặt với mọi tình huống.

Giờ đây, chàng trai 19 tuổi đang cố hết sức khẳng định tài năng của mình thông qua các dự án phim truyền hình, điện ảnh và show thực tế. Tiêu biểu là cậu nhận được phản hồi tích cựu trong chương trình Nhà hàng Trung Hoa 2 và bộ phim Thiên Khanh Ưng Liệp, đang được phát sóng hàng tuần. Mặc dù trước đây, khi Tuấn Khải góp mặt vào một số tác phẩm khác nhưng nhận phải hai luồng ý kiến trái chiều, người khen người chê. Một số người hâm mộ cũng nhận thấy điều đó, nhưng cũng dễ hiểu thôi.

Từ trước đến nay, không chỉ ở Trung Quốc mà làng giải trí Hàn Quốc cũng vậy, bất cứ thần tượng “đá chéo sân” đều nhận chỉ trích vì diễn xuất chưa chạm tới trái tim khán giải khó tính. Tuy nhiên, đấy được xem như một thử thách và trải nghiệm, họ đúc kết kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân hơn. Đó là lý do khi Vương Tuấn Khải thủ vai nam chính trong Thiên khanh ưng liệp, khán giả vô cùng bất ngờ với tài năng của cậu bé, diễn xuất được cải thiện hơn rất nhiều. Không những vậy bộ phim còn vượt mặt nhiều dự án nổi tiếng khác về lượt xem, chia sẻ và điểm đánh giá trên douban.

Hi vọng bước qua sinh nhật tuổi 19, Vương Tuấn Khải sẽ hạnh phúc và đạt được thành công rực rỡ kèm theo mọi may mắn trong con đường sự nghiệp cũng như học tập. Bên cạnh đó, mong TFBOYS vượt xa khỏi Châu Á và trở thành nhóm nhạc toàn cầu.

Bài viết

Hạnh Phạm

Thiết kế

Baymax

Chia sẻ