Phim Ảnh

Vương Lệ Khôn đáp trả những lời ném đá về vai diễn Đát Kỷ trong 'Phong thần diễn nghĩa'

Như Hồ
Chia sẻ

Phong thần diễn nghĩa vấp phải tranh luận lớn của cư dân mạng khi cho rằng đây là Đắc Kỷ đơn thuần nhất trong tất cả các bản. Vương Lệ Khôn cũng đã lên tiếng lý giải, cho biết bản thân chỉ có thể dựa theo cách lý giải của bản thân để diễn nhân vật này mà thôi.

Phong thần diễn nghĩa đã đi được nửa chặng đường và hầu như đã thoát khỏi những tình tiết cẩu huyết trong nguyên tác, càng thú vị hơn chính là tình cảm giữa nam chính Dương Tiễn và nữ chính Đát Kỷ lại trở thành một câu đố. Dương Tiễn lại có tình cảm chân thực với Hạo Thiên Khuyển, trong khi đó Đát Kỷ và Hồ Yêu Tử Ngu lại sống nương tựa vào nhau.

Nói đến bản Phong thần diễn nghĩa này thực sự đã đi ngược lại hoàn toàn so với những bản cũ, cũng như mang đến cốt truyện với một diện mạo hoàn toàn khác, hình tượng nhân vật cũng đã thay đổi và đặc biệt chính là hình tượng Đát Kỷ lương thiện xinh đẹp.

Xem thêm: Douban 'Phong thần diễn nghĩa' chỉ đạt 3,5 điểm: Khi Đát Kỷ trở nên thần thánh, là phiên bản thứ hai của Ngụy Anh Lạc

Trong những bản Phong thần diễn nghĩa trước, Đát Kỷ luôn là một hình tượng yêu cơ hại nước hại dân và hình tượng nhân vật kinh điển này đã thuộc về nữ diễn viên Ôn Bích Hà hay bản Phạm Băng Băng cũng là một trong những nhân vật được nhiều người biết đến.

Đối với bản của Vương Lệ Khôn thì nhân vật Đát Kỷ này dường như đã trở nên dịu dàng không hề gây ra tai họa gì cả, không còn là yêu cơ trong truyền thuyết nữa rồi, vì vậy mang đến không ít sự hụt hẫng trong lòng khán giả. Có dân mạng còn cho rằng đây chính là Đát Kỷ đơn thuần nhất. Bản thân Vương Lệ Khôn cũng cảm nhận được những sự nghi vấn của khán giả, nhưng theo cô “lương thiện” chỉ là một mặt nhỏ của Đát Kỷ, về sau có rất nhiều sự chuyển biến mới, bởi vì nữ diễn viên đã đảm nhận một vai diễn có tính cách vô cùng phức tạp.

Xem thêm: Phong Thần Diễn Nghĩa: Đặng Luân và những pha cận cảnh hú hồn

Vương Lệ Khôn cũng bày tỏ bản thân không thể dựa vào suy nghĩ của người ngoài để tô vẽ nên một Đát Kỷ theo ý họ muốn được, chỉ có thể dựa vào ý thức chủ quan của bản thân mà diễn thôi. Trong quá trình này, đầu tiên cô cần phải thoát ly khỏi bản thân, lối diễn không giống các phiên bản trước đây cũng là một cách mang lại niềm vui.

Thực ra theo như Vương Lệ Khôn thì nhân vật thiết kế vốn là do kịch bản yêu cầu như vậy, cô ấy chỉ có thể dựa theo lý giải của bản thân mà diễn thôi. Vương Lệ Khôn còn thẳng thắn cho biết khi cô nhận được kịch bản này cũng cảm thấy nhân vật này có chút không giống với Đát Kỷ của các phiên bản trước.

Đát Kỷ của bản này sẽ có sự chuyển biến cực lớn, hơn nữa cô ấy không chỉ vì sự chuyển biến của Hồ Yêu bên cạnh mà còn vì sự tuyệt vọng… tính tình, nội tâm… có sự biến đổi lớn từ trong ra ngoài. Vương Lệ Khôn cũng nói, về sau cảm giác như diễn một nhân vật hoàn toàn khác vậy.

Nửa phần trước, Đát Kỷ là một nhân vật đơn thuần, hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải thì đến giữa phim sẽ có biến hóa nên có chút không thích ứng được, vì phải đem nhân vật của đoạn trước quên đi, biến hóa trở thành một người hoàn toàn khác, tương đối vất vả. Nữ diễn viên bày tỏ Đát Kỷ trong đây là một nhân vật vô cùng bi đát, luôn đi giữa bờ vực từ thiện trở thành ác.

Sau khi cả nhà bị giết hạt thì Đát Kỷ một mình cô độc vào cung, cô ấy muốn bảo thù chỉ có thể dựa vào Hồ Yêu Tử Ngu, một mặt thì hận không làm cho hắn chết, một mặt lại không thể rời xa, một mặt khác không muốn giết hại người vô tội, một mặt khác lại muốn Trụ Vương đắm say mình, tàn sát thiên hạ, từng bước từng bước bị ép trở thành một con người tần nhẫn, máu lạnh vô tình.

Từ trong bản giới thiệu tình tiết phim, cuối cùng Dương Tiễn - thanh mai trúc mã không thể yêu Đát Kỷ được nữa, không yêu cũng như không hận, Đát Kỷ cũng như không có cách nào từ bỏ Hồ Yêu, sau khi Triều Ca sụp đổ, đã chết cùng với hắn, cả đời bị ép đến bước đi trên con đường này.

Một Đát Kỷ như thế này có thể thật sự không phù hợp với Đát Kỷ trong ấn tượng “truyền thống” của mọi người, những có máu có thịt có linh hồn, hơn nữa có những điểm không giống với tác phẩm trước mới được xem là điểm sáng của bản làm lại, mới có thể thành công.

Xem thêm: Douban 'Phong thần diễn nghĩa': Người khen kẻ chê, La Tấn - Đặng Luân được khen hơn Vương Lệ Khôn

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất