Phim Ảnh

Vương hậu Phù Dao làm lễ sắc phong như 'cướp ngôi' khiến người trong cuộc và fan đều choáng váng

An An
Chia sẻ

Với 3,5 tỉ lượt xem, con số đủ để minh chứng cho độ hot của "Phù Dao" tại thời điểm hiện tại. Đặc biệt ở hai tập 27, 28 vừa phát sóng này, khán giả còn được chứng kiến phong cách thành thân chớp nhoáng chỉ Phù Dao - Vô Cực mới có.

Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) bày mưu đặt kế, để Đường Bá Niên - một trong những tay sai của Tề Chấn dẫn binh vào kinh, cố ý khiến Tề Chấn hiểu nhầm họ Đường phản bội lại mình, mục đích cuối cùng là ép Tề Chấn phải đẩy nhanh kế hoạch tạo phản. Quả như thái tử suy tính, Tề Chấn vừa nghe đội quân của Đường Bá Niên liền biến mất một cách bí ẩn, Quý phu nhân Đường Chỉ Dung được phong hậu, chờ ngày làm lễ sắc phong thì như kiến bò trên chảo nóng, gấp gáp liên hệ với các thế lực có lòng phò trợ.

Tề Chấn liên hệ với Đại hoàng tử Thiên Quyền, mong nhận được sự ủng hộ để thuận lợi đăng cơ ở Thái Uyên, đồng thời hứa hẹn sẽ trợ giúp trả ơn khi Đại hoàng tử đấu với Thái tử Vô Cực

Vương thượng Chiến Nam Thành của Thiên Sát, Đại hoàng tử Trưởng Tôn Bình Nhung của Thiên Quyền và với số binh mã trong tay mình, lại thêm sự giúp sức từ Vũ Văn Tử, Tề Chấn nắm chắc đến bảy phần bản thân sẽ giành phần thắng, thuận lợi đăng cơ. Nhưng trước hết, người đầu tiên cần trừ khử là vương hậu chưa làm lễ sắc phong - Đường Chỉ Dung.

Đường Chỉ Dung lựa chọn tự cứu lấy mình khi Vô Cực tiết lộ âm mưu làm phản của cha nàng và Tề Chấn.

Nói đến Đường Chỉ Dung, phải kể đến sự tàn nhẫn của một cô gái thông minh nhưng ích kỷ, vì mạng sống và sự tư lợi mà sẵn sàng bán đứng cha ruột, đưa năm mươi vạn đại quân vào bẫy của Vô Cực giăng sẵn. Đường Bá Niên trước lúc tự sát đã nói rõ tất cả chân tướng sự việc năm xưa của cả nhà Văn Ý thế tử cho anh em Tông Việt (Lại Nghệ) biết, coi như cũng chuộc lỗi phần nào. Nhưng Đường Chỉ Dung lại không tốt số như vậy, cô vừa bị dằn vặt vì hãm hại phụ thân, vừa điên cuồng với ảo tưởng trở thành vương hậu tôn quý, cuối cùng phải nhận kết cục bi thảm.

Mộng vương hậu còn chưa mơ hết đã bị người ám sát, chết trong hồ tắm.

Tề Chấn bắt cóc Phù Dao - Vũ Văn Tử (Dương Mịch), giao cho nàng nhiệm vụ giúp đỡ ông làm phản trong chính đại lễ phong hậu. Phù Dao biết tin bản thân sẽ trở thành vương hậu của Vô Cực, vui sướng chẳng thấy đâu chỉ một lòng lo lắng cho sự an nguy của người yêu. Cô lén lút gọi Nguyên Bảo đến hỗ trợ truyền lời, song chú chuột béo ngốc nghếch lại không xuất hiện.

Tề Chấn bắt cóc và giao cho Phù Dao nhiệm vụ trở thành “tay trong” giúp ông ta làm phản.

Vô Cực một bên vờ tức giận khi “sủng phi” chết bất đắc kỳ tử, vị trí vương hậu vốn dành cho “người yêu thương nhất” lại bị một ả phi tần sống trong lãnh cung chiếm dụng, một bên lại âm thầm đếm ngày “rước nàng về dinh”. Cuối cùng ngày lành cũng đến, Phù Dao ngủ gật cả nửa ngày cũng không thấy mấy nghi lễ rườm rà tiến triển hơn chút nào. Phong cách khác người trỗi dậy, nàng cho hủy hết nghi lễ, một mình ôm phượng bào chạy đến đại điện.

Tuy biết được Vô Cực đã có đối sách nhưng Phù Dao vẫn rất khẩn trương

Vương hậu đầu tiên trong lịch sử làm đại lễ như “cướp ngôi”.

Gần mực thì đen, Phù Dao cũng học được cá tính vô sỉ của Thái tử, vừa nói sẽ cho giám quan thời gian một nén nhang để đọc lễ văn, vài giây sau đã ra sức thổi nén hương cháy đến tận gốc, khiến cả một tờ lễ văn dài dằng dặc phải cắt xén, nhảy từ tiểu sử vương hậu đến đọc lệnh sắc phong. Đại lễ tế trời bị bỏ qua, lời chúc mừng của thần tử và quan viên các nước cũng không thèm nhận, vương hậu không thể chờ đợi được mà đòi bái đường cùng vương thượng rồi.

Tuyệt chiêu ba hơi thổi hết một nén hương khiến giám quan “toát mồ hôi hột”.

Không chỉ Tề Chấn trở tay không kịp mà ngay đến khán giả xem phim cũng bị sự nhanh nhẹn của vị vương hậu này làm cho líu lưỡi, tròn mắt nhìn vợ chồng sắp cưới nhà người ta nắm tay nhau cùng “phát đường” cho cả đại điện: “Chỉ cần nàng đến, đó chính là giờ lành!”, thái tử lại có thêm một câu nói bất hủ trong “cẩm nang cưa cẩm” lưu truyền hậu thế.

Để “câu giờ”, Tề Chấn đột ngột tuyên bố Vô Cực không phải huyết mạch Hiên Viên

Tề Chấn không dám tiếp tục mạo hiểm lật mặt tạo phản trước khi viện binh đến đủ, liền sai Vân Ngân đi tìm người bí ẩn - con bài chưa lật của ông ta đến, bản thân Tề Chấn lại ném ra một quả bom cực mạnh để câu giờ: vương thượng hiện tại không phải là huyết mạch của dòng họ Hiên Viên. Liệu Tề Chấn có thực sự nắm được điểm yếu gì của Vô Cực? Âm mưu của ông ta có diễn ra suôn sẻ? Những tin tức mới nhất về hai tập tiếp theo của Phù Dao sẽ được SAOstar cập nhật sớm nhất khi bộ phim lên sóng vào đầu tuần sau.

Thông tin phim Phù Dao Hoàng hậu

Tên tiếng Anh: Legend of Fu Yao

Thể loại: Hành động, tình cảm, cổ trang, võ thuật, giả tưởng, phiêu lưu

Đạo diễn: Dương Văn Quân

Nguyên tác: tiểu thuyết Phù Dao Hoàng hậu của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên

Số tập - Thời lượng: 66 tập - 45 phút/tập

Bắt đầu phát sóng: ngày 18 tháng 6 năm 2018

Thời gian phát sóng: 22h00 (CST) từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên QQLive, ZJTV

Diễn viên:

Dương Mịch (Phù Dao),

Nguyễn Kinh Thiên (Trưởng Tôn Vô Cực),

Cao Vỹ Quang (Chiến Bắc Dã),

Lưu Dịch Quân (Tề Chấn),

Trương Nhã Khâm (Nhã Lan Châu),

Hoàng Hựu Minh (Yến Kinh Trần),

Và các diễn viên Lý Y Hiểu (Bùi Viện), Lương Dịch Mộc (Vân Ngân), A Lệ Á (Đường Chỉ Dung), Lại Nghệ (Tông Việt Âm Mị),…

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất