Phim Ảnh

Vương Hạo Tín và 'Sàn đấu huynh đệ' cùng những biến số khó lường

Nhật Ngân
Chia sẻ

Những tập đầu của "Sàn đấu huynh đệ" chào đón khán giả bằng tiếng súng với các pha hành động rượt đuổi nghẹt thở. Cảnh quay từ rộng đến hẹp, từ các đoạn fly-cam đến đặc tả đều khắc họa bầu không khí đậm mùi thuốc súng.

 Màn lột xác của Vương Hạo Tín 

Trang phục và những cử chỉ phóng khoáng của Vương Hạo Tín trong Sàn đấu huynh đệ tạo cảm giác nam diễn viên đã lột xác khỏi hình tượng thư sinh. Anh vào vai một gã lắm tiền, nhiều kẻ thù , sở hữu một công ty phát triển công nghệ làm ăn phát đạt nên cần nhiều vệ sĩ bảo vệ xung quanh. Phần lớn thời gian, anh chìm đắm trong thế giới công nghệ và kết nối mạng xã hội để kiếm tiền.

Cuộc sống giàu có với những tham vọng kiếm tiền từ thế giới ảo.

Trương Phi Phàm luôn bị kẻ thù săn lùng vì đắc tội quá nhiều người.

Chưa thể nhận xét rằng đây có phải là vai diễn thành công của Vương Hạo Tín hay không. Những tập đầu của bộ phim không khắc họa đầy đủ “tâm tư tình cảm” của nhân vật.

Tuy nhiên, điểm cộng lại ở việc Trương Phi Phàm là một nhân vật thú vị, không chỉ vì anh ta giàu có hay biết kinh doanh. Từ cách thức chọn quyền thủ boxing để tham gia đấu giải, cho đến việc livestream cảnh vung tiền trên phố, Phi Phàm là kiểu người có thể bất chấp mọi thứ để đạt mục đích và khó hạ gục. Bề ngoài anh ta vẫn cười nói vui vẻ, thậm chí là có phần vô tư. Nhân vật này là đất diễn tốt để Vương Hạo Tín thể hiện khả năng của mình.

Liệu vai diễn này có giúp Vương Hạo Tín đoạt giải cuối năm, tái lập kỳ tích?

“Danh ngôn” TVB: những nhân vật điềm đạm đều nguy hiểm

So với Thị đế Vương Hạo Tín, nam diễn viên Dương Minh vào vai chàng vệ sĩ bí ẩn Thiệu Thiên Hành một cách khiêm tốn mà đầy lịch lãm. Tốt nghiệp khóa đào tạo thứ 13, là bạn học cùng thời với Lâm PhongDương Di, Dương Minh vẫn chưa gặt hái được thành tích nổi bật như bạn đồng lứa vì chưa có vai diễn hay. Tuy nhiên, khi góp mặt trong Sàn đấu huynh đệ, anh đã thể hiện được sự dày dạn, chắc chắn về lối diễn xuất.

Ngoài vẻ lạnh lùng, Thiệu Thiên Hành còn mang nhiều bí ẩn về thân thế.

Nếu như về sau, kịch bản xây dựng Thiên Hành là một nhân vật phản diện mưu mô, thì Dương Minh có thể tỏa sáng hơn những người còn lại. Trong một giả thuyết khác, nếu đây chỉ là nhân vật “thanh niên gương mẫu giỏi ráp súng” như kiểu Trần Sơn Thông từng thể hiện trong Cộng sự, thì vai diễn này có khả năng cao sẽ bị lu mờ.

Phân cảnh Dương Minh đấu ráp súng với bọn buôn vũ khí

Ngược lại, Ngũ Doãn Long khi thủ vai Hà Thiết Nam không tạo cảm giác khó đoán. Anh là một cảnh sát có quyền cước và tấm lòng hiệp nghĩa. Vừa bắt ma túy trong một hội nghị, vừa nghiên cứu tại sao viên đạn bị mất đi khi nổ súng, màn thể hiện “khó hiểu” của Hà Thiết Nam khiến khán giả khó lòng đồng cảm. Vấn đề ở kịch bản khiến nhân vật có vẻ một chiều và võ đoán. Điểm cộng là tạo hình rắn rỏi, nam tính và biểu cảm “vừa đủ” có thể giúp Ngũ Doãn Long yên vị trong vòng an toàn.

Vai diễn của Ngũ Doãn Long an toàn hay còn nhiều khúc quanh?

Khúc dạo đầu thiếu những lát cắt quan trọng

Sẽ không bất ngờ nếu khán giả nhận xét Sàn đấu huynh đệ là một bộ phim về đề tài thế giới ngầm. Tuy nhiên, biên kịch không đi theo mô típ như thế. Có một sự liên tưởng đến Cộng sự, đều là những phim nói có yếu tố “xã hội đen” nửa vời, với những màn đấu súng ảo diệu trên từng cen-ti-mét. Điểm cộng là thể loại phim này vẫn được mong chờ với rating tốt, vì ngoài yếu tố hành động còn có những cuộc đấu trí thú vị.

Màn đấu súng căng thẳng trong một cảnh quay ở Philippines.

Sàn đấu huynh đệ được mong chờ nhiều hơn những cảnh hành động bắt mắt

Khoảng giữa những cảnh “động tay động chân” là những đoạn giải thích: tại sao. Thông thường, cách dẫn dắt này sẽ khiến câu chuyện có chiều sâu. Thế nhưng, những tập đầu chưa có câu thoại “đúng chất” để truyền tải chủ đề mà phim muốn hướng tới. Thậm chí, ngay khi kết thúc tập 1, kịch bản vẫn chưa để mở một “dấu chấm hỏi” hấp dẫn nào để kéo khán giả theo dõi tiếp tập 2.

Sự xuất hiện ban đầu của các nhân vật Mã Tư Đình (Giang Gia Mẫn) và Doãn Thành Hanh (Thạch Tu) cũng chưa tạo ấn tượng rõ nét.

Nhân vật Mã Tư Đình của Giang Gia Mẫn là một vệ sĩ cấp thấp có tính cách ôn hòa.

Có thể thấy, biên kịch không muốn thể hiện quá sớm những khía cạnh ở phía sau các nhân vật ngay từ đầu. Tuy nhiên, khán giả đã không còn kiên nhẫn với những màn dạo đầu thiếu trọng tâm mà phim TVB gần đây hay lạm dụng. Tuy vậy, chúng ta có thể lạc quan hi vọng rằng những tình tiết về sau của câu chuyện sẽ đẩy lên cao trào nhiều hơn, với những lát cắt sâu và dứt điểm.

Màn “lật mặt” thú vị trong những tập đầu là Dương Minh về phe Vương Hạo Tín làm vệ sĩ cấp cao, truy tìm những kẻ phản gián. Nhưng liệu có đơn giản như vậy?

Tạm kết

Nhìn chung, với những biến số và cơ hội, Sàn đấu huynh đệ vẫn là món ăn tinh thần mới mẻ, đáng quan tâm của TVB trong dịp cuối năm nay.

Hậu trường cảnh quay trong tập 1 - Sàn đấu huynh đệ (Nguồn: C&K Biz Chanel)

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất