Phim Ảnh

Vương Hạc Đệ: Chàng Đạo Minh Tự lớn xác mang tâm hồn trẻ thơ giống nguyên tác nhất

Vũ Phong
Chia sẻ

Với vai diễn đầu tiên trong "Vườn sao băng 2018" mà còn là nam chính, Vương Hạc Đệ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả khi tạo nên một Đạo Minh Tự sát với nguyên tác nhất từ trước đến nay.

Thiếu niên nổi loạn

Vương Hạc Đệ sinh năm 1998 ở Tứ Xuyên. Anh chàng từng có thời gian theo học chuyên ngành tiếp viên hàng không của Học viện Hàng Không Tây Nam. Ngoại hình của Vương Hạc Đệ trong thời gian học luôn nhận được sự chú ý của bạn bè cũng như trường học lúc ấy, anh luôn được chọn làm đại diện chụp poster quảng cáo tuyển sinh tại trường cũng như trở thành người đại diện phát ngôn của chuyên ngành hàng không dân dụng. Ngoài ra, Vương Hạc Đệ còn thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình trong tiết mục đồng diễn cho buổi tiệc giáng sinh tại trường cùng các bạn mà do chính anh biên đạo.

Thế nhưng ít ai biết, trước khi ngoan ngoãn là một học viên của Học viện hàng không, Vương Hạc Đệ từng là đứa trẻ nghịch ngợm, thiếu niên nổi loạn đúng nghĩa. Giống như nhiều cậu thanh niên tuổi mới lớn, Vương Hạc Đệ cũng từng có khoảng thời gian chìm đắm trong sự nổi loạn của thời niên thiếu. Khi ấy chính là khoảng thời gian tăm tối nhất trong cuộc đời của Vương Hạc Đệ mà bất kỳ ai thân thiết với cậu đều nghĩ rằng cậu sẽ không thể trở thành một chàng trai tốt. Sự nổi loạn của Vương Hạc Đệ khiến cha mẹ cậu lo lắng cho tương lai của cậu.

Tình yêu đối với bóng rổ

Khi còn là một cậu thiếu niên cấp 2, Vương Hạc Đệ luôn đạt thành tích không tốt trong trường, anh thường xuyên được mời lên văn phòng vì ngỗ nghịch. Giáo viên hầu như đều không thích anh và Vương Hạc Đệ cũng không mặn mà với việc học. Thú vui duy nhất của Vương Hạc Đệ, cũng là ước mơ lớn nhất của anh là bóng rổ. Vương Hạc Đệ từng nghĩ sẽ nghỉ học để dành tất cả thời gian tập trung cho việc luyện tập bóng rổ.

Vương Hạc Đệ đã vì môn thể nào này mà bỏ ra thời gian, mồ hôi, nếm trải sự đau đớn và cả những giọt nước mắt. Tuy nhiên chính vì cách sống cẩu thả mà cậu không nhận được sự ủng hộ của gia đình để tiếp tục chơi bóng, Vương Hạc Đệ đã phải rời khỏi đội bóng của trường và sau đó là cả một chuỗi ngày dài nổi loạn.

Suốt một khoảng thời gian, Vương Hạc Đệ trở thành tấm gương xấu cho nhiều phụ huynh thân quen với gia đình anh. Cha mẹ Vương Hạc Đệ từng không ít lần lúng túng khí nhắc đến anh với họ hàng. Thế nhưng với tính cách vô tư vô lo, Vương Hạc Đệ lại không hề để tâm đến lời nói của người khác. Để tránh những lời đàm tiếu không hay, Vương Hạc Đệ chuyển tới Thành Đô học và từ đây cuộc sống của chàng thanh niên nổi loạn ngày nào bỗng thay đổi.

Super Idol

Có thể nói, tham gia chương trình Super Idol do Youku sản xuất là một bước ngoặt lớn nhất trong đời chàng trai Vương Hạc Đệ. Với ngoại hình sáng, chiều cao lý tưởng, Vương Hạc Đệ lọt vào mắt xanh của không ít công ty giải trí tại xứ Trung. Năm 2016, Vương Hạc Đệ còn từng nhận giải gương mặt được yêu thích nhất trong trường. Quả thật bề ngoài của Vương Hạc Đệ đúng như anh chàng tự nhận xét: “Tôi chưa từng nghĩ tôi sẽ trở thành một người nổi tiếng nhưng khi nhìn thấy vẻ ngoài của mình, tôi nghĩ nó nên xuất hiện trên tivi”. Anh chàng này chính là dáng vẻ tự tin, bất cần như vậy mà bước chân vào showbiz.

Năm 2017, bất chấp sự ngờ vực của người nhà và bạn bè, dưới lời mời tham gia Super Idol và biết rằng Hà Cảnh cũng sẽ có mặt ở chương trình, Vương Hạc Đệ khi ấy dù là một người không quá để tâm đến làng giải trí nhưng vì Hà Cảnh mà cậu quyết định đến Trường Sa tham gia chương trình. Cuối cùng với sự dẫn dắt, nâng đỡ nhiệt tình của Hà Cảnh cũng như thấy được tài năng tiềm ẩn của chàng trai này, Vương Hạc Đệ từ người có khả năng bị loại ngay từ những tập đầu đã dần tiến bộ và trở thành Quán quân của chương trình.

Bước ra khỏi chương trình này, Vương Hạc Đệ có trong tay 5 kịch bản phim chiếu mạng của Youku gồm 100% con trai, Đạo mộ bút ký phần 2, Yêu người khuynh một tòa thành, Mật mã tế bào, Bộ bộ sinh liên. Từ đó, chàng thanh niên mất phương hướng ngày nào chính thức bước chân vào giới diễn viên.

Sau “Vườn sao băng 2018” thì “Bộ Bộ Sinh Liên” chính là tác phẩm đang được mong đợi nhất của Vương Hạc Đệ.

Đạo Minh Tự sát nguyên tác nhất

Có thể nói, Super Idol đã mang đến cho Vương Hạc Đệ rất nhiều cơ hội trong đó có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của anh, lại còn là vai nam chính của một bản phim kinh điển. Trong một tập của chương trình, khi Sài Trí Bình được mời đến làm giám khảo đã chú ý đến Vương Hạc Đệ ở phân cảnh cậu phải hóa thân thành Đạo Minh Tự.

Kỹ năng diễn xuất tự nhiên, ngoại hình bất cần của Vương Hạc Đệ đã giúp anh ghi điểm trong lòng vị chế tác nổi tiếng này. Vương Hạc Đệ đã vượt qua hàng ngàn đơn đăng ký để được chọn vào vai Đạo Minh Tự trong phiên bản Vườn sao băng 2018.

Rất nhiều người thân thuộc với Vương Hạc Đệ đều cho biết rằng tính cách ngoài đời của chàng diễn viên sinh năm 1998 này mang một phần của Đạo Minh Tự. Chính Vương Hạc Đệ cũng từng cho rằng Đạo Minh Tự giống với tính cách của anh đến 99%. Anh cho biết: “Tất cả mọi thứ của A Tự đều có đặc điểm cá nhân của tôi. Mặc dù Đạo Minh Tự trông như một người rất kiêu ngạo, độc đoán nhưng thực chất lại là một người rất trẻ con, có phần ngớ ngẩn và một chút khía cạnh dễ thương nữa”.

Và thực chất, ngay khi phim Vườn sao băng 2018 phát sóng, Đạo Minh Tự của Vương Hạc Đệ càng ngày càng chinh phục khán giả. Sự trẻ con, ngông cuồng nhưng chung tình của Đạo Minh Tự được Vương Hạc Đệ diễn như không diễn, hầu hết fan nguyên tác đều cho rằng Vương Hạc Đệ thật sự chính là lựa chọn thành công nhất của Sài Trí Bình cho bản phim này. Từ ánh mắt, thần thái, ngoại hình đều như bước ra từ trong truyện tranh. Không ngoa khi nói rằng đây là phiên bản Đạo Minh Tự khớp với nguyên tác nhất từ trước đến nay trên màn ảnh nhỏ.

Chàng trai mang hơi thở thanh xuân

Nói về Vương Hạc Đệ, Sài Trí Bình cũng cho biết bà nhìn thấy ở Vương Hạc Đệ là thể tổng hợp giữa Bành Vu Yến và Hoắc Kiến Hoa. Anh chàng này gây ấn tượng với bà bằng tính cách có phần buông thả, vẻ ngoài vô tư lự, không hề có chừng mực khá giống với Đạo Minh Tự. Ở trong các cảnh quay, Vương Hạc Đệ còn thể hiện được tiềm năng của mình trong việc diễn ra được tính cách ngang ngược, trẻ con của Đạo Minh Tự.

Vương Hạc Đệ tạo ấn tượng cho người đối diện vởi một vẻ ngoài đẹp trai tỏa sáng, có chút lưu manh, ngỗ nghịch nhưng lại vừa ngờ nghệch, đáng yêu. Ở Vương Hạc Đệ, người ta không chỉ thấy được sức sống của tuổi trẻ mà còn tìm thấy được sự dí dỏm, tinh tế cùng chất giọng Tứ Xuyên đặc trưng không thể lẫn với ai.

Hiện tại, với chỉ vai diễn đầu tay, Vương Hạc Đệ đã chứng minh được khả năng diễn xuất tự nhiên, ngoại hình sáng của mình, anh đang là cái tên sáng giá được chú ý trong giới diễn viên mới. Vương Hạc Đệ đã rũ bỏ được hình ảnh chàng thiếu niên nổi loạn không phương hướng của trước đây, trở thành chàng trai được hàng triệu cô gái yêu mến, là hình mẫu lý tưởng của thế hệ trẻ có nổ lực theo đuổi đam mê của mình. Có thể khẳng định với sự tự tin, lợi thế ngoại hình, tài năng sẵn có, Vương Hạc Đệ sẽ còn nhiều cơ hội để tiến xa hơn ở làng giải trí Hoa Ngữ sau vai diễn Đạo Minh Tự.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất