Phim Ảnh

'Vùng đất câm lặng': Siêu phẩm kinh dị không dành cho người thích nói chuyện hoặc mở điện thoại khi xem phim

Du Nguyên
Chia sẻ

Nếu thực sự là tín đồ của phim kinh dị thì hãy đến ngay rạp và thưởng thức siêu phẩm kinh dị "Vùng đất câm lặng" (Tựa gốc "A Quiet Place") nhé, vì phim này là liều thuốc kinh dị rất nặng đô dành cho người ham mê kinh dị và sẵn sàng làm đứng tim những tâm hồn mong manh dễ vỡ.

Có thể nhận thấy sự kinh dị trong phim A Quiet Place (Vùng đất câm lặng) là tổng hợp của nhiều yếu tố, bao gồm âm thanh, tình huống, hình ảnh khiến người xem lo lắng khôn nguôi cho nhân vật, có lúc như thấy chính mình đang ở trong tình huống rùng rợn như vậy.

Phim rất ít khi dùng tiếng người nói chuyện, chỉ một vài câu nói của nhân vật trong tình huống đặc biệt, còn lại các nhân vật hầu hết đều giao tiếp với nhau qua cử chỉ và ngôn ngữ hình thể. A Quiet Place cũng chỉ xoay quanh những nhân vật chính, chỉ có duy nhất một nhân vật phụ thoáng qua nhằm góp thêm một phần kinh dị và dường như không có sự sống nào ngoài các nhân vật chính. Chính yếu tố chỉ xoay quanh các nhân vật chính trong một không gian rộng lớn, không có tiếng nói giao tiếp là môi trường thuận lợi để dễ dàng hù dọa khán giả bất cứ lúc nào.

Người xem có thể sẽ cảm thấy ngột ngạt trước sự bế tắc của nhân vật khi không được thể hiện cảm xúc của mình qua lời nói và hành động. Lúc vui các nhân vật cũng không được cười thành tiếng, lúc khóc cũng không được bật ra thành tiếng, khi tức giận, bức xúc cũng không được dùng lời nói hay hành động đối với đồ đạc để thể hiện cảm xúc của mình. Ngay cả khi bị đinh đâm xuyên lòng bàn chân hay khi sinh em bé, nhân vật người mẹ cũng cắn răng chịu đựng để không bật ra thành tiếng. Ngay cả đứa trẻ sơ sinh vừa lọt lòng cũng bị che giấu tiếng khóc chào đời nhằm đề phòng sự tấn công bất ngờ của lũ quái vật ghê rợn.

Thêm vào đó, sự tấn công bất ngờ, chớp nhoáng của lũ quái vật ở đoạn đầu phim và sự lần mò, truy lùng của quái vật ở đoạn sau làm cho phim càng trở nên kịch tính và gây cấn.

Bộ phim Vùng đất câm lặng mở đầu bằng cảnh quái vật tấn công thành viên nhỏ nhất vô tình phát ra tiếng động trong sự ngỡ ngàng, bàng hoàng của mọi người trong gia đình như một tình huống mở màn “dằn mặt” khán giả, như kiểu “phim không dành cho kẻ yếu tim”. Đây cũng là chi tiết tạo nên sự dằn vặt của các thành viên còn lại trong gia đình trong phần sau của bộ phim.

Trong một số tình huống, phim có những cảnh cận mái tóc rối xù, bộ râu lởm chởm, những ngón tay bám đất hay những bàn chân trần dơ bẩn bước đi trên đất cát thể hiện sự ngột ngạt của những nhân vật khi phải sống trong tình cảnh không phát ra tiếng động để bảo vệ mạng sống của mình. Ngay cả việc nấu nướng cũng được thực để không có một tiếng động nào, bữa ăn gia đình và những cảm xúc các thành viên dành cho nhau cũng đều thể hiện trong sự im lặng.

Khác với các bộ phim cùng đề tài, quái vật trong Vùng đất câm lặng tạo ra sự ám ảnh và lo sợ tột cùng. Chúng luôn xuất hiện chớp nhoáng khi có tiếng động và giết chết người tạo ra tiếng động trong chớp mắt mà không để lại một dấu vết nào. Bên cạnh vẻ ngoài gớm ghiếc, sức mạnh khủng khiếp và sự nhanh nhẹn không tưởng, quái vật trong phim còn mang đến sự sợ hãi khi luôn rình rập và mò mẫm, truy đuổi con mồi. Một trong những điều gây ngột ngạt và ức chế đối với người xem là hầu như không có cách nào để chống trả lại quái vật, các nhân vật chỉ có thể luôn giữ im lặng trong cuộc sống hàng ngày để giữ mạng sống và có thể bất chợt trở thành con mồi của quái vật nếu vô tình tạo ra tiếng động.

Trailer phim Vùng đất câm lặng.

Điều đặc biệt, nam chính trong bộ phim cũng chính là đạo diễn John Krasinski và vợ của anh, diễn viên Emily Blunt cũng là nữ diễn viên chính trong phim, cùng với dự góp mặt của cô bé diễn viên bị câm Millicent Simmonds và diễn viên nhí khôi ngô, lanh lợi Noah Jupe. Với sự xuất sắc và hoàn hảo, Vùng đất câm lặng thực sự xứng đáng là một trong những phim kinh dị có mở màn cao nhất lịch sử phòng vé khu vực Bắc Mỹ khi thu về gần 50 triệu USD chỉ sau ba ngày ra rạp.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất